Thông tin tuyên truyền
Thứ 6, Ngày 07/05/2021, 20:00
Bình Dương: Quyết liệt phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo an toàn cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
07/05/2021 | Yến Nhi

​TTĐT - Chiều 07-5, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến giữa Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với 63 tỉnh, thành trong cả nước .

​Tham dự tại điểm cầu Bình Dương có ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 

Theo báo cáo của Bộ Y tế, tính đến 12 giờ ngày 07/5/2021, tổng số trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 của Việt Nam là 3.110 trường hợp, trong đó 1.711 ca trong nước, 2.560 trường hợp đã khỏi bệnh.

Kết quả điều tra, xét nghiệm, cách ly điều trị tại cơ sở y tế đối với đợt dịch từ ngày 28/4/2021 đến 07/5/2021 đã ghi nhận 06 ổ dịch trong cộng đồng với tổng số 146 trường hợp mắc tại 16 tỉnh, thành phố.

Bộ Y tế nhận định, đợt bùng phát dịch lần thứ 4 này được xác định là khó khăn hơn, phức tạp hơn do sự xuất hiện của các biến chủng mới của vi rút, đặc biệt là biến chủng B6117 được phát hiện tại Ấn Độ với tốc độ lây nhanh hơn, mạnh hơn; dịch bệnh xuất hiện cùng lúc tại nhiều địa phương và sự xuất hiện các ca bệnh tại các cơ sở y tế.

Mặc dù tình hình dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát nhưng nguy cơ bùng phát dịch vẫn còn rất cao. Nguyên nhân lây nhiễm được xác định từ các chuyên gia, người Việt Nam từ các nước và thực hiện cách ly không đúng quy định; nhập cảnh trái phép từ các nước láng giềng; tập trung đông người trong dịp nghỉ lễ dài ngày; việc kiểm soát nhập cảnh và quản lý cách ly còn sơ hở…

IMG_9089.JPG

Đại biểu tham dự tại điểm cầu Bình Dương

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, thời gian vừa qua, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã luôn quan tâm chỉ đạo quyết liệt, cả hệ thống chính trị đã tích cực vào cuộc kịp thời, nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 phù hợp đã được triển khai. Diễn biến dịch bệnh ngày càng phức tạp, xuất hiện tình huống xấu và khó lường. Thực tế, nhiều nơi đã có tâm lý chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, thực hiện chưa nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, đặc biệt là giám sát thực hiện quy định 5K, nhất là việc đeo khẩu trang nơi công cộng, tập trung đông người.

Thủ tướng đề nghị các Bộ, ngành, địa phương huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng và huy động sức mạnh, trí tuệ của toàn dân tham gia chống dịch; phát huy hết nội lực với tinh thần "phòng là quyết định, chống phải quyết liệt". Chuyển từ trạng thái phòng ngự sang kết hợp hài hòa giữa phòng ngự và tấn công. Đó là tăng cường công nghệ, kiểm tra giám sát, xử phạt, thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế và vắc xin; đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu; bám sát tình hình, đưa ra các giải pháp phù hợp; kiểm soát chặt chẽ ở cấp cơ sở. Đồng thời huy động lực lượng Công an siết chặt quản lý xuất, nhập cảnh, ngăn ngừa xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép; quản lý cư trú trái phép, cập nhật bản đồ an toàn Covid-19 tại các nơi đông khu dân cư, trường học, xí nghiệp…

Các địa phương chủ động xây dựng kịch bản, dự báo, nâng cao năng lực xét nghiệm, cách ly nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe người dân, hoàn thành mục tiêu kép, tổ chức tốt cuộc bầu cử Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp, kết thúc năm học 2020-2021 đạt kết quả cao.

IMG_9096.JPG 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà quán triệt công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh

Sau cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Dương họp quán triệt công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Trước tình hình diễn biến dịch phức tạp, khó lường và để đảm bảo an toàn cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo bàn bạc các biện pháp thực hiện và cân nhắc hạn chế thêm một số hoạt động không thiết yếu. Về hoạt động của Tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh, tiếp tục siết chặt hạn chế tiếp khách, đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch.​

Lượt người xem:  Views:   4497
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền