Thông tin tuyên truyền
Thứ 5, Ngày 08/09/2022, 18:00
Bình Dương: Triển khai đồng bộ nhiều giải pháp kéo giảm tai nạn và ùn tắc giao thông
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
08/09/2022 | Yến Nhi

TTĐT - Sáng 08-9, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Văn Dành – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì Hội nghị sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022.​

Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh.

TNGT giảm 02 tiêu chí

Trong 9 tháng đầu năm 2022, tai nạn giao thông (TNGT) trong tỉnh giảm được 02 tiêu chí về số vụ và số người bị thương, không xảy ra tai nạn giao thông đường sắt và đường thủy nội địa. Tình hình TTATGT trong các đợt cao điểm lễ, Tết gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được bảo đảm. Với sự chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh và nỗ lực của ngành Giao thông vận tải, Công an, chính quyền các địa phương trong công tác phối hợp thực hiện đồng bộ các giải pháp khắc phục ùn tắc giao thông (UTGT) tại các địa phương có mật độ lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông lớn như TP.Thủ Dầu Một, Dĩ An, Thuận An và tại các nút giao lộ trên các tuyến đường trọng điểm của tỉnh đã từng bước được khắc phục.

Cụ thể, tính từ ngày 15/12/2021 đến 14/8/2022, toàn tỉnh xảy ra 435 vụ TNGT, làm chết 225 người, làm bị thương 338 người, làm hư hỏng 700 phương tiện. So với cùng kỳ năm 2021 giảm 88 vụ (giảm 16,83%); tăng 76 người chết (tăng 51,01%); giảm 155 người bị thương (giảm 31,44%). Trên địa bàn tỉnh không xảy ra tình trạng đua xe trái phép, tuy nhiên vẫn còn diễn ra tình trạng thanh thiếu niên tập trung điều khiển xe chạy thành đoàn, gây cản trở giao thông, lạng lách, đánh võng gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 61 trường hợp lạng lách, 384 trường hợp thay đổi đặc tính xe, 666 trường hợp không có bộ phận giảm thanh.

IMG_8552.JPG

Toàn cảnh hội nghị

Sau thời gian thực hiện thí điểm phương án phân luồng giao thông theo giờ, theo tuyến, kể từ ngày 01/8/2022, tỉnh đã chính thức áp dụng phương án phân luồng giao thông đối với một số đoạn tuyến trên Quốc lộ 13, ĐT.747, ĐT.743, đường Mỹ Phước – Tân Vạn, đường Huỳnh Văn Cù, đường Nguyễn Thị Minh Khai. Lực lượng chức năng đã tăng cường lực lượng phối hợp ứng trực, điều tiết, hướng dẫn giao thông, xử lý vi phạm các quy định về phân luồng (đã lập biên bản xử phạt 625 trường hợp vi phạm trên các tuyến chính và 89 trường hợp vi phạm trên các tuyến nhánh vùng lân cận). Đồng thời triển khai Chương trình phát thanh trực tiếp "Giao thông giờ cao điểm" trên kênh FM92,5MHz của Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương vào khung giờ buổi sáng (từ 7 giờ - 8 giờ) và buổi chiều (từ 17 giờ - 18 giờ) để cập nhật tình hình giao thông… nên tình hình UTGT ở một số giao lộ trọng điểm trên các tuyến đường Quốc lộ 13, Mỹ Phước – Tân Vạn, ĐT.743, ĐT.747... đã từng bước được khắc phục, hạn chế.

Đến nay, có 09/09 huyện, thị xã, thành phố đã thành lập và đưa vào hoạt động Đội Cơ động xử lý sự cố giao thông, tham gia hỗ trợ lực lượng Cảnh sát giao thông điều tiết giao thông tại các giao lộ vào giờ cao điểm, phòng ngừa UTGT.

Thực hiện Kế hoạch triển khai hệ thống camera giám sát, điều hành giao thông, an ninh trật tự và xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn tỉnh. Công an tỉnh thành lập một tổ công tác tiến hành khảo sát, chấm chọn và đề nghị lắp đặt 420 thiết bị camera tại 204 điểm trên 11 tuyến bao gồm camera xử phạt giao thông (đối với các lỗi vượt đèn đỏ; lấn vạch, đè vạch kẻ đường), camera nhận diện biển số, camera xử phạt tốc độ, camera giám sát an ninh trật tự.

Nỗ lực giảm số người chết vì TNGT

Bên cạnh những kết quả tích cực, tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh thời gian gian vẫn còn tồn tại những hạn chế: TNGT tuy giảm về số vụ, nhưng mức độ nghiêm trọng của tai nạn lại gia tăng làm số người chết do TNGT tăng và ở mức cao. Còn 03 địa phương có TNGT tăng (huyện Bàu Bàng, Phú Giáo, Bắc Tân Uyên); 03 địa phương có số người chết do TNGT tăng trên 50% so với cùng kỳ năm trước (TP.Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An). Các địa phương có mật độ phương tiện thấp lại có xu hướng gia tăng TNGT như huyện Phú Giáo, Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên. Vẫn còn xảy ra tình trạng UTGT cục bộ, ùn ứ phương tiện do nguyên nhân đèn tín hiệu giao thông không hoạt động vì mất điện, TNGT, phương tiện giao thông bị hư hỏng trên đường. Tình trạng ngập nước cục bộ trên đường khi trời mưa gây ảnh hưởng đến khả năng lưu thông của các phương tiện trên một số tuyến đường.

​​IMG_8550.JPG

Đại biểu thảo luận

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung phân tích, đánh giá nguyên nhân, hạn chế và đề xuất các giải pháp khắc phục khó khăn trong công tác đảm bảo TTATGT thời gian tới. Trong đó, nổi cộm lên những vấn đề cần kịp thời tháo gỡ như: Số người chết vì TNGT tăng cao, ý thức tham gia giao thông của một phận người dân chưa cao; thực trạng xe vận tải hàng hóa quá tải trọng, hoạt động vận tải xe khách chạy lấn tuyến, vi phạm giao thông vẫn còn...

IMG_8554.JPG

Ông Nguyễn Văn Dành phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Dành yêu cầu các sở ngành, địa phương tập trung phân tích kỹ nguyên nhân các vụ TNGT và đưa ra các giải pháp khắc phục hiệu quả. Lực lượng chức năng duy trì tuần tra kiểm soát tổ chức triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các chương trình, kế hoạch công tác bảo đảm TTATGT, khắc phục UTGT.

Tăng cường thực hiện quy định về phòng, chống tác hại của rượu, bia trong hoạt động giao thông vận tải. Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT, trật tự đô thị, kiên trì xây dựng văn hóa giao thông an toàn và thân thiện môi trường cho mọi tầng lớp nhân dân. Tập trung xử lý các vi phạm về nồng độ cồn, vi phạm hành lang ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa. Đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng công tác đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông gắn với duy tu, bảo trì, sửa chữa bảo đảm ATGT và khai thác có hiệu quả các công trình hạ tầng hiện hữu.

Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành, tổ chức giao thông, hướng dẫn người tham gia giao thông cũng như hỗ trợ công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm pháp luật về TTATGT. Quản lý chặt chẽ hoạt động xây dựng bảo đảm việc đầu tư, xây dựng mới hoặc điều chỉnh, sắp xếp các khu công nghiệp, đô thị, các trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện... trong các đô thị phù hợp với năng lực kết cấu hạ tầng giao thông và vận tải công cộng.

Lượt người xem:  Views:   1315
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền