Thông tin tuyên truyền
Thứ 7, Ngày 03/10/2020, 09:00
Sớm hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị công nhận huyện Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên, Phú Giáo đạt chuẩn nông thôn mới
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
03/10/2020 | Yến Nhi

TTĐ​T - Chiều 03-10, tại TP.Thủ Dầu Một, Đoàn thẩm định hồ sơ, khảo sát thực tế đối với các huyện Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên, Phú Giáo đề nghị công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2019 do ông Trần Văn Môn – Phó Cục trưởng, Phó Chánh Văn phòng Điều phối NTM Trung ương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Bình Dương.

Tiếp và làm việc với Đoàn có ông Mai Hùng Dũng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện các sở ngành tỉnh, các huyện Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên, Phú Giáo.

Qua khảo sát thực tế và thẩm định hồ sơ, các thành viên trong Đoàn đều đánh giá cao thế mạnh, tiềm năng phát triển cũng như những thành tựu nổi bật về cơ sở hạ tầng, hệ thống giao thông; chất lượng giáo dục, thu nhập bình quân đầu người, công tác giảm nghèo… của 03 huyện trong quá trình xây dựng NTM. Theo nhận định của Đoàn, các tiêu chí để công nhận huyện NTM của cả 03 huyện đều đạt, chỉ duy nhất tiêu chí về quy hoạch xây dựng huyện cần có hướng khắc phục; ngoài ra phải rà soát lại các số liệu để có sự thống nhất, bổ sung thêm phụ lục và hình ảnh thông tin để thuyết phục Hội đồng Trung ương; các báo cáo thẩm tra của các sở ngành cần cụ thể, chi tiết hơn; thẩm định rõ mức đạt của  các tiêu chí…

IMG_2685.JPG

Ông Trần Văn Môn - Phó Cục trưởng, Phó Chánh Văn phòng, Văn phòng Điều phối NTM Trung ương ​phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Văn Môn cho biết, Đoàn cơ bản thống nhất và ghi nhận những kết quả trong quá trình xây dựng NTM mà cả 03 huyện đạt được. Tuy nhiên, 03 huyện cần khắc phục những hạn chế, bổ sung để hoàn chỉnh hồ sơ theo góp ý của các thành viên trong Đoàn. Trên cơ sở đó Đoàn sẽ  sớm trình hồ sơ lên Hội đồng Trung ương xem xét, phê duyệt.

IMG_2689.JPG

 ​Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng phát biểu tại buổi làm việc

​Ông Mai Hùng Dũng cho biết, Bình Dương xác định quá trình xây dựng NTM chỉ là bước khởi đầu trong quá trình hướng đến những mục tiêu nâng cao hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Do đó, thời gian qua, tỉnh luôn đề cao, chú trọng đến tính hiệu quả, chất lượng. Qua những ý kiến sát thực của Đoàn thẩm định, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu các huyện có sự chỉnh sửa, bổ sung khắc phục những hạn chế để sớm hoàn chỉnh hồ sơ trình lên Hội đồng Trung ương.​

Lượt người xem:  Views:   1830
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền