Thông tin tuyên truyền
Thứ 3, Ngày 07/07/2020, 16:00
Bình Dương: 6 tháng đầu năm tai nạn giao thông giảm 130 vụ
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
07/07/2020 | Phương Chi

TTĐT - ​Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Dương, trong 6 tháng đầu năm 2020, tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh giảm 130 vụ​ và 127 người bị thương so với cùng kỳ năm 2019. ​

Tai nạn giao thông giảm 02 tiêu chí

Theo số liệu của Công an tỉnh, từ ngày 15/12/2019 đến 14/6/2020, toàn tỉnh xảy ra 602 vụ tai nạn giao thông đường bộ và đường thủy, làm chết 134 người, bị thương 650 người, hư hỏng 1.107 phương tiện. So với cùng kỳ năm 2019, tai nạn giao thông giảm được 02 tiêu chí về số vụ (giảm 130 vụ, giảm 17,76%) và số người bị thương (giảm 127 người, giảm 16,34%); số người chết không tăng, không giảm. Không xảy ra tai nạn giao thông đường sắt.

Thời gian qua, Ban An toàn giao thông tỉnh đã tập trung triển khai các chỉ đạo của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và UBND tỉnh đến các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị thành viên Ban An toàn giao thông tỉnh. Công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) được duy trì thường xuyên, đặc biệt công tác kiểm soát và xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn đã được tăng cường, đẩy mạnh thực hiện, xử phạt rất nghiêm các trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Công tác chỉ đạo, triển khai kế hoạch bảo đảm TTATGT được các ngành, các cấp quan tâm triển khai thực hiện sớm, nội dung tuyên truyền bám sát chủ đề Năm ATGT 2020 "Đã uống rượu, bia - không lái xe" gắn với Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia. Nhờ đó, tình hình TTATGT trong các đợt cao điểm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và Lễ hội Rằm tháng Giêng năm 2020, Lễ 30/4 và 01/5 được bảo đảm. Ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông về quy định nồng độ cồn có những chuyển biến tích cực.

Tuy nhiên, số người chết do tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh vẫn còn ở mức cao; đã xảy ra tai nạn giao thông đường bộ đặc biệt nghiêm trọng; còn xảy ra tai nạn giao thông đường thủy (địa bàn thị xã Tân Uyên). Tình hình vi phạm pháp luật về TTATGT, trật tự đô thị còn xảy ra nhiều (55.160 trường hợp), trong đó có những lỗi vi phạm có nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông như: Đi không đúng phần đường, làn đường (13,4%); dừng, đỗ xe trái quy định (7,48%); không chấp hành tín hiệu đèn giao thông (6,5%); vi phạm tốc độ (6%); không đội mũ bảo hiểm (22,76%); vi phạm nồng độ cồn (5,5%); vi phạm về chở số người, tải trọng, kích thước thùng - thành xe (3,77%); điều khiển phương tiện khi trong cơ thể có chất ma túy (02 trường hợp). Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT được các ngành, các cấp quan tâm, nhưng tổ chức thực hiện còn hạn chế.

Phối hợp đảm bảo TTATGT

Để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ trong công tác bảo đảm TTATGT năm 2020 trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Ban ATGT tỉnh đề nghị các cơ quan thành viên Ban ATGT tỉnh và các cơ quan tăng cường phối hợp, nâng cao vai trò trách nhiệm của từng đơn vị trong công tác bảo đảm TTATGT. Chính quyền các cấp tiếp tục tập trung chỉ đạo quyết liệt, chủ động xây dựng các giải pháp hiệu quả bảo đảm TTATGT, đa dạng phong phú về hình thức tuyên truyền, nhất là tại các huyện, thị xã, thành phố có xu hướng gia tăng số vụ tai nạn, số người chết, số người bị thương do tai nạn giao thông.


Tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm luật giao thông

Sở Giao thông vận tải xây dựng kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm các yêu cầu về TTATGT trong các đợt cao điểm Lễ Quốc khánh (02/9); Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Kiểm tra, ngăn chặn việc chở hàng cấm, vật liệu dễ cháy, nổ trên phương tiện chở khách; giám sát công tác quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông. Tiếp tục triển khai thực hiện công tác kiểm soát tải trọng phương tiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 32/CT-TTg ngày 25/11/2016.

Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an các địa phương tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm luật giao thông, nhất là các hành vi có nguy cơ cao gây tai nạn giao thông như vi phạm tốc độ; vi phạm nồng độ cồn, đi không đúng phần đường, làn đường, sử dụng ma túy, đua xe trái phép... Phối hợp với Sở Giao thông vận tải, chính quyền địa phương khảo sát, đề xuất giải pháp khắc phục ùn tắc giao thông, giải pháp điều tiết giao thông, xử lý các "điểm đen" về tai nạn giao thông.

Các sở, ban, ngành, Ban An toàn giao thông các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT đến mọi tầng lớp nhân dân, để nâng cao ý thức tự giác chấp hành Luật Giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa của người tham gia giao thông, Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia gắn với chủ đề Năm an toàn giao thông 2020: "Đã uống rượu, bia - không lái xe".

Lượt người xem:  Views:   1902
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền