Thông tin tuyên truyền
Thứ 2, Ngày 26/07/2021, 19:00
Quyết liệt và toàn diện hơn các biện pháp đảm bảo công tác phòng, chống và dập dịch đạt hiệu quả
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
26/07/2021 | Đoan Trang

​TTĐT - Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong thời gian tới, Tỉnh ủy Bình Dương yêu cầu các cấp ủy, chính quyền địa phương; các cơ quan, đơn vị, cần phải quyết tâm cao hơn, hành động quyết liệt hơn theo phương châm "Nhiệm vụ phải rõ, khi làm phải nghiêm, làm đến đâu chắc đến đấy".​

Theo đó, tiếp tục tăng cường thực hiện quyết liệt hơn các biện pháp đảm bảo an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội trong điều kiện thực hiện Chỉ thị 16 trên địa bàn tỉnh. Tất cả cá nhân, phương tiện ra đường, di chuyển không phép, không có lý do chính đáng theo quy định thực hiện xử phạt ở mức cao nhất. Thành lập ngay các đội hình phản ứng nhanh ở các cấp theo chỉ đạo của Bộ Y tế, lưu ý phối hợp thông suốt với Tổng đài 1022 để nhận và xử lý thông tin, giữ liên lạc các đội trong tỉnh. Nơi tâm dịch ít nhất phải có ít nhất từ 2-3 đội xử lý.

Hệ thống chính trị các cấp cần tập trung chỉ đạo, huy động các lực lượng cùng phối hợp tham gia thực hiện chốt chặn, cách ly: Người cách người, nhà cách nhà; ngõ, xóm, khu phố, thôn, ấp; xã, phường, thị trấn; huyện, thị, thành phố; vùng xanh, vùng đỏ, vùng vàng cách ly, không tiếp xúc nhau.

Sở Giáo dục và Đào tạo và Tỉnh Đoàn nâng quy mô lực lượng lấy mẫu xét nghiệm thêm 2.000 tình nguyện viên. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) khẩn trương tổ chức tập huấn để bắt tay ngay vào nhiệm vụ để đảm bảo đủ cho công tác lấy mẫu diện rộng trong toàn tỉnh (rút nhân lực ngành Y tế sang làm nhiệm vụ khác). Tập trung lấy mẫu xét nghiệm "làm sạch" các địa bàn trọng điểm sau đó tiến hành khoanh vùng, khóa chặt ngăn dịch xâm nhập trở lại.

Rà soát phối hợp với Tổng Công ty Becamex IDC nâng công suất và chuẩn bị thêm các khu cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến, các khu điều trị F0 nhẹ ngoài những địa điểm đã chuẩn bị từ trước để sẵn sàng đáp ứng trong trường hợp cần thiết. Phân công rõ ràng các nhiệm vụ (của nhà nước, doanh nghiệp) để công việc được triển khai nhanh, hiệu quả; tiến hành cải tạo ngay trường Đại học Việt Đức để đưa vào sử dụng.

Sở Y tế hướng dẫn, quán triệt kỹ chiến lược "tháp 3 tầng" dựa trên phân loại độ nặng của người mắc Covid - 19; khẩn trương xây dựng hướng dẫn thực hiện thí điểm triển khai cách ly các trường hợp F0, F1 ít nguy cơ tại nhà để giảm áp lực cho các khu cách ly tập trung, khu điều trị mà vẫn đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng thời, yêu cầu các trung tâm y tế, bệnh viện tuyến huyện trở lên phải được trang bị hệ thống oxy trung tâm theo dung tích phù hợp. Vắc xin phải được phân bổ theo nguyên tắc công bằng, bình đẳng, công khai, minh bạch, linh hoạt, hiệu quả. Trong đó, ưu tiên cho các lực lượng tuyến đầu trực tiếp làm nhiệm vụ, người lao động tại các nhà máy sản xuất thiết bị y tế, oxy gắn với đảm bảo các điều kiện tốt nhất về trang bị, chế độ chính sách, điều trị.

UBND tỉnh chỉ đạo bố trí đủ ngân sách, thực hiện phân cấp, phân quyền cho các địa phương, đơn vị đúng quy định để mua sắm trang thiết bị, vật tư, sinh phẩm, máy thở, oxy…; thực hiện trưng dụng cơ sở vật chất và các phương tiện phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

Chủ động xây dựng phương án sẵn sàng về cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc, vật tư, nhân lực trên nguyên tắc "không nói không, không nói khó, không nói thiếu " gắn với xây dựng cơ chế điều phối để các nguồn lực được phát huy tối đa hiệu quả; thực hiện trưng dụng lực lượng y tế tư nhân để bổ sung nguồn nhân lực tham gia vào công tác phòng, chống dịch của tỉnh. Sở Y tế phải rà soát có danh sách chi tiết về nhu cầu nhân lực khi phân công công tác cần căn cứ vào năng lực chuyên môn, chăm lo, tạo các điều kiện tối đa để các lực lượng chi viện hoạt động hiệu quả.

Bên cạnh đó, chỉ đạo cung cấp đầy đủ các hàng hoá, thiết yếu cho nhân dân thông qua nhiều hình thức phù hợp gắn với điều phối qua đường dây nóng 1022 như: Bán hàng lưu động; phát phiếu đi chợ; tổ chức các siêu thị không đồng, tổ chức các đội cung cấp hàng hóa thiết yếu đến các điểm trợ cấp cho người nghèo, công nhân mất việc, người khó khăn, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thiếu, đói; nhất là đối với địa bàn các xã, là nơi không đảm bảo điều kiện để cung cấp đầy đủ các hàng hóa thiết yếu cho người dân. Chỉ đạo thành lập Tổ liên ngành gồm Sở Công Thương, Sở Giao thông Vận tải, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để xử lý các vấn đề vướng mắc trong vận chuyển, lưu thông hàng hóa, không để hàng hóa thiết yếu bị ùn tắc, chậm đến tay người dân.

Tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện nhanh các chính sách an sinh xã hội đối với các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Doanh nghiệp không đảm bảo các điều kiện theo quy định, cần phải chỉ đạo ngưng sản xuất, hoạt động để tập trung cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, cần có sự phối hợp để thực hiện an toàn, hiệu quả, không để công nhân hoang mang, có thể dẫn đến phát sinh các điểm nóng về an ninh trật tự.

Tiểu ban Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các doanh nghiệp tiến hành rà soát, kiểm tra công tác phòng,chống dịch bệnh tại các doanh nghiệp đăng ký hoạt động theo phương châm "3 tại chỗ", "1 cung đường, 2 địa điểm", xử lý nghiêm đối với các trường hợp cố tình vi phạm nguyên tắc phòng, chống dịch của tỉnh.

Thực hiện tốt công tác sẵn sàng chiến đấu, đảm bảo quốc phòng, an ninh, có kế hoạch sử dụng hiệu quả các lực lượng chi viện; tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp bảo vệ khu cách ly, các bệnh viện dã chiến, các điểm xét nghiệm, tiêm ngừa, các chốt chặn quan trọng; lưu ý bố trí nguồn nhân lực hợp lý đảm bảo cho thực hiện nhiệm vụ trong trường hợp dịch bệnh kéo dài.

Văn bản ​

 

Lượt người xem:  Views:   145
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền