Thông tin tuyên truyền
Thứ 6, Ngày 17/09/2021, 15:00
TX. Tân Uyên thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong trạng thái bình thường mới
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/09/2021 | Yến Nhi

​TTĐT - UBND TX. Tân Uyên vừa ban hành văn bản về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong trạng thái bình thường mới.

Theo đó, bắt đầu từ 00 giờ ngày 16/9/2021 đến khi có thông báo mới, yêu cầu các địa phương "vùng xanh" và "vùng đỏ" triển khai, thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm. Đối với "vùng xanh" phường Tân Vĩnh Hiệp tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Cụ thể, yêu cầu người dân ở nhà, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết và chỉ được đi lại trong địa bàn phường; không tập trung quá 02 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng. Nghiêm túc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn 5K của Bộ Y tế; duy trì chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 liên phường, liên huyện; kiểm soát chặt các chốt giáp ranh, các chốt phong tỏa. Cho phép các cơ sở kinh doanh mặt hàng thiết yếu được hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19; khuyến khích hình thức thương mại điện tử, giao hàng tại nhà. Tiếp tục dừng các hoạt động văn hóa, thể thao, các nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự tại nơi công cộng trên địa bàn phường.

Đối với "vùng xanh" phường Thạnh Phước, Phú Chánh và Vĩnh Tân thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ (tinh thần Chỉ thị 16-). Cụ thể, rà soát, bố trí lại các chốt nội bộ cho phù hợp với các "vùng xanh" trên địa bàn; duy trì các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 liên phường, liên huyện và chốt khu vực phong tỏa, cách ly y tế (nếu có). Cho phép các cơ sở kinh doanh mặt hàng thiết yếu được hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Cho phép người dân được đi lại nội bộ trong địa bàn phường; không tập trung quá 10 người đối với các khu vực bên ngoài công sở, trường học, bệnh viện; không tổ chức các cuộc họp tập trung trên 10 người tham dự trong một phòng (trừ trường hợp có ý kiến của UBND thị xã). Tiếp tục dừng các hoạt động văn hóa, thể thao, các nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự tại các điểm công cộng.

Riêng 06 phường "vùng đỏ" gồm Uyên Hưng, Hội Nghĩa, Tân Hiệp, Khánh Bình, Tân Phước Khánh, Thái Hòa thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ (tinh thần Chỉ thị 16+).  Cụ thể, tiếp tục giãn cách xã hội trên toàn địa bàn; đảm bảo giãn cách người với người, gia đình với gia đình, khu phố với khu phố, "ai ở đâu ở yên đó", không để chặt ngoài lỏng trong. Khi triển khai các biện pháp giãn cách xã hội hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) cần áp dụng ở phạm vi hẹp, đảm bảo kiểm soát được chắc yếu tố nguy cơ nhưng không ảnh hưởng tới an sinh xã hội và phát triển kinh tế của người dân. Cho phép mở các hoạt động kinh doanh dịch vụ thiết yếu như: lương thực, thực phẩm, cửa hàng tiện ích, Bách hóa xanh với hình thức bán hàng trực tuyến, giao hàng tại nhà, không bán hàng trực tiếp cho người dân. Người giao hàng phải tuân thủ các điều kiện về phòng, chống dịch. Duy trì đội hình tình nguyện viên giao hàng, đi chợ thay cho nhân dân trong khu vực.

02 xã Thạnh Hội, Bạch Đằng tiếp tục thực hiện theo nội dung Công văn 3390/UBND-VX ngày 10/9/2021 của UBND TX.Tân Uyên.

Về hoạt động sản xuất, kinh doanh: Ở những "vùng xanh" các doanh nghiệp trong từng xã, phường có thể lựa chọn phương án sản xuất theo mô hình "03 xanh" hoặc "03 tại chỗ", được phép cho người lao động về nhà sau mỗi ca làm việc trong trường hợp công nhân ở trong cùng địa bàn khi đáp ứng đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch và người đã được tiêm 02 mũi hoặc 01 mũi vắc xin sau 14 ngày, F0 đã khỏi bệnh. Đồng thời người lao động phải xuất trình thêm thẻ công nhân hoặc giấy xác nhận của công ty. Các vùng còn lại chỉ được hoạt động khi thực hiện phương án sản xuất "03 tại chỗ" hoặc "01 cung đường, 02 địa điểm".

Người dân tại các xã, phường "vùng xanh" được lưu thông trong phạm vi nội bộ của từng xã, phường khi đã tiêm 02 mũi hoặc tiêm 01 mũi vắc xin sau 14 ngày, F0 đã khỏi bệnh (theo quy định của ngành Y tế).

Công nhân, người lao động làm việc tại các Công ty thực hiện phương án sản xuất "03 tại chỗ" trở về phải có kết quả xét nghiệm PCR âm tính trong thời gian 72 giờ và phải tự cách ly 14 ngày tại nơi cư trú.

Các trường hợp làm việc tại các cơ quan, công sở (có thẻ cán bộ, công chức hoặc giấy xác nhận của cơ quan, đơn vị), cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu được phép lưu thông trên địa bàn thị xã khi được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Văn bản 

Lượt người xem:  Views:   7364
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền