Thông tin tuyên truyền
Thứ 4, Ngày 18/11/2020, 20:00
Bình Dương làm việc trực tuyến với thành phố Eindhoven (Hà Lan)
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
18/11/2020 | Mai Xuân

TTĐT - Chiều 18-11, UBND tỉnh Bình Dương và chính quyền thành phố Eindhoven (Hà Lan) tổ chức buổi làm việc trực tuyến trao đổi về quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai địa phương.

Dự buổi làm việc ở điểm cầu Bình Dương tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, ông Carel Richter - Tổng Lãnh sự Hà Lan tại TP.Hồ Chí Minh; ông Nguyễn Hoàng Thao – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Mai Hùng Dũng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Becamex IDC và lãnh đạo các sở ngành trong tỉnh.

Tại điểm cầu TP. Eindhoven, tham dự có ông Stijn Steenbakkers - Phó Thị trưởng TP.Eindhoven;  ông Phạm Việt Anh - Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan; đại diện Tập đoàn Brainport.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về tình hình phát triển kinh tế của mỗi địa phương. Ông Stijn Steenbakkers - Phó Thị trưởng TP. Eindhoven cho biết, những năm qua, kinh tế của TP. Eindhoven tăng trưởng cao gấp 1,5 lần so với tăng trưởng của đất nước Hà Lan. Dân số của thành phố chiếm dưới 5% tổng dân số Hà Lan, song nghiên cứu khoa học công nghệ chiếm 23% của cả nước. Eindhoven đạt được nhiều kết quả trong thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp, nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo, thúc đẩy sự phát triển toàn diện của địa phương trong thời gian qua. Ông Stijn Steenbakkers cũng chia sẻ kinh nghiệm vượt qua khó khăn, thách thức của chính quyền Eindhoven do ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid - 19.

 

Đại biểu tham dự buổi làm việc tại điểm cầu Bình Dương

Trao đổi với lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương, ông Stijn Steenbakkers bày tỏ ấn tượng và chúc mừng những kết quả đạt được của tỉnh Bình Dương trong năm 2020. Mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid 19, nhưng Bình Dương đã duy trì tốc độ tăng trưởng và phát triển kinh tế, thu hút đầu tư nước ngoài đạt hơn 1 tỷ đô la Mỹ. Đặc biệt, tỉnh đã tăng cường hợp tác với các đối tác nước ngoài trong xây dựng Thành phố thông minh Bình Dương. Những kết quả đạt được trong thời gian qua đã tạo thuận lợi cho thu hút đầu tư và phát triển kinh tế của Bình Dương.

Đánh giá cao mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Bình Dương và TP.Eindhoven trong 05 năm qua, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương cho biết, các hoạt động trao đổi kinh nghiệm, thăm viếng của các đoàn đại biểu cấp cao, phối hợp tổ chức các hội nghị, hội thảo quốc tế, đặc biệt là hợp tác phát triển Đề án Thành phố thông minh Bình Dương với mô hình hợp tác Ba nhà đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, góp phần thay đổi tư duy, chiến lược quy hoạch xây dựng và phát triển đô thị, đóng góp tích cực cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội của Bình Dương.

Trong chiến lược phát triển của mình, tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục triển khai Đề án Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương - bước đi tiếp theo của Đề án Thành phố thông minh Bình Dương cùng với quy hoạch Khu công nghiệp Khoa học công nghệ, triển khai dự án Trung tâm thương mại thế giới Thành phố mới Bình Dương nhằm nâng cao tỷ trọng dịch vụ của tỉnh. Bình Dương mong muốn tiếp tục tăng cường hợp tác sâu rộng với TP. Eindhoven và Tập đoàn Brainport trong các lĩnh vực: Sản xuất kinh doanh, hợp tác đầu tư, phát triển khoa học công nghệ, trao đổi nguồn nhân lực..., đặc biệt là sự hợp tác của TP. Eindhoven, các chuyên gia Brainport, các doanh nghiệp, viện trường của TP. Eindhoven và các bên đối tác của Hà Lan đối với một số dự án lớn của tỉnh. Trong thời gian tới, hai địa phương sẽ triển khai các chuyến viếng thăm, các đoàn công tác khi tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát.

Lượt người xem:  Views:   1546
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền