Thông tin tuyên truyền
Thứ 4, Ngày 04/08/2021, 22:00
Bình Dương triển khai tiêm vắc xin đã được phân bổ cho 13 nhóm đối tượng trong vòng 10 ngày
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
04/08/2021 | Mai Xuân

​​TTĐT - ​Để đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng trên địa bàn tỉnh, Sở Y tế vừa có văn bản hỏa tốc đề xuất UBND tỉnh phân bổ vắc xin phòng Covid-19 tiêm cho các đối tượng và đề nghị các cơ quan, đơn vị lập danh sách các đối tượng để tiêm.

Theo đó, Sở Y tế đề xuất tiêm 325.520 liều vắc xin đợt 6 và đợt 11-16 cho các đối tượng: Người làm việc trong các cơ sở y tế, ngành y (công lập và tư nhân); người tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch: y tế, lực lượng hỗ trợ, tình nguyện viên, phóng viên; các đối tượng đã tiêm mũi 1 đủ thời gian tiêm mũi 2; các đối tượng có bệnh nền, mãn tính, người trên 65 tuổi; cán bộ hưu trí, người trong vùng đang có dịch (vùng xanh/vùng đỏ): công nhân, người dân, lao động, người nghèo; nhóm người có nguy cơ hay tiếp xúc nhiều người: lái xe, nhà thuốc, trạm thu phí, ngân hàng, bưu chính, khách sạn…; doanh nghiệp cung cấp thiết yếu; doanh nghiệp tích cực hỗ trợ phòng, chống dịch; các chuyên gia người nước ngoài, người nước ngoài sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh; giáo viên, học sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục; chức sắc, tôn giáo; người lao động tự do.

Thời gian tiêm từ ngày 04/8 đến 13/8/2021; tiêm vét (nếu còn vắc xin) ngày 14-15/8/2021.

Các loại vắc xin phòng Covid-19 gồm: Astrazeneca, Moderna, Sinopharm.

Trong đó, Astrazeneca tiêm cho các đối tượng theo Nghị quyết số 21 và các đối tượng khác (80.000 liều phân bổ cho các cơ quan tỉnh, các địa phương), tiêm trong doanh nghiệp (73.000 liều); vắc xin Moderna tiêm cho các đối tượng theo Nghị quyết số 21 và các đối tượng khác (149.520 liều); vắc xin Sinopharm tiêm cho công dân Trung Quốc và các đối tượng chuẩn bị du học Trung Quốc (23.000 liều).

Sở Y tế cũng đã có văn bản đề nghị Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh nhanh chóng thống kê các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất có nhu cầu tiêm vắc xin, xem xét các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất thực hiện “3 tại chỗ” hoặc “1 cung đường 2 địa điểm” lập danh sách ưu tiêm tiêm vắc xin trước.

Để đảm bảo tiến độ tiêm theo đúng kế hoạch, Sở Y tế cũng đề xuất huy động 177 đơn vị thực hiện việc tiêm vắc xin cho các đối tượng bằng hình thức tiêm tại chỗ, lưu động và điều phối. Đồng thời, sử dụng xe chuyên dụng do Bộ Y tế phân bổ để thực hiện tiêm lưu động.

UBND các huyện, thị, thành phố khẩn trương chỉ đạo TTYT các huyện, thị, thành phố, các ban, ngành đoàn thể liên quan tổ chức tiêm chủng an toàn, hiệu quả, đúng thành phần, tránh lãng phí.

Lượt người xem:  Views:   3400
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền