Thông tin tuyên truyền
Thứ 6, Ngày 06/12/2019, 10:00
Bình Dương là một trong 08 tỉnh, thành hoàn thành xây dựng nông thôn mới
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
06/12/2019 | Kim Chi - Quốc Chiến

TTĐT - Sáng 06-12, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Ban chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh Bình Dương đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn 2010 - 2020. 

Tham dự có ông Trần Thanh Nam - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các sở, ban, ngành, huyện, thị.

Thời gian qua, các cấp, các ngành, các địa phương đã nỗ lực triển khai đồng bộ Chương trình xây dựng nông thôn mới với quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, gắn kết hài hòa với lộ trình phát triển đô thị của tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố. Đặc biệt, việc đầu tư phát triển các công trình hạ tầng quan trọng như giao thông, điện, nước… đã tạo thuận lợi trong kết nối, thu hẹp khoảng cách giữa các trung tâm đô thị với các vùng nông thôn của tỉnh; góp phần tạo động lực trong công tác xây dựng nông thôn mới; làm tiền đề để Bình Dương trở thành một trong 08 tỉnh, thành phố hoàn thành 100% xã nông thôn mới, với 46/46 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 01 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Song song với việc triển khai thực hiện tốt các cơ chế, chính sách khuyến khích đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn do Trung ương ban hành, UBND tỉnh đã ban hành một số chính sách đặc thù của địa phương hỗ trợ cho phát triển nông nghiệp, nông thôn đã góp phần tác động tích cực trong thực hiện tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới.


Đại biểu tham quan sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của địa phương

Qua 10 năm thực hiện Chương trình, hệ thống giao thông được phát triển toàn diện cả về số lượng và được nâng cấp rõ rệt về chất lượng. Đến nay, 100% xã có đường giao thông từ huyện đến xã, đường trục xã được nhựa hóa; đường ngõ xóm được bê tông hóa góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển sản xuất, thúc đẩy tiêu thụ nông sản, hàng hóa quy mô lớn đồng thời góp phần thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào khu vực nông thôn. Hệ thống trường học các cấp đã và đang đầu tư hiện đại, khang trang và hầu hết các xã đều có trường mầm non, tiểu học đạt chuẩn quốc gia. Hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao được quan tâm đầu tư đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, vui chơi, giải trí của người dân, 100% số xã đều có nhà văn hóa ấp. Chất lượng các bệnh viện tuyến huyện và trạm y tế xã cũng được cải thiện rõ rệt, tỷ lệ người dân tham gia Bảo hiểm y tế hàng năm đều tăng từ 5-7%. Tổng vốn đầu tư cho xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011-2019 trên 25.722 tỷ đồng (trong đó vốn ngân sách chiếm 49,5%, các nguồn vốn huy động, vốn tín dụng và vốn đóng góp của cộng đồng dân cư chiếm 50,5%).


Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Trần Thanh Liêm-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương các thành tích đạt được và những nỗ lực phấn đấu của các cấp, các ngành và cộng đồng doanh nghiệp; đặc biệt là những nỗ lực, quyết tâm đầy trách nhiệm của chính quyền và nhân dân các xã trên địa bàn tỉnh trong phong trào xây dựng nông thôn mới; góp phần quan trọng cho sự thành công của chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh trong chặng đường 10 năm qua. Trong thời gian tới, ông đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền và đoàn thể tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, phát huy vai trò chủ thể của nhân dân, cộng đồng dân cư trong xây dựng nông thôn mới để chủ động xây dựng các phong trào giao thông nông thôn, phát triển sản xuất, xây dựng môi trường, văn hóa - xã hội, đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn cư trú; góp phần nâng cao đời sống, vật chất tinh thần cho nhân dân. Tập trung huy động các nguồn lực nhằm đầu tư phát triển hoàn thiện hạ tầng nông thôn, tạo tiền đề thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, đảm bảo cơ bản hoàn thiện cơ sở hạ tầng thiết yếu. Chú trọng thực hiện tốt công tác quy hoạch các vùng sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với xây dựng các chuỗi liên kết sản xuất - chế biến và tiêu thụ; làm cơ sở thực hiện đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng phục vụ sản xuất. UBND các huyện, thị xã cần tập trung rà soát, đầu tư nâng cao chất lượng các tiêu chí theo Bộ tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao, xã nông thôn mới kiểu mẫu. Phấn đấu đến năm 2025 có 50% xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 10% xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.


Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam (giữa) trao Huân chương Lao động hạng Ba cho tỉnh Bình Dương

Dịp này, cán bộ và nhân dân tỉnh Bình Dương, thị xã Bến Cát, thị xã Tân Uyên đã vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước tặng vì có thành tích trong phát triển nông nghiệp đô thị, nông nghiệp công nghệ cao gắn với xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; 03 xã có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng nông thôn mới, gồm xã Vĩnh Hòa (huyện Phú Giáo), xã Trừ Văn Thố (Bàu Bàng) và xã Tân Bình (huyện Bắc Tân Uyên) vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tặng Cờ thi đua cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Dương, UBND tỉnh Bình Dương tặng Cờ thi đua và thưởng công trình 05 tỷ cho cán bộ và nhân dân huyện Dầu Tiếng đã có thành tích xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua "Toàn tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới" giai đoạn 2016-2020. UBND tỉnh tặng Bằng khen và công trình trị giá 01 tỷ/công trình cho xã Thanh An (Dầu Tiếng), Hiếu Liêm (huyện Bắc Tân Uyên), ​xã An Điền (TX.Bến Cát) và​ Bằng khen cho 44 tập thể, 27 hộ gia đình và 50 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Toàn tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới" giai đoạn 2016-2020.


Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm trao Huân chương Lao động hạng Ba cho thị xã Bến Cát và thị xã Tân Uyên


Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể xuất sắc


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND tỉnh Bình Dương trao Cờ thi đua xuất sắc cho các đơn vị



Các tập thể, cá nhân, hộ gia đình nhận Bằng khen của UBND tỉnh

Lượt người xem:  Views:   2197
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền