Thông tin tuyên truyền
Thứ 2, Ngày 01/02/2021, 12:00
UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện các biện pháp cấp bách trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
01/02/2021 | Phương Chi

​TTĐT - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến rất phức tạp (đã có các ca dương tính với Covid -19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương) và để thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/01/2021, UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

​UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm các chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 427/UBND-VX ngày 29/01/2021 về thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh thật hiệu quả, phù hợp với tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 đang có xu hướng lây lan trong cộng đồng.

Các cấp, các ngành phải đẩy mạnh thông tin tuyên truyền (phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức) về công tác phòng, chống dịch đến từng tổ chức, từng cá nhân (đi từng ngõ, gõ từng nhà), nhất là kêu gọi người dân thực hiện tốt thông điệp 5K gồm: "khẩu trang – khử khuẩn – khoảng cách – không tụ tập – khai báo y tế" của Bộ Y tế; đồng thời kiên quyết không tổ chức các hội nghị, sự kiện tập trung đông người, thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân hạn chế đến mức tối đa việc tổ chức các sự kiện tập trung đông người như tiệc cưới, lễ hội, đi du lịch tại các địa phương có dịch bệnh Covid-19.

Các cấp, các ngành từ tỉnh đến cơ sở phải tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở cấp dưới thực hiện và xử lý thật nghiêm các trường hợp không chấp hành, vi phạm để kiểm soát chặt chẽ diễn biến dịch bệnh tránh làm tình hình phức tạp, giảm thiểu đến mức thấp nhất nguy cơ lây nhiễm chéo trên diện rộng  trong cộng đồng dân cư trên địa bàn có dịch (như Phú Giáo, thành phố Thủ Dầu Một). Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các đơn vị, địa phương phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, không được lơ là, chủ quan và hoàn toàn chịu trách nhiệm trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao; phải  đảm bảo công tác an sinh xã hội và an ninh trật tự trên địa bàn phụ trách nhất là trong dịp Tết đến xuân về.

Thống nhất cho học sinh thuộc các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên và các cơ sở giáo dục trực thuộc trên địa bàn tỉnh được nghỉ học từ ngày 01/02/2021 đến hết ngày 16/02/2021 theo như đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo. Đề nghị các trường Đại học, các cơ sở Giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh căn cứ chỉ đạo của Bộ, ngành và tình hình thực tế diễn biến dịch Covid-19 tại địa phương xem xét cho học sinh, sinh viên nghỉ học để đảm bảo công tác phòng, chống dịch một cách thật hiệu quả.

Đối với thành phố Thủ Dầu Một, kể từ 0 giờ ngày 01/02/2021: Triển khai phong tỏa ngay khu nhà trọ, những cơ sở, địa điểm cụ thể mà bệnh nhân dương tính với covid -19 đã sinh hoạt, lưu trú và có tiếp xúc gần… Thực hiện giãn cách xã hội toàn bộ địa bàn phường Phú Hòa theo đúng Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ Tướng Chính phủ.  Đối với các phường khác trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một phải thực hiện giãn cách xã hội theo đúng Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, người đứng đầu chính quyền các cấp dừng hội họp, tập trung trên 20 người; dừng toàn bộ các nghi lễ tôn giáo; xử lý nghiêm các cơ quan, đơn vị, địa phương để xảy ra việc tập trung trên 20 người; cấm tụ tập trên 10 người ngoài công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 02m giữa người và người tại các điểm công cộng;

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ, phân xưởng, nhà máy sản xuất được phép hoạt động phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo khuyến cáo của Bộ Y tế về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đóng cửa các dịch vụ không cần thiết: Massage, phòng tập thể hình (gym), phòng tập yoga, vũ trường, cơ sở du lịch, tham quan, tụ điểm vui chơi, giải trí, chiếu phim, quán bia, nhà hàng ăn uống...; tạm thời đóng cửa các cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ, vật lý trị liệu trên bàn. Người dân không được đến thăm, mang đồ ăn, thức uống tới khu cách ly tập trung để tiếp tế cho người cách ly; khuyến cáo người dân không nên rời khỏi nhà và di chuyển khi không cần thiết.

Giao Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh, Ban Quản lý các khu ​công nghiệp tỉnh và các ngành có liên quan tuyên truyền, vận động các công nhân đang làm việc trên địa bàn tỉnh hạn chế về quê trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu sắp tới, đặc biệt là về các địa phương đang có dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh và các địa phương có dịch trên cả nước. Đồng thời, phối hợp với Sở Tài chính nghiên cứu đề xuất tham mưu UBND tỉnh chế độ hỗ trợ cho các đối tượng ở lại này trong dịp tết Tân Sửu sắp tới.

Giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và các đơn vị có liên quan căn cứ các quy định hiện hành, tình hình thực tiễn của địa phương về công phòng, chống dịch để tham mưu UBND tỉnh kinh phí hỗ trợ chế độ cho các đối tượng tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 của huyện Phú Giáo, thành phố Thủ Dầu Một được kịp thời, phù hợp.

Sở Y tế phải chủ động phối hợp với các ngành liên quan phải duy trì nhóm phản ứng nhanh, kịp thời phát hiện, khoanh vùng, cách ly, dập dịch, truy vết ngay tất các đối tượng (F2, F3,…) liên quan đến các ca bệnh dương tính trên địa bàn Phú Giáo, thành phố Thủ Dầu Một một cách hiệu quả, không để sót đối tượng; phải tổ chức ứng trực mức 100% bảo đảm xử lý kịp thời các tình huống dịch bệnh bùng phát. Đồng thời, rà soát cơ sở vật chất, hóa chất, sinh phẩm, thuốc… nhằm phục vụ công tác phòng, chống dịch thật chủ động và hiệu quả.

Giao Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh phân công các thành viên của Ban Chỉ đạo tập trung kiểm tra, giám sát, triển khai công tác ứng phó phòng, chống dịch tại các địa phương trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là huyện Phú Giáo và thành phố Thủ Dầu Một.

Văn bản

Lượt người xem:  Views:   5000
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền