Thông tin tuyên truyền
Thứ 5, Ngày 01/07/2021, 20:00
Triển khai xét nghiệm nhanh kháng nguyên Covid-19 tại doanh nghiệp
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
01/07/2021 | Yến Nhi

TTĐ​T - ​Tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đang diễn biến hết sức phức tạp, lây lan nhanh trong các công ty, nhà máy, xí nghiệp; để chủ động phát hiện sớm và ngăn chặn kịp thời, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh ban hành văn bản triển khai thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên Covid-19 tại doanh nghiệp.

Theo đó, yêu cầu tất cả các công ty, doanh nghiệp phải tự triển khai thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên Covid-19 theo hướng dẫn tại Công văn số 4352/BYT-MT ngày 28/5/2021 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn cách ly, xét nghiệm trong các khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp.

Cụ thể, xét nghiệm bằng test nhanh kháng nguyên SARS-COV-2 hằng tuần cho toàn bộ người lao động tham gia cung cấp các dịch vụ cho cơ sở sản xuất kinh doanh trong khu công nghiệp như ăn uống, dịch vụ khách sạn, lưu trú cho chuyên gia, vận chuyển vật tư, hàng hóa, sửa chữa, bảo dưỡng, bảo trì máy móc...; xét nghiệm ngẫu nhiên cho 20% người lao động tại cơ sở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp và khu nhà trọ của người lao động có nguy cơ.

Trung tâm Y tế các địa phương tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho các công ty, doanh nghiệp thực hiện test nhanh kháng nguyên Covid-19; yêu cầu mỗi công ty, doanh nghiệp cử ít nhất 1 cán bộ để tập huấn lấy mẫu và thực hiện xét nghiệm test nhanh Covid-19 (các công ty liên hệ Trung tâm Y tế tuyến huyện trên địa bàn để được hướng dẫn).

Ban Quản lý các khu công nghiệp chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố và chịu trách nhiệm triển khai đối với các công ty, doanh nghiệp trong khu công nghiệp.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ trì, phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Công Thương và chịu trách nhiệm triển khai đối với các công ty, doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp.

Chủ các công ty, doanh nghiệp chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu để  dịch bệnh Covid-19 lây lan trong công ty nếu không thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

Kinh phí thực hiện test nhanh Covid-19 các doanh nghiệp tự chi trả.

​Văn bản​ 

Lượt người xem:  Views:   1288
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền