Thông tin tuyên truyền
Thứ 2, Ngày 02/08/2021, 23:00
Từ ngày 03 đến 09/8/2021, Bình Dương lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đợt 2
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
02/08/2021 | Yến Nhi

TTĐT - Sở Y tế thông báo về Kế hoạch lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đợt 2 (từ ngày 03 đến ngày 09/8/2021).​

Theo đó, đối với địa phương chưa triển khai chiến dịch test nhanh hoặc xét nghiệm PCR diện rộng (còn lại huyện Tân Uyên), yêu cầu triển khai đúng theo hướng dẫn của Tiểu ban điều phối. Cụ thể, triển khai nhanh, gọn, làm đến đâu sạch đến đó, tổ chức phong tỏa tạm thời ngay khi test nhanh có trường hợp dương tính, truy vết F1, bố trí phương tiện vận chuyển người nghi nhiễm về khu cách ly F0 tạm thời, lập các chốt kiểm soát khu vực đã làm xét nghiệm.

Đối với các địa phương phía Nam: TP. Dĩ An, TP. Thuận An, TP. Thủ Dầu Một, TX. Bến Cát lấy mẫu xét nghiệm PCR cho 100% các trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19 (test nhanh dương tính) đang cách ly tạm thời để đưa vào điều trị (hiện còn hơn 10.000 trường hợp). Xét nghiệm PCR đối với F0 đang được điều trị ở các khu điều trị do tỉnh thành lập và các khu do địa phương thành lập, giải quyết cho xuất viện đối với các trường hợp đủ điều kiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế để giảm áp lực cho các khu điều trị.

Lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với các trường hợp F1 đang cách ly tập trung và F1 cách ly tại nhà (có thể sử dụng phương pháp gộp) đảm bảo thời gian theo quy định.

Tại khu vực phong tỏa, tăng cường kiểm tra, giám sát thường xuyên, không để tình trạng lây nhiễm chéo, cứ 03 ngày lấy mẫu xét nghiệm 01 lần bằng phương pháp PCR gộp 10 để tầm soát F0; trong trường hợp khu vực phong tỏa đã đủ thời gian theo quy định cùng với việc các xét nghiệm đều âm tính phải dỡ phong tỏa ngay (đảm bảo không xuất hiện ca nhiễm mới sau khi dỡ phong tỏa).

Các khu vực nguy cơ cao như chợ, siêu thị, bách hóa, bến xe, bệnh viện, nhà trọ, xung quanh khu vực phong tỏa, tổ chức lấy mẫu PCR gộp 10 ít nhất 03 ngày/01 lần để kịp thời phát hiện ổ dịch mới, xử lý kịp thời không để lây lan.

Riêng TP. Dĩ An, TP. Thuận An (phường Bình Chuẩn, phường An Phú), tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, thường xuyên xuất hiện ổ dịch mới (ước tính còn khoảng 2.000 - 3.000 F0) ngoài cộng đồng và trong các doanh nghiệp "3 tại chỗ", đề nghị đánh giá và thực hiện test nhanh 100% người dân TP. Dĩ An và 02 phường của TP.Thuận An; xét nghiệm PCR gộp 10 nhiều lần cho đến khi F0 được kiểm soát hết.

Các địa phương phía Bắc: huyện Dầu Tiếng, Phú Giáo, Bắc Tân Uyên, Bàu Bàng thực hiện nghiêm Chi thị số 16, lập chốt kiêm soát đảm bảo giữ vững "vùng xanh", không để phát sinh ổ dịch mới. Tổ chức xét nghiệm theo hướng dẫn của Tiểu ban điều phối. Riêng huyện Dầu Tiếng, yêu cầu rà soát lại các doanh nghiệp trên địa bàn để tổ chức xét nghiệm sàng lọc F0, không để F0 từ trong doanh nghiệp lây ra cộng đồng.

Những địa phương đã triển khai xong chiến dịch xét nghiệm thiết lập ngay hệ thống giám sát tại cộng đồng, phát huy Tổ an toàn Covid để nắm bắt kịp thời tình hình dịch bệnh, phát hiện các trường hợp có triệu chứng sốt, ho, khó thở, đau họng, viêm hô hấp,... ghi nhận các thông tin phản ánh của người dân để kịp thời xác minh, xử lý ngay, không để phát sinh ổ dịch trở lại. Xét nghiệm đối với các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp. Rà soát, thống kê ngay tình hình công nhân lao động đang thực hiện "3 tại chỗ" gồm tình hình hoạt động (tổng số doanh nghiệp/khu công nghiệp, tổng số công nhân), các giải pháp phòng, chống dịch, tình hình dịch Covid-19 tại từng doanh nghiệp. Tổ chức xét nghiệm sàng lọc PCR hoặc test nhanh cho toàn bộ 100% công nhân lao động đang làm việc (gồm doanh nghiệp trong các khu công nghiệp và ngoài khu cồng nghiệp).

Tuyên truyền nâng cao ý thức, vận động nhân dân phản ánh ngay các trường hợp sốt, ho, khó thở, đau họng, cảm cúm, viêm hô hấp cấp,... tại cộng đồng dân cư trong các doanh nghiệp về các Trạm Y  tế, Trung tâm Y tế. Yêu cầu Trung tâm Y tế cử cán bộ xác minh và xử lý ngay theo quy định phòng, chống dịch; sớm đưa người bệnh đi cấp cứu, điều trị, không để tình trạng người dân phản ánh nhưng không có cơ quan, đơn vị nào xử lý.

Văn bản​ ​

Lượt người xem:  Views:   6713
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền