Thông tin tuyên truyền
Thứ 3, Ngày 20/07/2021, 21:00
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Tập trung hỗ trợ cho Bình Dương, không để dịch lan rộng
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/07/2021 | Yến Nhi

TTĐT - Phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh Bình Dương vào chiều ngày 20-7, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, Bộ Y tế phải tập trung hỗ trợ cho Bình Dương, không để dịch bệnh lan rộng.​

Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu: "Bình Dương phải dự trù cho phương án xấu hơn, xây dựng kế hoạch đáp ứng hơn 10.000 ca và sẵn sàng hỗ trợ cho TP. Hồ Chí Minh điều trị trị F0. Trên nhu cầu địa phương cần bao nhiêu bác sĩ, điều dưỡng, đặc thù như thế nào, Bộ Y tế phải chi viện ngay cho Bình Dương, trước tiên phải lo cho Bình Dương, không để dịch bệnh lan rộng".

Phó Thủ tướng lưu ý tỉnh triển khai tập trung oxy cho các cơ sở thu dung; nếu chuẩn bị tốt thì sẽ giảm rất lớn tỷ lệ tử vong. Đồng thời cố gắng động viên, tạo điều kiện bảo vệ tối đa cho lực lượng điều trị để họ làm việc tốt hơn. Chú ý quan tâm chăm lo đời sống công nhân lao động, cả hệ thống chính trị cần giúp những đối tượng yếu thế coi như là một gia đình lớn để hỗ trợ. Tỉnh cũng cần nhanh chóng xác định các khu nhà trọ an toàn, nhà máy an toàn. Vận động công nhân làm cùng công ty ở một địa điểm trọ theo mô hình "01 cung đường, 02 địa điểm". Về vắc xin, dự kiến trong 02 tháng nữa mới cơ bản tiêm hết vắc xin cho công nhân trực tiếp lao động sản xuất, trong hai tháng này cùng nhau quyết tâm cố gắng.

IMG_9560.JPG

Toàn cảnh cuộc họp

Theo báo cáo tại cuộc họp, tính riêng từ đợt dịch thứ 4 đến sáng 20/7/2021, tỉnh ghi nhận 3.303 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng ở 9/9 địa phương trên địa bàn tỉnh (trong đó có 52 công ty trong và ngoài khu công nghiệp với 1.657 ca bệnh) và 08 ca tử vong do Covid-19; đã truy vết được 12.833 F1, 33.723 F2, xét nghiệm 70.871 mẫu (khoảng 160.000 người); phần lớn các ổ dịch xuất hiện trong cộng đồng đã được kiểm soát.

Hiện nay Bình Dương có 50.000 doanh nghiệp với hơn 1,2 triệu lao động đến từ hầu hết các tỉnh, thành; trong đó có 29 khu công nghiệp có trên 2.000 doanh nghiệp với 485.670 lao động Việt Nam và 14.900 lao động nước ngoài; 12 cụm công nghiệp với 40.000 lao động; đồng thời có nhiều khu nhà trọ đan xen các nhà máy, xí nghiệp, do đó nguy cơ dịch bệnh xâm nhập, lây lan vào doanh nghiệp.

Tỉnh đã thành lập 100 đoàn đi kiểm tra, hướng dẫn công tác phòng, chống dịch trong các doanh nghiệp trong khu công nghiệp và tất cả các doanh nghiệp lớn ngoài khu công nghiệp, các cơ sở cách ly tập trung, cơ sở điều trị để kiểm soát chặt, tránh lây nhiễm chéo trong các khu cách ly, điều trị; đặc biệt chú ý đến việc giảm mật độ và giãn cách trong các khu cách ly theo chỉ đạo của Bộ Y tế.

vào hoạt động sớm nhất.jpg

Bệnh viện dã chiến Bình Dương quy mô 1.500 giường đã đi vào hoạt động

Xây dựng quy trình cho các công ty, doanh nghiệp thực hiện "3 tại chỗ" (ăn, nghỉ, sản xuất tại nhà máy). Những doanh nghiệp không bảo đảm các điều kiện trên thì tùy theo tình hình cụ thể để giảm quy mô sản xuất hoặc nếu có nguy cơ cao thì phải tạm dừng sản xuất. Đồng thời thành lập Tổ phản ứng nhanh cấp tỉnh và các Tổ phản ứng nhanh cấp huyện để xử lý F0 trong khu công nghiệp. Hướng dẫn và yêu cầu các doanh nghiệp tự thực hiện test kháng nguyên nhanh cho người lao động thường xuyên theo quy định.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg một cách quyết liệt, nghiêm túc, lực lượng công an, quân sự tăng cường công tác kiểm tra, giám sát 24/24 từ cấp tỉnh đến cấp huyện, cấp xã. Thực hiện chốt chặt, giữ vững và từng bước mở rộng những "vùng xanh" an toàn; tổ chức điều hành lấy mẫu, tăng công suất xét nghiệm… để sớm phát hiện, tách ngay F0 ra khỏi cộng đồng. Qua đó, các lực lượng từng bước dồn dịch vào các điểm nhỏ để tập trung khoanh vùng, dập dịch, làm sạch địa bàn, đưa "vùng đỏ" thành "vùng da cam," xuống "vùng vàng" và nhanh về "vùng xanh".

Tỉnh hiện có 88 cơ sở cách ly tập trung, khả năng đáp ứng là 4.000 giường; hiện đang nâng lên 20.000 giường, có thể mở rộng lên 30.000 giường khi cần thiết. Hiện nay đang cách ly tập trung 11.865 F1; trước tình hình ca bệnh và số F1 đang tiếp tục tăng, nhất là tại các công ty, doanh nghiệp, do đó tỉnh đã thực hiện triển khai cách ly F1 ít nguy cơ tại nhà và cách ly ngay tại công ty, nhà máy nếu đủ điều kiện theo quy định.

Công tác điều trị được xây dựng theo mô hình điều trị 03 cấp để giảm tải cho các cơ sở điều trị tuyến tỉnh. Đối với F0 không có triệu chứng (chiếm khoảng 80% số F0) bố trí các khu cách ly tập trung có điều kiện cơ sở vật chất đảm bảo, có đủ lực lượng bác sĩ, điều dưỡng và các xét nghiệm cơ bản. Nhóm F0 này sẽ được theo dõi sát sao, nếu có triệu chứng sẽ chuyển tuyến. Đối với F0 có triệu chứng nhẹ điều trị tại các Trung tâm y tế cấp huyện. Đối với F0 có triệu chứng nặng chuyển tuyến tỉnh để điều trị.​

Lượt người xem:  Views:   1414
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền