Thông tin tuyên truyền
Thứ 4, Ngày 31/03/2021, 11:00
Thực tập phương án chữa cháy tại Nhà máy Vinasoy Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
31/03/2021 | Tâm Trang

TTĐT - ​Sáng 31-3, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) (PC07), Công an tỉnh đã phối hợp với Nhà máy sữa đậu nành Vinasoy Bình Dương (Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore IIA, phường Vĩnh Tân, thị xã Tân Uyên) tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH tại chỗ.

Theo đó, lực lượng chức năng đã tập huấn các quy định của pháp luật về PCCC trong nhà máy nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cơ quan, doanh nghiệp trong việc thực hiện các quy định về PCCC; nâng cao vai trò của người đứng đầu doanh nghiệp trong công tác quản lý, điều hành và chỉ huy khi có cháy, nổ xảy ra. Lực lượng cũng tổ chức hướng dẫn Đội PCCC cơ sở thực hành về các động tác rải vòi cơ bản, tư thế cầm lăng; cách bố trí, bảo quản, sử dụng bình chữa cháy xách tay; thực hành chữa cháy do chập điện; hướng dẫn cách thoát nạn và cứu người bị nạn khi xảy ra cháy...

Lực lượng cảnh sát Phòng PC07.jpg

Lực lượng Cảnh sát Phòng PC07 huấn luyện kỹ năng PCCC và CNCH cho Đội PCCC cơ sở tại Nhà máy Vinasoy Bình Dương

Chiều cùng ngày, lực lượng chức năng tiếp tục hướng dẫn thực tập phương án chữa cháy tại khu vực xưởng sản xuất. Tình huống giả định là vào khoảng 14 giờ ngày 31/3/2021 xảy ra cháy tại khu vực xưởng sản xuất với diện tích cháy 100m2. Do khối lượng chất cháy nhiều và đặc điểm cấu trúc xây dựng nên đám cháy lan nhanh, bao trùm một phần khu vực xưởng sản xuất. Lúc này nhiệt lượng tỏa ra từ đám cháy cao, lượng khói và khí độc bao trùm toàn bộ khu vực xưởng sản xuất gây ảnh hưởng tới công tác chữa cháy và thoát nạn của cơ sở. Đội PCCC của cơ sở triển khai lực lượng phương tiện tổ chức chữa cháy nhưng không hiệu quả nên đã phối hợp lực lượng chữa cháy và CNCH chuyên nghiệp tiến hành dập tắt hoàn toàn đám cháy. 

Lượt người xem:  Views:   686
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền