Thông tin tuyên truyền
Thứ 2, Ngày 20/06/2022, 23:00
Bình Dương xây dựng thành phố thông minh hướng đến phát triển cân bằng và bình đẳng
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/06/2022 | Đoan Trang

​TTĐT - Nằm trong khuôn khổ sự kiện vinh danh Top 7 Cộng đồng thông minh thế giới ICF năm 2022, chiều 20-6, các đại biểu đã tham quan một số địa điểm được xem là hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Bình Dương.

​Theo chương trình, Đoàn đã đến tham quan hoạt động tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, Trung tâm Giám sát điều hành thông minh (IOC) Bình Dương và Trung tâm dữ liệu (Datacenter). 

thamquan.jpg

Đoàn tham quan Trung tâm Hành chính công tỉnh Bình Dương

Nhằm phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn, Bình Dương đã tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số và ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ thúc đẩy hoàn thành xây dựng và phát triển chính quyền điện tử hướng đến chính quyền số, gắn với xây dựng Thành phố thông minh Bình Dương. IOC ra đời giúp cho công tác quản lý nhà nước, tiếp nhận phản ánh và kết nối với người dân được nâng cao, xử lý kịp thời những khó khăn, vướng mắc cho người dân, doanh nghiệp và xã hội. 

thamquan 1.jpg

thamquan 2.jpg

​Đại biểu tham quan và nghe trình bày thông tin tại IOC Bình D​ương

Trung tâm dữ liệu (Datacenter) thuộc Tổng Công ty Becamex IDC là 1 trong 4 trung tâm dữ liệu lớn nhất cả nước, luôn bảo đảm đầy đủ những điều kiện tối ưu để cung cấp cho doanh nghiệp các dịch vụ công nghệ thông tin và truyền thông theo tiêu chuẩn quốc tế. 

thamquan 4.jpg

thamquan 3.jpg​​

thamquan 5.jpg

Đoàn tham quan Datacenter

Cùng với đó, Đoàn đã đến tham quan Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU). Nhằm chung tay xây dựng Thành phố thông minh Bình Dương, EIU đã xây dựng và phát triển chương trình đào tạo chuyên ngành khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, thành lập Vườn ươm doanh nghiệp với mục đích phục vụ khởi nghiệp cho sinh viên, giảng viên EIU, cộng đồng dân cư Bình Dương, phục vụ các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với hệ sinh thái đổi mới sáng tạo trong giáo dục đào tạo, EIU đã đóng góp vào việc đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực giỏi chuyên môn, vững thực hành và thông thạo ngoại ngữ, tự tin làm việc tại các môi trường cạnh tranh trong nước và quốc tế. 

Nhân dịp này, Đoàn cũng đến tham quan mô hình nhà ở xã hội Định Hòa, nhà hát Mỹ Phước – Bến Cát, Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore II. Các công trình hạ tầng xã hội, thiết chế văn hóa, các không gian và dịch vụ công cộng tiện ích đảm bảo người dân được thụ hưởng những thành tựu phát triển kinh tế. Đây là nền tảng xây dựng một xã hội nhân văn, bền vững và hài hòa. 

thamquan 6.jpg

thamquan 7.jpg

Đoàn tham quan mô hình nghiên cứu, sáng tạo và ​đào tạo tại EIU

Qua tham quan các địa điểm, Đoàn công tác ICF đánh giá cao sự cân bằng và bình đẳng trong sự phát triển của Bình Dương. Bình Dương đã tận dụng được sự đổi mới, trao đổi, chia sẻ thông tin rất tốt. Người dân các tỉnh khác đang chuyển đến Bình Dương sinh sống; các doanh nghiệp chọn Bình Dương là nơi đầu tư, sản xuất tạo nên sự phát triển kinh tế năng động của tỉnh. Việc Bình Dương mở rộng không gian phát triển từ Đề án xây dựng Thành phố thông minh sẽ thúc đẩy Bình Dương trở thành tỉnh có hệ sinh thái đổi mới sáng tạo rộng hơn. ICF nhìn thấy sự tập trung rất lớn của Bình Dương trong việc xây dựng thành phố thông minh, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp. Đồng thời, đánh giá cao các yếu tố bền vững, xanh ở Bình Dương đang được hiển thị ngày một rõ rệt hơn; từ đó tạo ra chất lượng thật sự cho cuộc sống của người dân tại Bình Dương.

Chuẩn bị chu đáo các điều kiện, tỉnh Bình Dương đã sẵn sàng tổ chức sự kiện chính vinh danh Top 7 Cộng đồng thông minh thế giới ICF năm 2022 vào ngày 21-6. Đây là sự kiện quốc tế đầu tiên được tổ chức tại Bình Dương sau thời gian đại dịch Covid-19. "Phục hồi sau đại dịch, chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo thúc đẩy sự tăng trưởng trong cộng đồng" là chủ đề của sự kiện vinh danh Top 7 Cộng đồng thông minh thế giới ICF năm nay.

Lượt người xem:  Views:   1085
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền