Thông tin tuyên truyền
Thứ 7, Ngày 06/03/2021, 21:00
Hơn 90% người dân Việt Nam chấp nhận tiêm vắc xin COVID-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
06/03/2021 | Mai Xuân

TTĐT​ - ​Thông tin trên được Ths.Vũ Mạnh Cường- Phó vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng (Bộ Y tế) cho biết tại Hội nghị trực tuyến tập huấn triển khai kế hoạch tiêm vắc xin COVID-19 do Bộ Y tế tổ chức sáng 06-3.

Cụ thể, đây là khảo sát do Mạng lưới nghiên cứu thị trường độc lập toàn cầu (WIN) thực hiện gần đây. WIN đã thực hiện cuộc khảo sát này đối với 32 quốc gia với gần 27.000 người phản hồi, trong khi cuộc khảo sát tại Phần Lan do Công ty Taloustutkimus tiến hành. 

Theo đó, Trung Quốc, Việt Nam và Đan Mạch có mức độ chấp nhận vắc xin COVID-19 cao nhất, với hơn 90%.

Cũng theo nghiên cứu này, ở Việt Nam, 100% những người được hỏi hoàn toàn ủng hộ các biện pháp chống dịch của Chính phủ. 

Liên quan đến công tác truyền thông cho chiến dịch tiêm chủng vắc xin COVID-19, Phó Vụ trưởng Vũ Mạnh Cường nhấn mạnh, những nội dung cần tập trung là tuyên truyền về Nghị quyết 21/NQ-CP ngày 26/02/2021 của Chính phủ; cung cấp thông tin chính xác về quá trình nghiên cứu, phát triển sử dụng vắc xin trên thế giới và Việt Nam, hiệu quả của từng loại vắc xin mà Việt Nam tiếp cận. Đồng thời truyền thông thông tin về hiệu quả phòng bệnh, tính an toàn, lịch trình tiêm, các phản ứng sau tiêm; kế hoach triển khai tiêm theo mức độ vắc xin được cung cấp. Vai trò, trách nhiệm của ngành Y tế và nhân viên y tế trong việc triển khai tiêm. Huy động sự ủng hộ, tham gia, hỗ trợ nguồn lực của người dân và cộng đồng.

Lưu ý các địa phương trong công tác truyền thông của chiến dịch tiêm chủng COVID-19, Phó Vụ trưởng Vũ Mạnh Cường cho rằng các địa phương cần thành lập bộ phận tuyên truyền tiêm chủng vắc xin COVID-19. Theo đó, bộ phận này sẽ gồm 1 nhóm khoảng từ 5-7 thành viên phụ trách các công việc cụ thể như lên kế hoạch, xây dựng tài liệu, phối hợp với báo chí/truyền thông, tập huấn nhân viên y tế cơ sở, theo dõi và xử lý tin đồn, quản trị khủng hoảng.

Đồng thời cần bố trí nguồn lực thực hiện kế hoạch; chỉ định Người phát ngôn (1 đầu mối phát ngôn).

Các hình thức truyền thông về tiêm chủng vắc xin COVID-19 cũng cần đa dạng, nhiều loại hình khác nhau như: Ngoài các tài liệu truyền thông truyền thống như tờ rơi, áp phích, poster, pano, bộ tài liệu hỏi - đáp... cần triển khai kết hợp các hình thức khác như: SMS, Infographic, Video Clip, Audio spot (sử dụng trên báo điện tử, mạng xã hội, màn hình quảng cáo, màn hình thông tin nội bộ, loa truyền thanh xã, phường, thị trấn, hệ thống thông tin di động).

"Trên cơ sở thông điệp gốc về truyền thông của Bộ Y tế, các tỉnh, thành phố có thể điều chỉnh thông điệp cho phù hợp với phương ngữ, văn hóa của địa phương. Chú trọng ngôn ngữ của đồng bào dân tộc thiểu số. Có thể sử dụng các làn điệu dân ca"- Phó Vụ trưởng Vũ Mạnh Cường nhấn mạnh.

Lượt người xem:  Views:   580
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền