Thông tin tuyên truyền
Thứ 4, Ngày 11/03/2020, 23:00
Bình Dương quyết liệt chống dịch bệnh Covid 19 nhưng vẫn phải đảm bảo tăng trưởng kinh tế
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
11/03/2020 | Yến Nhi

TTĐT - ​Đó là chỉ đạo của ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp nghe báo cáo kết quả triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh diễn ra vào chiều 11-3, tại Trung tâm Hành chính  tỉnh.

Theo báo cáo, tình hình dịch bệnh Covid -19 diễn biến ngày càng phức tạp, đã có 118 quốc gia/ vùng lãnh thổ trên toàn cầu ghi nhận trường hợp mắc bệnh. Tại Việt Nam, tính đến chiều tối ngày 11/3 cả nước ghi nhận 39 trường hợp dương tính với Covid-19, đã chữa khỏi 16 trường hợp. Riêng Bình Dương từ khi dịch bệnh bùng phát đến nay đã có 07 trường hợp nghi ngờ và lấy mẫu xét nghiệm, kết quả 07 trường hợp đều âm tính với Covid -19. Hiện nay còn 724 trường hợp có liên quan về từ vùng dịch đang được cách ly theo dõi sức khỏe, số trường hợp đã ngừng cách ly theo dõi 2.206 người. Cũng trong ngày 11/3, Sở Y tế nhận được thông tin 01 người nước ngoài đang trú tại khách sạn Becamex đi cùng chuyến bay với bệnh nhân mắc Covid -19 thứ 34, cán bộ Y tế đang tiến hành điều tra xác minh.

Đến thời điểm này, Bình Dương chưa ghi nhận trường hợp mắc bệnh tuy nhiên hệ thống các cơ sở điều trị bệnh đã sẵn sàng, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, thuốc, máy móc, trang thiết bị y tế để thu dung, cách ly và điều trị. Có 100% Trung tâm Y tế các huyện, thị, thành phố, Bệnh viện Quân Y 4- Quân đoàn 4, Bệnh viện đa khoa Cao su Dầu Tiếng đã triển khai khu cách ly tại cơ sở. Song song đó, ngành Y tế triển khai khu điều trị dã chiến 140 giường tại cơ sở 2 của Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Các cơ sở Y tế trên địa bàn tỉnh từ hệ thống dự phòng đến các cơ sở khám, chữa bệnh đã chủ động giám sát các trường hợp nghi ngờ, các trường hợp về từ vùng dịch để cách ly y tế theo quy định.

Về công tác bình ổn thị trường, Sở Công Thương cho biết đã làm việc với 12 doanh nghiệp và hầu hết các doanh nghiệp đều cam kết đảm bảo đủ nguồn hàng phục vụ cho người dân.

Tuy nhiên, theo Ban chỉ đạo tỉnh công tác phòng, chống dịch bệnh vẫn còn những vấn đề khó khăn: Việc quản lý người cách ly tại nơi cư trú hiện nay còn lỏng lẻo; việc tiếp cận người nước ngoài trong các doanh nghiệp rất khó khăn, một số lượng lớn người Trung Quốc qua Campuchia nhập cảnh vào Bình Dương qua đường tiểu ngạch rất khó quản lý...

Trước tình hình trên, Ban chỉ đạo tỉnh đề ra một số nhiệm vụ trong tâm thời gian tới. Cụ thể, tăng cường hoạt động xác minh, giám sát những người liên quan trực tiếp và gián tiếp với những trường hợp bị mắc Covid -19 trên chuyến bay VN0054, đặc biệt là các trường hợp chưa được xác định. Chuẩn bị cơ sở vật chất, khu cách ly để tiếp nhận nhiều trường hợp về từ vùng dịch, kể cả các địa phương có dịch. Tăng cường rà soát, giám sát chặt chẽ người về từ vùng dịch, kể cả các địa phương có dịch trên cả nước. Triển khai ứng dụng ​​khai báo Y tế toàn dân trên địa bàn tỉnh. Ngành Y tế phối hợp với cơ quan truyền thông phổ biến rộng rãi cho người dân sử dụng khai báo sức khỏe bằng ứng dụng NCOVI trên điện thoại thông minh. Ngành Y tế căn cứ tình hình diễn biến của dịch bệnh, đề xuất UBND tỉnh xem xét việc tiếp tục cho học sinh nghỉ học.

IMG_1056.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

​Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm cho biết, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh được triển khai đồng bộ với sự nhập cuộc của cả hệ thống chính trị. Đến thời điểm này Bình Dương chưa xuất hiện ca nhiễm bệnh Covid-19, có thể nói giai đoạn đầu chúng ta đã thành công. Trước tình hình dịch bệnh lan trên diện rộng, trong đó có nhiều nước là đối tác kinh tế của Bình Dương, do đó, thời gian tới bên cạnh việc triển khai quyết liệt, tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch bệnh còn phải đảm bảo nhiệm vụ tăng trưởng kinh tế, đảm bảo an ninh quốc phòng, không để xảy ra những vụ việc đáng tiếc. Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý, Bình Dương là địa bàn có đông người lao động nước ngoài sinh sống nên ​tiềm ẩn nguồn lây bệnh, do đó, công tác phòng, chống dịch bệnh không được lơ là chủ quan, thiếu trách nhiệm, có phương án giải quyết đối với những tình huống phát sinh; tích cực tuyên truyền người dân nâng cao ý thức, tự phòng bệnh.

Lượt người xem:  Views:   13394
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền