Thông tin tuyên truyền
Thứ 3, Ngày 11/02/2020, 18:00
Triển khai thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy về công tác phòng, chống dịch Corona
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
11/02/2020 | Yến Nhi

TTĐT - ​Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy về tiếp tục triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra tại Thông báo số 219-TB/VPTU ngày 03/02/2020, UBND tỉnh ban hành công văn đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương căn cứ nội dung Thông báo số 219-TB/VPTU và tình hình thực tế của đơn vị khẩn trương triển khai quyết liệt công tác phòng, chống dịch bệnh nCoV trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, để làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh nCoV, Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể tiếp tục thực hiện nghiêm túc, quyết liệt và có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương và của tỉnh về công tác phòng, chống dịch. Đối với Bình Dương phải ưu tiên cao nhất đó là công tác phòng dịch, chủ động tập trung triển khai kịp thời, đồng bộ, quyết liệt các giải pháp để kiểm soát tình hình, không để phát sinh dịch bệnh. Đồng thời chuẩn bị thật tốt các điều kiện để chủ động xử lý có hiệu quả các tình huống khi phát hiện bệnh và không để lây lan trên địa bàn, hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ mắc bệnh và tử vong.

Trên tinh thần quán triệt sâu sắc chỉ đạo của Thủ tướng là phải coi việc phòng, chống  dịch như "chống giặc"; kiên quyết  phòng, chống dịch bệnh nCoV gây ra kể cả phải chấp nhận thiệt hại về kinh tế; đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe người dân; chủ động, bình tĩnh và quyết liệt chỉ đạo công tác phòng, chống dịch theo phương châm 4 tại chỗ; tăng cường công tác tuyên truyền để mọi người dân biết và cùng tham gia phòng, chống dịch.

Phải nghiên cứu, quán triệt và thực hiện nghiêm túc Luật Xuất, nhập cảnh của Công dân Việt Nam; Luật Khám bệnh, chữa bệnh; Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm, các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương và của tỉnh về công tác phòng, chống dịch. Trên cơ sở đó, các chỉ đạo của tỉnh và các cơ quan chức năng của tỉnh về công tác phòng, chống dịch phải kịp thời văn bản hóa theo đúng quy định.

Cụ thể các ngành, các cấp tiếp tục theo dõi tình hình lực lượng chuyên gia là người Trung Quốc và các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch quay trở lại làm việc tại Bình Dương sau kỳ nghỉ Tết; chuẩn bị tốt các điều kiện để sẵn sàng thực hiện cách ly tập trung 14 ngày, quản lý chặt chẽ theo quy định; trường hợp nghi ngờ phải thực hiện ngay xét nghiệm sàng lọc và điều kiện kịp thời khi phát hiện bệnh nhân nhiễm bệnh. Tiếp tục có kế hoạch, phương án, kịch bản phòng, chống dịch thật phù hợp, chi tiết hơn nữa đối với từng tình huống, diễn biến của dịch bệnh và từng nhóm đối tượng, phạm vi địa bàn cụ thể, nhất là đối với học sinh, sinh viên, công nhân lao động đang làm việc trong các doanh nghiệp...

Công văn

Lượt người xem:  Views:   1102
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền