Thông tin tuyên truyền
Thứ 3, Ngày 23/06/2020, 14:00
Đại hội Đại biểu Đảng bộ thành phố Thủ Dầu Một lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
23/06/2020 | Quốc Chiến - Thu Thảo

TTĐT - Trong 02 ngày 22-23/6, tại TP.Thủ Dầu Một đã diễn ra Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tham dự có ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Võ Văn Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một qua các thời kỳ; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành và 289 đại biểu chính thức.

Đại hội đã thông qua báo cáo chính trị, kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020.

Trong nhiệm kỳ qua, với vị trí là trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị của tỉnh, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân TP.Thủ Dầu Một đã luôn đoàn kết thống nhất, năng động, sáng tạo, tranh thủ thời cơ thuận lợi, nỗ lực khắc phục khó khăn, phấn đấu thực hiện nhiệm vụ đạt được những thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực. Hầu hết các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội chủ yếu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra; tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm duy trì ở mức cao; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, trong đó lĩnh vực thương mại, dịch vụ phát triển nhanh, tạo được nhiều chuyển biến rõ nét.

Theo báo cáo, nhiệm kỳ 2015-2020, thành phố đã thực hiện đạt và vượt 45/48 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XI đã đề ra. Tăng trưởng kinh tế tăng bình quân hàng năm đạt 26,85% (vượt 1,35% so với Nghị quyết). Cơ cấu kinh tế của thành phố chuyển dịch đúng định hướng đề ra: Dịch vụ - Công nghiệp - Nông nghiệp, với tỷ trọng tương ứng là 60,89% - 39,07% - 0,04%. Thành phố đã tập trung kêu gọi các nguồn lực để triển khai các kế hoạch, chương trình, giải pháp phát triển đô thị theo hướng văn minh, giàu đẹp và nâng cao chất lượng sống của nhân dân...

 

Ông Trần Văn Nam (thứ 3 từ trái qua) - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Hoàng Thao (thứ 2 từ trái qua) - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Trần Thanh Liêm (bìa trái) - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bức trướng của Tỉnh ủy và hoa cho Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một

​Nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một đề ra nhiều chỉ tiêu cụ thể về kinh tế, xây dựng phát triển đô thị, xã hội, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị để đạt mục tiêu huy động các nguồn lực tiếp tục đầu tư xây dựng và phát triển đô thị Thủ Dầu Một theo hướng đô thị tăng trưởng xanh, thông minh, ứng phó với biến đổi khí hậu; nâng cao chất lượng các tiêu chí đô thị loại I, phát triển kết cấu hạ tầng, chỉnh trang đô thị hiện hữu với phát triển đô thị mới, tập trung phát triển khu vực phía Tây, Tây - Bắc thành phố; đồng thời phối hợp chặt chẽ với các nhà đầu tư chỉnh trang, phát triển khu vực Đông - Bắc thành phố theo quy hoạch của tỉnh. Kinh tế của thành phố tiếp tục phát triển theo cơ cấu “Dịch vụ - Công nghiệp và Nông nghiệp”, phát triển mạnh dịch vụ chất lượng cao.

 Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ông Trần Văn Nam- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cho rằng, qua theo dõi tình hình chung và qua báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố trình bày tại Đại hội, Ban Thường vụ Tỉnh ủy rất phấn khởi trước sự phát triển nhanh và khá toàn diện của TP.Thủ Dầu Một. Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy trân trọng ghi nhận, đồng thời biểu dương sự nỗ lực, phấn đấu bền bỉ, quyết tâm vượt qua khó khăn, vươn lên để phát triển của Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân TP.Thủ Dầu Một trong nhiệm kỳ vừa qua.

Bí thư Trần Văn Nam lưu ý, Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một cần xác định đúng đắn vị trí, vai trò của thành phố trong định hướng phát triển chung của tỉnh những năm tới. Thủ Dầu Một là trung tâm kinh tế - văn hóa - chính trị của tỉnh; là đô thị trung tâm và từng bước sẽ hướng tới trở thành một đô thị hiện đại, thông minh của Thành phố thông minh Bình Dương trong tương lai. Đây là địa bàn mà tỉnh sẽ tiếp tục tập trung đầu tư và kêu gọi đầu tư mạnh mẽ, nhất là phát triển hạ tầng kỹ thuật, phát triển đô thị và thương mại dịch vụ, trong đó điểm nhấn nổi bật trong 5 năm tới là sẽ tập trung đầu tư xây dựng và phát triển Trung tâm Thương mại thế giới Thành phố mới Bình Dương. Do vậy, thành phố Thủ Dầu Một cần phải tranh thủ nắm bắt thời cơ và khai thác tốt những điều kiện thuận lợi để phát triển; các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội chủ yếu của thành phố phải được đặt ra cao hơn so với mức bình quân chung của tỉnh; thành phố không những là đầu tàu mà còn phải đi trước một bước trong sự phát triển chung của tỉnh.

TP.Thủ Dầu Một cũng cần làm tốt hơn nữa công tác quy hoạch và quản lý, điều hành theo quy hoạch. Quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của thành phố phải bám sát vào Quy hoạch chung của tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến 2050 và Quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của vùng. Tiếp tục tiến hành rà soát, điều chỉnh quy hoạch phân khu đồng bộ với quy hoạch sử dụng đất; chú trọng việc quy hoạch các khu vực phát triển đô thị, các dự án kết nối đô thị hiện hữu với đô thị mới; quy hoạch và đầu tư phát triển đồng đều giữa các khu vực, trong đó lưu ý tập trung đầu tư nhiều hơn nữa đối với các phường ở phía Tây và Tây Bắc của thành phố; khai thác có hiệu quả cảng sông, kết hợp với phát triển giao thông đường thủy và kêu gọi đầu tư phát triển đô thị, dịch vụ, du lịch ven sông Sài Gòn. Tiếp tục phát triển nhanh ngành dịch vụ, nhất là dịch vụ chất lượng cao, nâng cao tỷ trọng ngành dịch vụ trong cơ cấu kinh tế. Khuyến khích phát triển nông nghiệp đô thị để nâng cao giá trị sản xuất của ngành nông nghiệp.

Cùng với đó, tiếp tục huy động mạnh mẽ các nguồn lực tham gia đầu tư phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội, trong đó tập trung cho các công trình, dự án trọng điểm, tạo động lực phát triển đã được xác định theo Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Chú trọng đầu tư thực hiện chỉnh trang, nâng cấp đô thị, trong đó tập trung cho 3 điểm nhấn trọng tâm trong nhiệm kỳ tới, đó là: Cải tạo lại chợ Thủ Dầu Một thành khu vực văn hóa truyền thống, công viên, kết hợp với phát triển dịch vụ, du lịch; xây dựng Công viên trung tâm ngã 6 kết hợp với ngầm hóa bãi đậu xe ô tô; cải tạo, nâng cấp Công viên Thủ Dầu Một thành nơi sinh hoạt văn hóa, giải trí phục vụ cho người dân. Đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng, đáp ứng mong mỏi của đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố.

Điều đặc biệt quan trọng là thành phố Thủ Dầu Một phải có giải pháp hiệu quả để huy động và khai thác tốt các nguồn lực; phải thật sự năng động, sáng tạo, mạnh dạn kiến nghị với tỉnh cơ chế đặc thù để đầu tư phát triển hạ tầng kinh tế, xã hội và thực hiện chỉnh trang đô thị. Đồng thời, phải thực hiện một cách đồng bộ, có hiệu quả nhiệm vụ xây dựng, nâng cấp đô thị, gắn với nâng cao trình độ quản lý đô thị, đi đầu trong ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng mô hình chính quyền đô thị và đặc biệt chú trọng xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị, để phát triển thành phố thành một đô thị văn minh, hiện đại…

 

Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với Ban Chấp hành Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một khóa 2020-2025

 

Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI

Với tinh thần trách nhiệm, dân chủ, sáng suốt, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XII gồm 40 đồng chí. Ban Chấp hành đã họp phiên đầu tiên, bầu Ban Thường vụ Thành ủy gồm 13 đồng chí; bầu Bí thư, các Phó Bí thư Thành ủy, Ủy ban Kiểm tra và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy. Theo đó, đồng chí Nguyễn Văn Đông tiếp tục được bầu giữ chức Bí thư Thành ủy; đồng chí Nguyễn Lộc Hà và đồng chí Võ Thị Bạch Yến được bầu giữ chức Phó Bí thư Thành ủy. Ngoài 02 đại biểu đương nhiên, Đại hội đã bầu 44 đại biểu chính thức và 04 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI.

 

Đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội

Đại hội đã thông qua Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XII. Trên cơ sở đó, Đại hội xác định phương hướng, các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cho giai đoạn phát triển 05 năm tới, trong đó đặc biệt nhấn mạnh 02 nhiệm vụ trọng tâm, đột phá chiến lược phát triển của thành phố trong nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Lượt người xem:  Views:   4503
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền