Thông tin tuyên truyền
Thứ 2, Ngày 01/11/2021, 23:00
Becamex IDC hợp tác với CPC (Vương quốc Anh) phát triển Thành phố thông minh và Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
01/11/2021 | Mai Xuân
TTĐT - Tối 01-11, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương đã diễn ra Lễ ký kết trực tuyến hợp tác phát triển Thành phố thông minh và Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương giữa Tổng công ty Becamex IDC và The Connected Places Catapult (CPC – Vương quốc Anh).

​Đây là một trong những hoạt động trong chuyến công tác của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm, làm việc tại Anh, Pháp và tham dự Hội nghị COP26.

Tham dự tại điểm cầu Vương quốc Anh có ông Nguyễn Mạnh Hùng – Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo Tập đoàn Viettel, VNPT, CPC, Hiệp hội công nghệ Vương quốc Anh, Hội đồng doanh nghiệp Vương quốc Anh.

Tại điểm cầu Bình Dương, tham dự có bà Emily Hamblin – Tổng Lãnh sự Vương quốc Anh tại TP.Hồ Chí Minh; ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Võ Văn Minh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Becamex IDC; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh.

 

Ông Phạm Ngọc Thuận - Tổng Giám đốc Becamex IDC ký kết hợp tác với CPC dưới sự chứng kiến của lãnh đạo tỉnh

Theo nội dung ký kết, Becamex IDC và CPC xác định các lĩnh vực cụ thể để tăng cường hợp tác, bao gồm các chương trình, sáng kiến và hình thành thỏa thuận chính thức trong các lĩnh vực: Xác định phạm vi, lộ trình giai đoạn tiếp theo của hành trình đổi mới sáng tạo của Thành phố thông minh Bình Dương, Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương, Khu công nghiệp Khoa học và Công nghệ Bình Dương; thiết lập Biên bản ghi nhớ phản ánh lộ trình phát triển 05 năm của Bình Dương và sự hợp tác giữa Becamex IDC và CPC; xây dựng các chương trình đổi mới, thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài có chất lượng vào Bình Dương, tăng cường cơ hội xuất khẩu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Anh. Bên cạnh đó, hai bên sẽ tìm hiểu thêm các lĩnh vực khác có thể hợp tác nhằm phát huy tối đa tiềm năng và lợi thế của các bên.

 

Ông Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Becamex IDC phát biểu tại buổi lễ

Ông Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Becamex IDC cho biết, sau thời gian làm việc rất tích cực từ đầu năm 2021 giữa Tổng công ty Becamex IDC và Lãnh sự quán Vương quốc Anh tại TP.Hồ Chí Minh; chuyến thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh, Tổng công ty Becamex IDC, Trường Đại học Quốc tế Miền Đông của bà Emily Hamblin - Tổng Lãnh sự Vương quốc Anh tại TP.Hồ Chí Minh vào tháng 4/2021, Tổng công ty Becamex IDC và CPC xác định việc hợp tác này là cơ hội lý tưởng để Bình Dương kết nối mạnh mẽ hơn nữa với các doanh nghiệp công nghệ, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo của Vương quốc Anh, phát huy những kinh nghiệm về khoa học công nghệ của Anh trong việc phát triển của Bình Dương giai đoạn mới. Song song đó, các doanh nghiệp công nghệ, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của Vương quốc Anh có cơ hội rất tốt để nghiên cứu, tìm hiểu thị trường tiềm năng tại Việt Nam, gia tăng cơ hội hợp tác lâu dài tại Việt Nam nói riêng và khu vực châu Á nói chung.

Sự hợp tác giữa CPC và Becamex IDC nhằm hỗ trợ phát triển Thành phố thông minh Bình Dương, Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương và Khu công nghiệp Khoa học công nghệ Bình Dương giai đoạn tiếp theo trong hành trình đổi mới, tạo nên mô hình thu hút đầu tư hoàn chỉnh với 2 giá trị cốt lõi: Là trung tâm khoa học công nghệ mà trong đó, hợp tác ba nhà (chính quyền, các doanh nghiệp và các viện nghiên cứu) được khuyến khích, thúc đẩy, nhân rộng; là trung tâm R&D và sản xuất các ngành công nghiệp có hàm lượng khoa học kỹ thuật, có giá trị gia tăng cao.

 

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, Việt Nam là thị trường lớn để các doanh nghiệp đến hợp tác đầu tư các dự án về công nghệ, chuyển đổi số, xây dựng thành phố thông minh. Riêng tỉnh Bình Dương đã đạt được kết quả đáng ghi nhận trong triển khai xây dựng thành phố thông minh. Bộ trưởng tin tưởng với kinh nghiệm của CPC và nền tảng tích lũy của Becamex IDC cùng sự ủng hộ của Chính phủ hai nước, của Lãnh sự quán Vương quốc Anh tại TP.Hồ Chí Minh và chính quyền tỉnh Bình Dương, sự hợp tác của Becamex IDC và CPC sẽ sớm mang lại kết quả tốt đẹp. CPC đóng vai trò cầu nối để nhiều doanh nghiệp Anh đến với Bình Dương, giúp Bình Dương từng bước nâng cấp hệ sinh thái từ sản xuất thâm dụng lao động chuyển đổi sang hệ sinh thái đổi mới sáng tạo. Thông qua sự hợp tác này, cộng đồng doanh nghiệp Anh có cơ hội phát triển mạnh mẽ hơn nữa tại Bình Dương nói riêng và Việt Nam, châu Á nói chung.

The Connected Places Catapult (trước đây là Future Cities Catapult thuộc Chính phủ Vương quốc Anh) là tư vấn đối tác của UK Research and Innovation (Tổ chức Nghiên cứu và Đổi mới sáng tạo Vương quốc Anh được tài trợ bởi Bộ Thương mại, Năng lượng và Chiến lược công nghiệp Anh); là đơn vị tăng tốc đổi mới sáng tạo dẫn đầu Vương quốc Anh trong lĩnh vực kiến tạo địa điểm, thành phố thông minh (Smart Cities hay còn gọi là Connected Places), giao thông và môi trường xây dựng. CPC đã làm việc với nhiều thành phố và khu vực trên thế giới nhằm phát triển và xây dựng môi trường đổi mới sáng tạo hàng đầu, có tính ứng dụng cao và mang lại nhiều giá trị thực tiễn.


Lượt người xem:  Views:   1423
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền