Thông tin tuyên truyền
Thứ 3, Ngày 17/07/2018, 16:00
Tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/07/2018 | Phương Chi

TTĐT - ​Nhằm tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân trong việc thực hiện các thủ tục hành chính, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ b​ưu chính công ích. ​

​Bưu điện Việt Nam là đơn vị duy nhất được Nhà nước giao quản lý và khai thác mạng lưới bưu chính công ích từ Trung ương đến các xã, phường. Đây cũng là đơn vị đã và đang triển khai nhiều dịch vụ hành chính công như: Cấp đổi giấy phép lái xe, thu phí xử phạt vi phạm giao thông và chuyển trả giấy tờ tạm giữ, cấp đổi hộ chiếu, chứng minh nhân dân, hồ sơ y tế, phiếu lý lịch tư pháp…

Triển khai Quyết định của Thủ tướng, hiện nay các Bộ, ngành và UBND các tỉnh, thành phố đã công bố danh mục thủ tục hành chính được thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích. Đồng thời phối hợp với Bưu điện các tỉnh, thành phố tổ chức dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua Bưu điện.

Để giải quyết các thủ tục hành chính, các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp chỉ cần tới các điểm Bưu điện gần nhất có triển khai dịch vụ này để sử dụng dịch vụ. Nhân viên Bưu điện sẽ tư vấn, kiểm tra đầy đủ hồ sơ, giấy tờ. Nếu hồ sơ hợp lệ, Bưu điện sẽ bàn giao hồ sơ đó đến các cơ quan giải quyết thủ tục hành chính. Khi có kết quả giải quyết thủ tục hành chính, nhân viên Bưu điện sẽ chuyển trả tới tận địa chỉ khách hàng yêu cầu.

Bưu điện Việt Nam có trách nhiệm bảo đảm tuyệt đối an toàn hồ sơ, giấy tờ của các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp. Đồng thời cũng sẽ chịu trách nhiệm về việc giải quyết cấp lại hồ sơ, giấy tờ và các chi phí phát sinh nếu làm thất lạc hồ sơ.

Giá cước nhận gửi hồ sơ và chuyển phát kết quả giải quyết thủ tục hành chính được tính theo các nấc khối lượng, địa bàn là khu vực nội tỉnh hoặc liên tỉnh. Bảng giá cước dịch vụ được niêm yết công khai tại tất cả các bưu cục.

Đối tượng được miễn 100% cước thực hiện là người hoạt động cách mạng trước ngày Tổng khởi nghĩa 19/8/1945; Bà Mẹ Việt Nam anh hùng. Đối tượng được giảm 50% giá cước gồm: Người có công với cách mạng, người dân thuộc hộ nghèo theo quy định của Thủ tướng Chính phủ và người dân ở vùng có điều kiện đặc biệt khó khăn theo quy định.

Việc thực hiện dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích không chỉ góp phần giảm phiền hà; tiết kiệm thời gian, chí phí liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp mà còn giảm bớt áp lực đối với các cơ quan hành chính địa phương. Đồng thời góp phần giảm thiểu lượng phương tiện tham gia giao thông, tránh gây ùn tắc giao thông, tiết kiệm chi phí cho người dân và xã hội.

Danh sách 70 điểm​ Bưu cục tiếp nhận hồ sơ và chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; các thủ tục hành chính​ tiếp nhận và chuyển trả qua Bưu điện trên địa bàn tỉnh Bình Dương.​

Lượt người xem:  Views:   1438
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền