Thông tin tuyên truyền
Chủ Nhật, Ngày 19/06/2022, 19:00
Bình Dương thông tin về sự kiện Vinh danh Top 7 Cộng đồng thông minh thế giới năm 2022
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/06/2022 | Phương Chi

TTĐT - ​Chiều 19-6, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và ông Louis Zacharilla - Nhà đồng sáng lập tổ chức Cộng đồng Thông minh thế giới ICF chủ trì Họp báo thông tin về sự kiện Vinh danh Top 7 Cộng đồng thông minh thế giới năm 2022.

Sự kiện Vinh danh Top 7 Cộng đồng thông minh thế giới 2022 là sự kiện quốc tế đầu tiên được tổ chức tại Bình Dương sau thời gian đại dịch Covid-19. Sự kiện sẽ diễn ra trong hai ngày 20 và 21/6/2022 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương với chủ đề "Phục hồi sau đại dịch, chuyển đối số và đổi mới sáng tạo thúc đẩy sự tăng trưởng trong cộng đồng". 

Tham dự sự kiện có lãnh đạo Chính phủ, các Bộ, Ban ngành Trung ương; đại diện lãnh đạo một số tỉnh, thành phố trong nước, các doanh nghiệp, viện trường. Thêm vào đó, Bình Dương sẽ tiếp đón khoảng 100 khách mời nước ngoài, bao gồm lãnh đạo ICF, lãnh đạo một số quốc gia và địa phương nước ngoài, các tổ chức quốc tế, các tập đoàn đa quốc gia; các giáo sư, nhà khoa học và diễn giả của một số viện nghiên cứu và các trường đại học trên thế giới. 


Toàn cảnh buổi họp báo

Theo ông Louis Zacharilla, tổ chức ICF là diễn đàn gồm gần 200 đô thị thông minh thịnh vượng trên thế giới. ICF đã tiến hành nghiên cứu và đánh giá hàng trăm thành phố trên thế giới để lựa chọn ra Top 21 (Smart 21) của năm 2022 có chiến lược phát triển thành phố thông minh dựa theo bộ 6 tiêu chí của ICF đưa ra bao gồm: Kết nối - Băng thông rộng; Lực lượng lao động; Đổi mới sáng tạo; Bình đẳng tiếp cận kỹ thuật số; Ủng hộ khích lệ và Bền vững. Hội đồng giám khảo của ICF tiếp tục đánh giá những dự án cụ thể của 21 cộng đồng để lựa chọn ra Top 7 cộng đồng tiêu biểu nhất của năm và thực hiện vinh danh trong sự kiện được tổ chức tại Bình Dương vào ngày 21/6/2022. 

Bình Dương đã thực hiện Đề án Thành phố thông minh Bình Dương từ năm 2016 và luôn bám sát theo khái niệm chuyển đổi kinh tế theo hướng đổi mới sáng tạo và số hóa. Được hỗ trợ và truyền cảm hứng từ Cộng đồng Thông minh ICF của năm (2011) - Brainport Eindhoven (Hà Lan), sự nỗ lực và tiếp sức từ Tổng công ty Becamex IDC, Bình Dương đã bắt đầu một chặng đường phát triển kinh tế - xã hội đầy ấn tượng, ứng dụng triệt để chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo trong những dự án cụ thể, nhằm xây dựng và phát triển Bình Dương ngày càng hiện đại hơn, tốt đẹp hơn và đáng sống hơn. Một hệ sinh thái số và đổi mới sáng tạo đang được phát triển mạnh mẽ tại Bình Dương như Trung tâm Điều hành thông minh, EIU Campus với Vườn ươm Doanh nghiệp Becamex, Fablab, Trung tâm sản xuất tiên tiến; Trung tâm thương mại thế giới WTC… mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng Bình Dương. 

Với chiến lược đúng đắn và những bước phát triển kiên định, vững chắc của của Bình Dương trong thời gian qua, Bình Dương đã bốn lần liên tiếp nằm trong Smart 21 (Smart 21) và lọt vào Top 7 lần đầu tiên vào năm 2021, cùng các thành phố của các quốc gia  như Canada, Brazil, Australia… 


​​Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng phát biểu tại buổi họp báo

Ông Mai Hùng Dũng nhấn mạnh, sự kiện Vinh danh Top 7 Cộng đồng thông minh thế giới 2022 là cơ hội để các tổ chức tại Bình Dương tiếp cận những tri thức, tầm nhìn mới, nắm bắt sự phát triển chung về Thành phố thông minh của Bình Dương cũng như các cộng đồng khác trên thế giới, tìm hiểu và học hỏi xu thế của thời đại, những công nghệ tiên tiến và đổi mới sáng tạo để xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời tạo cơ hội thuận lợi để tỉnh Bình Dương, các doanh nghiệp, viện - trường được giao lưu và kết nối với mạng lưới những Cộng đồng Thông minh toàn cầu, nâng cao khả năng tìm kiếm cơ hội và đối tác mới, cùng phát triển năng lực quản trị, trình độ khoa học công nghệ, thúc đẩy thương mại, thu hút đầu tư, mở rộng hợp tác giữa Việt Nam và thế giới. Từ đó tạo nền tảng quan trọng, tiếp tục góp phần vào chương trình đột phá kinh tế - xã hội Bình Dương, phát triển "Đề án Thành phố thông minh Bình Dương".​

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao sự đồng hành và hỗ trợ của Tổng công ty Becamex IDC trong công tác tổ chức, phối hợp thực hiện với ICF các nội dung của sự kiện Vinh danh Top 7 Cộng đồng Thông minh Thế giới 2022, mang lại cơ hội để các tổ chức tại Bình Dương tiếp cận những tri thức, tầm nhìn mới, nắm bắt các sự phát triển chung về Thành phố thông minh của Bình Dương cũng như các cộng đồng khác trên thế giới.



Đại diện các cơ quan báo chí đặt câu hỏi tại buổi họp báo

Tại buổi họp báo, lãnh đạo tỉnh Bình Dương, lãnh đạo ICF đã giải đáp những vấn đề được báo chí quan tâm về việc phát triển Thành phố thông minh Bình Dương như: Điểm nổi bật để Bình Dương được vinh danh Top 7 ICF trong các tiêu chí đánh giá của ICF, sự khác biệt của Bình Dương trong xây dựng Thành phố thông minh, giải pháp thu hẹp khoảng cách giữa nông thôn và thành thị trong xây dựng Thành phố thông minh Bình Dương...

Chương trình sự kiện:

Thứ 2, ngày 20/06/2022: Chương trình tham quan Công viên Thành phố mới, Trung tâm Hành chính tỉnh, Trung tâm Điều hành thông minh Bình Dương, Data Center, Khu công nghiệp VSIP II, Khu công nghiệp Mỹ Phước, Trường Đại học Việt Đức, Trường Đại học Quốc tế Miền Đông.

Thứ 3, ngày 21/06/2022: Chương trình hội nghị ICF (online và offline) và tiệc tối vinh danh tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh.

​Sự kiện bên lề: Hội chợ triển lãm “Phong cách sống xanh” cùng ICF kết nối cộng đồng Việt (Hội chợ OCOP - kinh doanh trao đổi mua bán các sản phẩm OCOP trong tỉnh Bình Dương và các tỉnh lân cận; địa điểm vui chơi mua sắm cuối tuần trên địa bàn tỉnh).​



Lượt người xem:  Views:   1556
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền