Thông tin tuyên truyền
Thứ 4, Ngày 09/12/2020, 23:00
Trật tự an toàn giao thông được bảo đảm, tai nạn giao thông giảm sâu trong 05 năm
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
09/12/2020 | Mai Xuân

TTĐT - ​Sáng 09-12, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia đã chủ trì Hội nghị tổng kết 05 năm thực hiện phong trào thi đua bảo đảm trật tự, ATGT giai đoạn 2016-2020 và Năm ATGT 2020.

Tại điểm cầu Bình Dương, tham dự có ông Nguyễn Lộc Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; thành viên Ban ATGT cấp tỉnh, huyện.

Theo báo cáo, trong 5 năm qua, tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) đã có những chuyển biến tích cực so với giai đoạn 2011-2015. Theo thống kê từ Bộ Công an, so sánh giai đoạn 2016-2020 với giai đoạn 5 năm trước (2011-2015), số vụ tai nạn giao thông (TNGT) giảm 42,71%, số người chết giảm 19,01% và số người bị thương giảm 53,91%.

Đặc biệt năm 2020, TNGT đã giảm sâu nhất trong vòng 10 năm qua, số vụ giảm trên 18%, số người bị thương giảm gần 20% và đây là lần đầu tiên số người chết do TNGT giảm xuống dưới 7.000 người.

 

Đại biểu tham dự tại điểm cầu Bình Dương

Bên cạnh đó, việc ban hành và triển khai Nghị định 100 về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt là điểm sáng trong giai đoạn 2016-2020, chế tài xử phạt các hành vi phạm có nguy cơ gây TNGT, nhất là hành vi vi phạm về nồng độ cồn, tạo được sự chuyển biến rõ rệt về ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, nhận được sự đồng tình, ủng hộ mạnh mẽ của nhân dân.

Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đã được các Bộ, ngành, địa phương, đặc biệt là ngành Giáo dục, hệ thống cơ quan thông tấn, báo chí, các đoàn thể chính trị-xã hội triển khai đồng bộ, lấy trọng tâm là chủ đề Năm ATGT tạo động lực để lan toả thông điệp về ATGT, xây dựng văn hoá trong toàn xã hội.

Công tác thanh tra, kiểm tra, tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm TTATGT được Bộ Công an, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và cấp uỷ chính quyền địa phương quan tâm chỉ đạo, tập trung xử lý nghiêm các vi phạm là nguyên nhân gây TNGT, đặc biệt là người điều khiển phương tiện vi phạm về nồng độ cồn, ma tuý, chạy quá tốc độ, chở quá tải trọng cho phép.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình biểu dương các Bộ, ngành, đoàn thể, các cơ quan thông tấn, báo chí và Ban ATGT các địa phương đã nỗ lực triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp bảo đảm TTATGT trong 05 năm qua.

Đánh giá, phân tích thực trạng tình hình, nguyên nhân của những hạn chế, yếu kém còn tồn tại, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh 05 nhóm vụ trọng tâm trong giai đoạn 2021-2025 và những việc cần lưu ý trong năm 2021 để các Bộ, ngành, địa phương căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của mình, tổ chức triển khai thực hiện. Trong đó, tập trung nâng cao năng lực, hiệu lực công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm về TTATGT đối với các nhóm hành vi vi phạm chính như: Điều khiển phương tiện khi trong cơ thể có nồng độ cồn, ma tuý; điều khiển phương tiện quá tốc độ; chở hàng hoá quá tải trọng; đi mô tô, xe máy không đội mũ bảo hiểm;... Ưu tiên sử dụng nguồn kinh phí xử phạt để mua sắm, lắp đặt và kết nối hệ thống Camera giám sát, hỗ trợ xử phạt vi phạm giao thông và bảo đảm an ninh trật tự. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT, xây dựng văn hoá giao thông trong toàn xã hội.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đề nghị các Bộ, ngành liên quan và các địa phương triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trong Công điện 1711 ngày 07/12/2020 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, ATGT trong dịp Tết và Lễ hội Xuân 2021. Đặc biệt lưu ý công bố và duy trì trực ban 24 giờ trong ngày, số điện thoại đường dây nóng của các đơn vị có chức năng tiếp nhận và xử lý vi phạm TTATGT; kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm; trấn áp những kẻ cố tình chống đối người thi hành công vụ; không vì Tết mà nể nang, xuê xoa. Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng đề nghị các cơ quan báo chí tuyên truyền để toàn xã hội thấy việc dừng xe, kiểm tra, thậm chí xử phạt để ngăn không cho tai nạn xảy ra, không để thương vong xảy ra chính là món quà Tết có ý nghĩa nhất đối với mọi người dân. ​


Lượt người xem:  Views:   1145
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền