Thông tin tuyên truyền
Thứ 4, Ngày 18/08/2021, 15:00
Chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực để ứng phó hiệu quả diễn biến dịch bệnh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
18/08/2021 | Đoan Trang

TTĐT - ​Văn phòng Tỉnh ủy Bình Dương thông báo kết luận chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh C​ovid-19 tỉnh Nguyễn Hoàng Thao tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid–19 thành phố Thuận An.

Theo đó, yêu cầu Đảng bộ, chính quyền, ngành Y tế thành phố Thuận An đánh giá lại nguồn lực, năng lực hiện có, tập trung chuẩn bị về con người, cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc điều trị,... để ứng phó hiệu quả đối với diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn, đưa Thuận An về trạng thái hoạt động "bình thường mới" sau ngày 30/8/2021.

Tiếp tục thực hiện thật nghiêm Chỉ thị số 16 kiên quyết khóa chặt "vùng đỏ", không tổ chức các hoạt động của "vùng xanh" trong "vùng đỏ" trên địa bàn thành phố Thuận An, gắn với tổ chức tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm túc; không lơ là, chủ quan, quyết giữ "vùng xanh", từng bước kiểm soát, tấn công, tiến tới thu hẹp, xóa "vùng đỏ" trong thời gian sớm nhất.

Tăng cường lực lượng tại các chốt chặn, kiểm soát việc đi lại của người dân, không giải quyết cho bất kỳ phương tiện nào qua lại mà không có lý do, đặc biệt là địa bàn cửa ngõ, giáp ranh, triệt để thực hiện giãn cách xã hội, không để "chặt ngoài, lỏng trong". 

Bên cạnh đó, thành phố Thuận An tiến hành phân loại, sàng lọc những doanh nghiệp sản xuất hàng hóa thiết yếu trong chuỗi cung ứng của tỉnh và cả nước để tạo điều kiện, hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện đầy đủ các biện pháp an toàn trong phòng, chống dịch để hoạt động trở lại. Đối với các doanh nghiệp khác, tạm thời ngưng hoạt động, tiếp tục theo dõi diễn biến của tình hình dịch bệnh trên địa bàn để có đề xuất giải pháp, biện pháp phù hợp, báo cáo Tổ công tác đặc biệt "vùng đỏ" xem xét, chỉ đạo.

Đối với các khu nhà trọ công nhân, phải xem đây là đối tượng quản lý đặc biệt để có biện pháp cách ly một cách triệt để, tương ứng đối với từng loại mô hình nhà trọ (khu có tỷ lệ ca nhiễm thấp bóc F0 chuyển đi; khu có tỷ lệ ca nhiễm cao nghiên cứu khoanh vùng, tách F0 cách ly tại chỗ). 

Thực hiện cách ly bệnh nhân F0 tại nhà khi đủ các điều kiện yêu cầu theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đối với các ca F0 không triệu chứng tại các cơ sở cách ly, điều trị, tổ chức xét nghiệm khẳng định kết quả trước khi cho về nhà tự cách ly sau 07 ngày để giảm áp lực về giường bệnh cho các khu điều trị trên địa bàn; đối với những ca chuyển biến nặng thì thực hiện điều chuyển bệnh nhân lên tuyến trên theo quy trình đảm bảo an toàn tính mạng cho bệnh nhân. 

Thành phố Thuận An tiếp tục phát huy "4 tại chỗ", chủ động làm việc với các doanh nghiệp trên địa bàn để mở rộng, xây dựng các khu cách ly, điều trị, đáp ứng cho số lượng bệnh nhân F0 hiện có và theo dự báo; phối hợp với Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh và Sở Công Thương khẩn trương rà soát các khu nhà xưởng lớn, đề nghị doanh nghiệp hỗ trợ hoặc trưng dụng để phục vụ cho công tác cách ly, điều trị bệnh nhân Covid-19.

Đối với các đợt tiêm vắc xin tiếp theo, sẽ phân bổ ưu tiên theo vùng, ưu tiên tiêm cho người có nguy cơ lây nhiễm cao, thành phố Thuận An cần xây dựng kế hoạch tiêm thật cụ thể, làm tốt công tác tổ chức, sắp xếp thời gian để người dân đến tiêm an toàn, tránh tạo thành đám đông, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh. 

Cùng với đó, phải có giải pháp hợp lý, kịp thời để giải quyết các khó khăn cho người dân, vừa duy trì chuỗi cung ứng hàng hóa, vừa triển khai nhanh gói hỗ trợ an sinh xã hội đến những người khó khăn, những người yếu thế trong xã hội; tập trung chia sẻ, hỗ trợ người dân bị tác động bởi dịch Covid-19 trên địa bàn, không để người lao động mất việc làm, lâm vào cảnh khó khăn, cùng cực. Tổ chức, điều phối lực lượng phản ứng nhanh thông suốt đến cấp phường, xã, khu phố, ấp, gắn với phân công nhiệm vụ thật cụ thể để xử lý kịp thời, hiệu quả những phản ánh, yêu cầu bức xúc của người dân, không để xảy ra trường hợp bệnh nhân tử vong tại nhà do không được hỗ trợ y tế kịp thời.​

Thông báo ​​

Lượt người xem:  Views:   854
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền