Thông tin tuyên truyền
Thứ 5, Ngày 21/02/2019, 19:00
Hội thảo phát triển kiến trúc cho Thành phố thông minh Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
21/02/2019 | Mai Xuân

TTĐT - Chiều 21-02, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Hội thảo phát triển kiến trúc cho Thành phố thông minh (TPTM) Bình Dương.

Tham dự có ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh cùng các chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài nước.

  

Ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, hội thảo là dịp để các chuyên gia, các nhà khoa học chia sẻ, giới thiệu các kinh nghiệm quý, các giải pháp hay trong việc phát triển các yếu tố nền tảng về công nghệ thông tin (CNTT) phục vụ xây dựng đô thị thông minh, giúp Bình Dương có điều kiện tìm kiếm, phát triển các mô hình phù hợp để có thể triển khai áp dụng trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các chuyên gia, nhà khoa học tiếp tục nghiên cứu hiện trạng cùng các điều kiện riêng của tỉnh để có những tư vấn cụ thể, thiết thực góp phần thực hiện thành công Đề án xây dựng TPTM Bình Dương.



Chuyên gia chia sẻ các giải pháp xây dựng TPTM Bình Dương

  

Toàn cảnh hội thảo

Tại hội thảo, các chuyên gia đã thảo luận, chia sẻ những giải pháp phát triển kiến trúc cho TPTM Bình Dương. Theo các chuyên gia, việc xây dựng đô thị thông minh là một xu thế đã được nhiều thành phố trên thế giới triển khai thành công gần đây. Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin với những năng lực mới do công nghệ đem lại như: Điện toán đám mây; kết nối và đo lường trực tuyến; xử lý dữ liệu quy mô lớn; nhận dạng; công nghệ số, di động, Internet vạn vật... đã và đang giúp các nhà quản lý đô thị xây dựng các chiến lược mới nhằm tối ưu hoá sử dụng tài nguyên và năng lượng, nâng cao khả năng ứng phó và chống chịu với thách thức, phối hợp giải quyết vấn đề ở quy mô lớn hơn, toàn diện và kịp thời hơn. Các chuyên gia đã chỉ ra mô hình thành công của một số TPTM trên thế giới như Hàn Quốc đã vận dụng thành công kiến trúc cho TPTM. Đối với Bình Dương, Đề án xây dựng TPTM Bình Dương là nền tảng rất quan trọng để triển khai các bước xây dựng TPTM. Xây dựng TPTM thì việc tích hợp và chia sẻ dữ liệu rất quan trọng. Đồng thời phải giải quyết được các vấn đề đặt ra đối với các nước phát triển về giao thông, y tế, bảo vệ môi trường, giáo dục...

Lượt người xem:  Views:   2638
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền