Thông tin tuyên truyền
Thứ 5, Ngày 14/04/2022, 21:00
Quyết liệt kéo giảm tai nạn giao thông
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
14/04/2022 | Phương Chi

TTĐT - ​Sáng 14-4, tại Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II năm 2022. Ông Nguyễn Văn Thể - Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia chủ trì hội nghị.

Tại điểm cầu Bình Dương, tham dự có ông Nguyễn Văn Dành - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành.

3 tháng xảy ra 2.762 vụ tai nạn giao thông

Theo báo cáo, trong quý I/2022 tập trung nhiều ngày nghỉ Tết như Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần và Lễ hội xuân diễn ra tại nhiều tỉnh, thành phố, song với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ cùng sự vào cuộc tích cực của các Bộ, ngành, địa phương, tình hình TTATGT cơ bản được đảm bảo. Số vụ, số người chết và số người bị thương tiếp tục được kéo giảm so với cùng kỳ năm 2021. Cụ thể, toàn quốc xảy ra 2.762 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 1.676 người, bị thương 1.741 người. So với cùng kỳ, TNGT giảm 662 vụ (giảm 19,33%), giảm 67 người chết (giảm 3,84%) và giảm 739 người bị thương (giảm 29,80%).


Toàn quốc xảy ra 2.762 vụ tai nạn giao thông

Có 33 tỉnh, thành phố có số người chết do TNGT giảm so với cùng kỳ năm 2022, trong đó có 11 địa phương giảm trên 40% số người chết: Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Quảng Bình, Hà Giang, Sơn La, Trà Vinh, Bạc Liêu, Cà Mau, Cần Thơ, Ninh Thuận, Quảng Trị. 24 địa phương có số người chết do TNGT tăng so với cùng kỳ, trong đó có 13 tỉnh, thành phố tăng trên 15%, gồm: Bình Dương, Bắc Giang, Đồng Tháp, Hòa Bình, Long An, Đắk Nông, Đà Nẵng, Hậu Giang, Yên Bái, Tây Ninh, Quảng Ngãi, Phú Thọ, Điện Biên.

Tuy nhiên, trong quý I/2022 xảy ra một số vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng, làm chết và bị thương nhiều người gây bức xúc trong dư luận xã hội, điể​n hình là vụ TNGT tại Gia Lai ngày 09/02/2022 làm 06 người tử vong; vụ TNGT đường thủy tại Quảng Nam ngày 26/02/2022 làm 17 người tử vong, đây là vụ TNGT gây thiệt hại về người nhiều nhất trong vài năm trở lại đây. Số người chết do TNGT trong tháng 3/2022 tăng so với cùng kỳ. 

Cả nước xảy ra 14 vụ ùn tắc giao thông kéo dài nguyên nhân do TNGT, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng đột biến, do thi công đường bộ… Tình trạng tụ tập, điều khiển xe thành đoàn, có dấu hiệu đua xe trái phép vẫn còn diễn biến phức tạp tại một số tỉnh, thành phố. Tình hình vi phạm tải trọng xe ô tô trên đường bộ tái diễn ở nhiều địa phương.

Ông Khuất Việt Hùng  - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, trong quý II/2022, công tác bảo đảm TTATGT tập trung vào việc rà soát, đánh giá hiện trạng các tuyến giao thông để xây dựng phương án tổ chức giao thông theo từng tuyến, giải quyết các "điểm đen", tuyến giao thông phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ gây TNGT; tuyên truyền pháp luật TTATGT để nâng cao ý thức tự giác của người tham gia giao thông, tập trung tại các đơn vị kinh doanh vận tải, doanh nghiệp, khu công nghiệp có đông công nhân, trường đại học, cao đẳng, dạy nghề. Đặc biệt mở đợt cao điểm bảo đảm TTATGT dịp lễ 30/4 và 01/5/2022. Công an các đơn vị, địa phương tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm TTATGT, phân luồng, bảo đảm TTATGT phục vụ SEAGAMES 31 tổ chức tại Việt Nam.

Bình Dương: Nỗ lực kéo giảm TNGT

Trong quý I/2022, Ủy ban ATGT tỉnh Bình Dương đã tập trung triển khai các chỉ đạo của Ủy ban ATGT Quốc gia và UBND tỉnh đến các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị thành viên; xây dựng và triển khai Kế hoạch Năm ATGT 2022. Tình hình TTATGT trong các đợt cao điểm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh được đảm bảo.​


Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Bình Dương

Tính từ ngày 15/12/2021 đến 14/3/2022, toàn tỉnh xảy ra 143 vụ TNGT, làm chết 72 người, bị thương 103 người, hư hỏng 223 phương tiện. So với cùng kỳ năm 2021, giảm 102 vụ (giảm 41,63%); tăng 10 người chết (tăng 16,13%) và giảm 132 người bị thương (giảm 56,17%). Không xảy ra TNGT đường sắt và đường thủy nội địa. 

Song song đó, tỉnh tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp khắc phục ùn tắc giao thông, trong đó tiếp tục thực hiện phương án thí điểm phân luồng giao thông theo giờ, theo tuyến đối với một số đoạn tuyến trên Quốc lộ 13, ĐT.747, ĐT.743, đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đường Huỳnh Văn Cù, đường Nguyễn Thị Minh Khai… Nhờ đó tình trạng ùn tắc giao thông đã từng bước được khắc phục, tuy nhiên vẫn xảy ra một số vụ ùn tắc cục bộ do nguyên nhân TNGT, sự cố xe ô tô hư hỏng trên đường, đèn tín hiệu giao thông không hoạt động do cúp điện…

Thời gian tới, các ngành, các cấp tiếp tục đẩy mạnh triển khai các chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh đối với công tác đảm bảo TTATGT, khắc phục ùn tắc giao thông. Đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng công tác đầu tư xây dựng, nâng cấp kết cấu hạ tầng giao thông gắn với duy tu, sửa chữa bảo đảm ATGT…


Thí điểm phân luồng giao thông theo giờ, theo tuyến để giảm ùn tắc

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Nguyễn Văn Thể đề nghị các địa phương có TNGT tăng trong quý I có báo cáo chuyên sâu, đánh giá cụ thể nguyên nhân và các giải pháp hiệu quả để khắc phục, kéo giảm. Tổ chức đoàn kiểm tra của Ủy ban ATGT Quốc gia tại một số địa phương có tình hình vi phạm quy định về tải trọng xe ô tô chở hàng trên đường bộ diễn biến phức tạp hoặc có số người chết do TNGT tăng cao trong 3 tháng đầu năm 2022.

Thời gian tới, cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT, tiếp tục rà soát, xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT mới phát sinh; tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý các hành vi vi phạm quy định pháp luật về TTATGT của người tham gia giao thông. Bộ trưởng đề nghị các địa phương vào cuộc quyết liệt để kéo giảm TNGT, phấn đấu đạt mục tiêu giảm từ 5-10% cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. 

Lượt người xem:  Views:   911
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền