Thông tin tuyên truyền
Thứ 4, Ngày 27/06/2018, 21:00
Phần Lan chia sẻ với Bình Dương kinh nghiệm về quy hoạch tổng thể cho thành phố thông minh và hệ sinh thái đổi mới sáng tạo
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/06/2018 | Mai Xuân

TTĐT - Chiều 27 - 6, tại TP. Thủ Dầu Một, UBND tỉnh Bình Dương phối hợp với Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam tổ chức Hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm của Phần Lan trong quy hoạch tổng thể để xây dựng thành phố thông minh và hệ sinh thái đổi mới sáng tạo”.

Tham dự có ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; bà Nguyễn Thị Kim Oanh – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, chuyên gia Phần Lan.

 

Ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu khai mạc hội thảo

 

Đại biểu tham dự hội thảo

Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng nhấn mạnh, Phần Lan luôn ở Top 10 quốc gia hàng đầu thế giới về Chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu (Global Innovation Index - GII) và Chỉ số cạnh tranh toàn cầu (Global Competitiveness Index - GCI). Các chỉ số về hiệu quả của các tổ chức công, hệ thống giáo dục đại học, mức độ đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp, công bố và trích dẫn quốc tế, hợp tác công - tư của Phần Lan cũng luôn đứng hàng đầu thế giới. Bài học thành công của Phần Lan trong thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và phát triển bền vững dựa trên nhân tố đổi mới sáng tạo là những kinh nghiệm rất quý để tham khảo, học hỏi. Hội thảo cung cấp nền tảng cho việc lập kế hoạch chiến lược và kế hoạch triển khai xây dựng hệ sinh thái thành phố thông minh và đổi mới sáng tạo trên cơ sở phù hợp với các ưu tiên, mục tiêu và chiến lược phát triển kinh tế của tỉnh.

 

Ông Jukka Viitanen chia sẻ kinh nghiệm về đổi mới sáng tạo

Tại hội thảo, các chuyên gia Phần Lan đã giới thiệu phương pháp và các mô hình thành công của Phần Lan để phát triển thành phố và hệ sinh thái đổi mới sáng tạo nhằm đáp ứng nhu cầu của Bình Dương trong quá trình phát triển thành điểm đến toàn cầu thông qua sự vận hành và cơ sở hạ tầng thông minh. Ông Jukka Viitanen - chuyên gia về phát triển và triển khai các dự án thành phố thông minh và đổi mới sáng tạo cho biết, tư duy “Thành phố đổi mới sáng tạo” là tư duy mang tính thúc đẩy việc xây dựng năng lực đổi mới sáng tạo có kế hoạch. Nghĩa là, các nhà phát triển đô thị phải đưa yếu tố có lợi cho đổi mới sáng tạo cụ thể vào các quy trình hoạch định ban đầu của mình. Các yếu tố này phải bao gồm kế hoạch dành cho cụm đổi mới sáng tạo và phát triển, nền tảng dành cho công ty khởi nghiệp…Bên cạnh đó, các cấu trúc và quy trình mang tính tổ chức, có lợi cho sự đổi mới sáng tạo và có khả năng tăng thêm giá trị này có thể được xây dựng một cách tốt nhất nếu kết hợp với các cụm khu công nghiệp, trường đại học và cộng đồng nghiên cứu.

Chương trình đối tác đổi mới sáng tạo Việt Nam – Phần Lan (Innovation Partnership Program - IPP) là một trong những điển hình về hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo, với mục tiêu là thúc đẩy sự phát triển kinh tế bền vững thông qua việc hỗ trợ nhân rộng các hoạt động đổi mới sáng tạo, đào tạo nâng cao chất lượng của các trường đại học, tài trợ các dự án khởi nghiệp sáng tạo có tiềm năng cao và kết nối Việt Nam với các cơ hội kinh doanh toàn cầu. Đây cũng chính là những nội dung Bình Dương đang nỗ lực hướng tới trong định hướng xây dựng thành phố thông minh, thực hiện các chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.


Lượt người xem:  Views:   3112
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền