Thông tin tuyên truyền
Thứ 2, Ngày 02/08/2021, 21:00
Phối hợp tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị về công tác phòng, chống dịch Covid-19 qua Hệ thống đường dây nóng 1022
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
02/08/2021 | Đoan Trang

​TTĐT - Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh ban hành Quy chế phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức qua Hệ thống đường dây nóng 1022 trên địa bàn tỉnh Bình Dương trong thời gian thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (gọi tắt là Quy chế).

Theo đó, Quy chế này quy định nguyên tắc phối hợp, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, Trung tâm Chỉ huy điều phối hoạt động của các đội phản ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Trung tâm Xử lý thông tin và ra mệnh lệnh chỉ huy phòng, chống dịch bệnh Covid-19 qua Hệ thống đường dây nóng 1022. Quy chế này không quy định việc tiếp nhận thông tin khiếu nại, tố cáo và hướng dẫn, giải đáp pháp luật; các yêu cầu về cứu nạn, cứu hộ và phòng cháy, chữa cháy. 

Các đối tượng được áp dụng: Trung tâm Chỉ huy điều phối hoạt động của các đội phản ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh Covid-19; Trung tâm Xử lý thông tin và ra mệnh lệnh chỉ huy phòng, chống dịch bệnh Covid-19; các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố; các đội phản ứng nhanh trực thuộc UBND cấp huyện, UBND cấp xã; các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; các doanh nghiệp, tổ chức cung cấp dịch vụ sự nghiệp công, dịch vụ công ích tham gia khai thác, sử dụng Hệ thống đường dây nóng 1022 để tiếp nhận, xử lý các phản ánh yêu cầu của cá nhân, tổ chức; doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho thuê Hệ thống đường dây nóng 1022; cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị.

Các tổ chức, cá nhân gửi ý kiến phản ánh, kiến nghị đến Hệ thống đường dây nóng 1022 cần cung cấp các thông tin liên quan: Sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt; trình bày rõ nội dung phản ánh, kiến nghị; có đầy đủ thông tin về họ tên, địa chỉ liên hệ, số điện thoại, địa chỉ thư điện tử (nếu có) của cá nhân, tổ chức gửi phản ánh, kiến nghị (trừ các trường hợp khẩn cấp); đính kèm các tệp tin có định dạng phù hợp (nếu có).

Các tổ chức, cá nhân kiến nghị có trách nhiệm cung cấp thông tin trung thực và chịu trách nhiệm trước pháp luật về những nội dung do mình cung cấp cho Hệ thống đường dây nóng 1022. Đồng thời, nghiêm cấm các hành vi cung cấp, phản ánh thông tin sai sự thật, mang tính chất hoang báo; sử dụng từ ngữ thô tục, có nội dung bôi nhọ, xúc phạm đến người khác; quấy rối qua điện thoại, gây bức xúc, làm ảnh hưởng, gián đoạn công việc của cán bộ, công chức, viên chức tiếp nhận thông tin và hoạt động của Hệ thống đường dây nóng 1022. Các hành vi nêu trên tùy mức độ nghiêm trọng sẽ bị xem xét, xử lý hoặc chuyển cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

Trong thời gian thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Hệ thống đường dây nóng 1022 tiếp nhận tất cả các phản ánh, kiến nghị để xử lý hoặc chuyển xử lý theo thẩm quyền, cụ thể: Phản ánh các vi phạm trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19; báo cáo về các trường hợp nhiễm, nghi nhiễm; báo cáo các trường hợp có triệu chứng liên quan như ho, sốt, tiếp xúc người nhiễm, nghi nhiễm; các yêu cầu giải đáp về chính sách, các hỗ trợ đối với người dân, quy định trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19; các chính sách về chốt kiểm tra, lưu thông hàng hóa trong thời gian giãn cách xã hội; các yêu cầu về cứu trợ, cung cấp lương thực, thực phẩm trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội; các yêu cầu về cấp cứu ngoại viện; tư vấn các triệu chứng liên quan như ho, sốt, tiếp xúc người nhiễm, nghi nhiễm; các yêu cầu liên quan việc kiểm soát tại các chốt chặn; các yêu cầu về lưu thông hàng hóa; các yêu cầu khác liên quan đến phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Hệ thống đường dây nóng 1022 trực tiếp xử lý trả lời cho người dân về các yêu cầu giải đáp về chính sách, các hỗ trợ đối với người dân, quy định trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19; các chính sách về chốt kiểm tra, lưu thông hàng hóa trong thời gian giãn cách xã hội. Các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị có liên quan có trách nhiệm cử nhân sự đào tạo, tập huấn và cập nhật các chính sách, văn bản mới liên quan cho tổng đài viên phục vụ công tác xử lý, trả lời cho người dân, doanh nghiệp.

Các cơ quan, đơn vị tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị phải bố trí cán bộ, công chức, viên chức để thực hiện tiếp nhận phản ánh, kiến nghị từ Hệ thống đường dây nóng 1022 theo khung thời gian 24/7; tổ chức thực hiện việc tiếp nhận phản ánh, kiến nghị theo đúng quy định.

Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện các biện pháp kỹ thuật mở rộng, nâng cấp Hệ thống đường dây nóng 1022 đáp ứng việc thu thập các yêu cầu, phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp trong thời gian thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh; phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí tăng cường truyền thông đối với công tác tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức qua Hệ thống đường dây nóng 1022.

Công an tỉnh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tiếp nhận, xử lý các nội dung liên quan công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.

Sở Y tế thực hiện điều động, sắp xếp phương tiện kỹ thuật phục vụ công tác tiếp nhận thông tin cấp cứu và phản ứng nhanh trong các trường hợp khẩn cấp; bố trí đội ngũ bác sỹ trực tư vấn 24/7 cho người dân, doanh nghiệp các vấn đề liên quan công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Các cơ quan, đơn vị bố trí nhân sự, trang thiết bị, đường truyền; quản lý tài khoản, mật khẩu an toàn để phục vụ sử dụng, khai thác các công cụ xử lý của Hệ thống đường dây nóng 1022 theo hướng dẫn của Sở Thông tin và Truyền thông; cung cấp số điện thoại trực 24/7 để phục vụ liên hệ khẩn cấp trong thời gian thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh; thực hiện xử lý các yêu cầu, phản ánh kiến nghị của người dân được Hệ thống đường dây nóng 1022 chuyển đến theo thẩm quyền; cung cấp và thường xuyên cập nhật bộ câu hỏi và câu trả lời đối với những vấn đề thường xuyên được các cá nhân, tổ chức quan tâm thắc mắc để nhân viên trực Hệ thống đường dây nóng 1022 trực tiếp trả lời. 

Quyết định ​

Lượt người xem:  Views:   715
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền