Thông tin tuyên truyền
Thứ 5, Ngày 23/11/2017, 23:00
Họp báo Hội nghị Thành phố thông minh Bình Dương năm 2017
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
23/11/2017 | Mai Xuân

TTĐT - Chiều 23-11, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, UBND tỉnh Bình Dương phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Vương quốc Hà Lan tổ chức họp báo Hội nghị thành phố thông minh (TPTM) Bình Dương năm 2017.

Chủ trì buổi họp có ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban điều hành TPTM Bình Dương; ông Carel Ritcher - Tổng Lãnh sự Vương quốc Hà Lan tại TP. Hồ Chí Minh. Tham dự có ông Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Becamex IDC; ông Peter Portheine - Ủy viên Hội đồng tỉnh North brabant, Giám đốc phát triển Tập đoàn Brainport - Hà Lan và gần 70 phóng viên đại diện cho các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương, trong và ngoài tỉnh.

 

Toàn cảnh buổi họp báo

Hội nghị TPTM Bình Dương 2017 sẽ diễn ra trong 3 ngày (25-27/11/2017) với 05 hoạt động chính: Phiên Hội nghị toàn thể, Cuộc thi Hackathon, Triển lãm, Hội thảo Khoa học, Hội thảo Doanh nghiệp. Trong đó chương trình trọng điểm nhất sẽ là phiên Hội nghị toàn thể diễn ra ngày 27/11/2017.

Hội nghị lần này nhằm mục đích giới thiệu về tầm nhìn, hướng đi và quá trình xây dựng khởi đầu của Đề án TPTM Bình Dương, đang góp phần vào sự phát triển bền vững của tỉnh; tạo điều kiện thảo luận, chia sẻ các ý kiến từ lãnh đạo, chuyên gia hàng đầu thế giới và trong nước về tầm nhìn, chiến lược, chương trình hành động của các Đề án TPTM trên khắp thế giới, so sánh và đề xuất các ý tưởng thực tiễn cho trường hợp của Bình Dương trong giai đoạn sắp tới.

 

Ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng Giám đốc Tổng Công ty Becamex IDC trả lời báo chí tại buổi họp báo

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan báo chí đã đặt câu hỏi xoay quanh định hướng xây dựng và phát triển TPTM Bình Dương, lộ trình thực hiện, những kết quả bước đầu qua một năm thực hiện và các bước thực hiện tiếp theo Lãnh đạo tỉnh Bình Dương, Tổng Công ty Becamex IDC và Tập đoàn Brainport đã giải đáp cụ thể nội dung các câu hỏi của phóng viên.

 

Ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban điều hành TPTM Bình Dương phát biểu tại buổi họp báo

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Mai Hùng Dũng nhấn mạnh, Đề án TPTM Bình Dương là một chương trình chiến lược đột phá kinh tế - xã hội của tỉnh đến năm 2021, tầm nhìn 2030, hướng tới một nền kinh tế có giá trị gia tăng cao, quy hoạch đô thị theo hướng thông minh, tạo tiền đề tiến lên nền kinh tế trí thức. Khác với cách tiếp cận thông thường về TPTM là thuần túy tập trung vào việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến để giải quyết một số vấn đề cụ thể của khu vực như Chính phủ điện tử, giao thông,...Bình Dương nhấn mạnh những tầm nhìn lớn tạo đột phá đổi mới toàn diện, trong đó con người là trọng tâm. Đối với Bình Dương, TPTM có thể được hiểu là một hệ sinh thái năng động, sáng tạo, kết nối, trong đó tất cả các thành tố đều liên tục cải tiến, đổi mới và tối ưu hóa không ngừng. Phó Chủ tịch Thường trực nhấn mạnh, hội nghị lần này là hội nghị trọng điểm của tỉnh, mang ý nghĩa rất to lớn và sẽ được tổ chức với quy mô và tầm quốc tế, thể hiện khát vọng đưa tỉnh đi lên, ngày càng thịnh vượng - năng động- sáng tạo.

Hội nghị toàn thể về TPTM Bình Dương được tổ chức vào sáng ngày 27/11/2017 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh với sự tham dự của khoảng 1.000 người. Tại hội nghị, đại diện thành phố Eindhoven, đại diện Lãnh sự quán Hà Lan, các diễn giả là lãnh đạo, chuyên gia quốc tế và trong nước về các chủ đề TPTM liên quan trực tiếp đến Bình Dương như phát triển các chính sách, cơ sở hạ tầng kỹ thuật số và ICT, hướng tới xây dựng công trình xanh, sự tham gia của người dân trong xây dựng TPTM, chia sẻ kiến thức về sự phát triển của TPTM khắp thế giới,…và lễ trao giải Cuộc thi Hackathon 2017.

Hội thảo doanh nghiệp, Hội thảo khoa học được tổ chức vào chiều 27/11/2017, các doanh nghiệp, tổ chức sẽ trình bày các chủ đề liên quan đến các ý tưởng, dự án, sự đóng góp của các doanh nghiệp trong việc xây dựng TPTM tại Bình Dương, mô hình "Ba Nhà", cũng như chia sẻ các xu thế mới, các đề tài khoa học đóng góp vào cho sự phát triển TPTM của Bình Dương, trong đó chủ đề liên quan đến dữ liệu liên kết và mở được quan tâm hàng đầu,...

Cuộc thi Hackathon diễn ra từ 25/11 đến 26/11/2017 tại trường Đại học Quốc tế Miền Đông. Chủ đề của cuộc thi là thiết kế các ứng dụng quản lý nhà nước cho Bình Dương (trên thiết bị di động hoặc trên web) về các lĩnh vực phù hợp với yêu cầu hiện nay của tỉnh như thông tin du lịch, thông tin giao thông vận tải, thông tin cho công dân về các chính sách, thủ tục hành chính, bảng hiển thị thời gian thực các thông số môi trường - khí hậu - ô nhiễm…

Triển lãm về TPTM được tổ chức từ ngày 25 đến 27/11/2017 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh với sự tham gia của các doanh nghiệp điện, điện tử, công nghệ thông tin, công nghệ kỹ thuật cao; doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ; các trường Đại học, Viện nghiên cứu,…


Lượt người xem:  Views:   1532
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền