Thông tin tuyên truyền
Thứ 4, Ngày 21/07/2021, 18:00
Cấp bách thực hiện “4 tại chỗ” trong tiếp nhận người nghi nhiễm và đảm bảo nhân lực, vật lực
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
21/07/2021 | Yến Nhi

TTĐT - ​Trước tình hình các trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19 được phát hiện qua test nhanh hoặc xét nghiệm PCR tăng rất cao tại các địa phương, trong khi năng lực xét nghiệm khẳng định không kịp đáp ứng, Trung tâm Y tế các huyện, thị, thành phố không đủ năng lực tiếp nhận; Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh ban hành Công văn về việc thực hiện công tác tiếp nhận người nghi nhiễm và đảm bảo nhân lực, vật lực theo nguyên tắc "4 tại chỗ".

Yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương chuẩn bị ít nhất 01 khu cách ly tạm thời dành riêng cho những trường hợp nghi ngờ được phát hiện từ các công ty, doanh nghiệp, nhà trọ, cơ sở y tế,… trên địa bàn (trong khi chờ kết quả xét nghiệm khẳng định) với quy mô trên 100 chỗ ở, đảm bảo các điều kiện phòng dịch và nhu cầu thiết yếu tương tự như cách ly F1, giao cho Ban Chỉ huy Quân sự phụ trách.

Đồng thời chỉ đạo Trung tâm Y tế phát huy tối đa năng lực lấy mẫu gửi xét nghiệm khẳng định để sớm đưa các trường hợp này vào Bệnh viện dã chiến Bình Dương hoặc các Khu điều trị để thu dung, điều trị hiệu quả.

Thực hiện mua sắm theo ủy quyền tại Quyết định số 1835/QĐ-UBND ngày 16/7/2021 của UBND tỉnh, không để thiếu hụt các vật tư, trang thiết bị, dụng cụ bảo hộ,… cần thiết cho nhân viên y tế, lực lượng phòng, chống dịch và người bệnh.

Nhân lực y tế tại địa phương chỉ phục vụ công tác chuyên môn y tế, hạn chế tối đa sử dụng nhân lực y tế cho công tác truy vết, lấy mẫu (giao nhiệm vụ này lại cho lực lượng hỗ trợ từ Bộ Y tế và lực lượng phối hợp) để tập trung cho công tác điều trị bệnh nhân Covid-19. Tuyệt đối không sử dụng nhân viên y tế làm công tác hậu cần và những nhiệm vụ khác ngoài y tế.

Số ca nặng và tử vong tăng cao, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đề nghị các địa phương tích cực phối hợp và chủ động triển khai các giải pháp, thực hiện nguyên tắc "04 tại chỗ" (dự phòng, cách ly, điều trị tại chỗ; cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc, dụng cụ phòng hộ theo yêu cầu tại chỗ; kinh phí tại chỗ; nhân lực tại chỗ) trong phòng dịch và "03 tầng trong điều trị", để giảm thiếu tối đa nguy cơ mắc bệnh và tử vong cho người dân trên địa bàn.

Trong quá trình triển khai, nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị báo cáo về Sở Y tế - Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo để tổng hợp và báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh để hướng dẫn thực hiện.

Văn bản 

Lượt người xem:  Views:   1881
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền