Thông tin tuyên truyền
Thứ 4, Ngày 03/04/2019, 17:00
Cơ hội và tiềm năng hợp tác thực hiện các dự án chiếu sáng thông minh cho tỉnh Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
03/04/2019 | Mai Xuân

TTĐT - Sáng 03-4, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, Sở Công Thương phối hợp với Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tổ chức Hội thảo “Làm thế nào Bình Dương có thể trở thành thành phố thông minh (TPTM): Cơ hội và tiềm năng hợp tác bao gồm dự án chiếu sáng thông minh và hiệu quả”.

Tham dự có ông Hồ Văn Bình - Phó Giám đốc Sở Công Thương; bà Hyunjung Lee - chuyên gia kinh tế năng lượng cao cấp của ADB; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, Văn phòng TPTM Bình Dương và các chuyên gia, nhà nghiên cứu.

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Hồ Văn Bình đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thực hiện các dự án chiếu sáng thông minh cho tỉnh Bình Dương. Theo xu hướng của thế giới, tỉnh Bình Dương đang từng bước phát triển đô thị thông minh, thu hút đầu tư các dự án hạ tầng kỹ thuật thông minh, do đó nhu cầu về chiếu sáng thông minh cũng đang có chiều hướng phát triển. Việc chiếu sáng thông minh cho các công trình kiến trúc tiêu biểu của tỉnh nhằm góp phần nâng cao kiến trúc cảnh quan đô thị thể hiện qua hình thái, không gian, vẻ đẹp của đô thị về đêm, đảm bảo sự hài hòa, làm tăng những giá trị kiến trúc cho các công trình đô thị.

 

Thành phố mới Bình Dương sẽ lắp đặt hệ thống chiếu sáng thông minh

Hội thảo đã chia sẻ những thông tin về định hướng phát triển TPTM Bình Dương; hiện trạng và kế hoạch phát triển hệ thống chiếu sáng thông minh của tỉnh trong thời gian tới; kinh nghiệm triển khai, quản lý vận hành hệ thống chiếu sáng thông minh trên thế giới và đề xuất giải pháp hỗ trợ vay vốn từ ADB.

 

Ông Nguyễn Việt Long - Giám đốc Văn phòng TPTM Bình Dương trình bày định hướng phát triển TPTM của Bình Dương

Theo các chuyên gia, việc phát triển TPTM và hệ thống chiếu sáng thông minh trên nền tảng mạng lưới thiết bị kết nối Internet (IoT) nhằm mục đích thu thập, tổng hợp và phân tích dữ liệu về hệ thống chiếu sáng, bao gồm các dữ liệu về môi trường xung quanh. Trên cơ sở phân tích dữ liệu và báo cáo hiện tại ở địa bàn, nhà quản lý sẽ cập nhật được tình trạng chiếu sáng tại từng khu vực trong thành phố, để từ đó có thể đưa ra quyết định kịp thời như sửa chữa, thay thế, điều chỉnh độ sáng của đèn... nhằm đảm bảo an toàn giao thông, an ninh đô thị và tiết kiệm năng lượng. Theo ông Nguyễn Việt Long - Giám đốc Văn phòng TPTM Bình Dương, trong năm 2019, Bình Dương sẽ triển khai việc lắp đặt đèn chiếu sáng thông minh trong khu vực thành phố mới Bình Dương. Đây cũng là dự án làm điểm nhấn cho sự kiện Horasis năm 2019 tại Bình Dương.

Lượt người xem:  Views:   1759
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền