Thông tin tuyên truyền
Thứ 4, Ngày 08/02/2017, 14:00
Năm 2017, phấn đấu kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
08/02/2017 | Phương Chi

TTĐT - Sáng 08-02, tại Phòng họp UBND tỉnh, Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Dương đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông năm 2016, triển khai công tác năm 2017. Ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh đã chủ trì hội nghị.

Tham dự có ông Trần Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh và Ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố.

Năm 2016, Ban ATGT tỉnh đã triển khai đầy đủ các chỉ đạo của Ủy ban ATGT Quốc gia và UBND tỉnh đến các đơn vị thành viên và các huyện, thị xã, thành phố. Công tác tuyên truyền được triển khai đồng bộ, tập trung vào các khu nhà trọ, khu phố, ấp và người lao động tại các doanh nghiệp. Công tác tuần tra, kiểm soát được duy trì thường xuyên, nâng cao hiệu quả hoạt động của lực lượng Cảnh sát giao thông và Thanh tra giao thông, đồng thời huy động tối đa các lực lượng khác cùng phối hợp tuần tra. Qua tuần tra, kiểm soát, đã phát hiện 84.671 trường hợp vi phạm về trật tự ATGT, xử phạt 70.636 trường hợp với tổng số tiền 87,56 tỷ đồng. Bên cạnh đó, việc thực hiện nghiêm Công điện số 16/CĐ-TTg, Công điện số 1966/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Kế hoạch 12593/KHPH-BGTVT-BCA đã góp phần hạn chế tình trạng chở hàng quá khổ, quá tải trọng cho phép của các phương tiện vận tải.

Theo số liệu thống kê, từ ngày 16/12/2015 đến 15/12/2016, toàn tỉnh xảy ra 2.035 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 326 người, bị thương 2.195 người, hư hỏng 3.242 phương tiện. So với cùng kỳ năm 2015, giảm được 2 tiêu chí về số vụ (giảm 170 vụ) và số người bị thương (giảm 284 người). Trong năm không xảy ra tai nạn đường sắt và đường thủy. Có 3 địa phương giảm TNGT ở cả 3 tiêu chí là thị xã Dĩ An, thị xã Tân Uyên và huyện Bàu Bàng.

TNGT trên địa bàn tỉnh tuy giảm về số vụ, số người bị thương nhưng số người chết tăng (02 người); TNGT gây hậu quả nghiêm trọng trở lên tăng so với cùng kỳ năm 2015; ùn tắc giao thông trên các địa bàn trọng điểm như thành phố Thủ Dầu Một, thị xã Thuận An, thị xã Dĩ An vẫn còn xảy ra tại một số giao lộ trọng điểm…


TNGT giảm về số vụ và số người bị thương nhưng tăng số người chết

Thực hiện chủ đề năm ATGT 2017 là “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”, Ban ATGT tỉnh sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, đặc biệt là thanh, thiếu niên; phấn đấu giảm TNGT từ 5% - 10% cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương so với năm 2016; khắc phục hiệu quả tình trạng ùn tắc giao thông trên các địa bàn trọng điểm.


Ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh yêu cầu các ngành, địa phương cần quyết liệt triển khai các giải pháp để kéo giảm TNGT trên cả 3 tiêu chí. Trong đó, cần chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật ATGT; rà soát hành lang an toàn đường bộ, đường sắt, các nút giao thông, hệ thống báo hiệu đường bộ, các vị trí tiềm ẩn mất ATGT và có biện pháp cảnh báo hoặc khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố. Đặc biệt, cần tăng cường tuần tra, kiểm soát, nhất là trong các đợt cao điểm lễ, Tết; quản lý chặt chẽ tình trạng tụ tập đua xe trái phép. Tập trung xử lý việc họp chợ, buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường gây mất ATGT, tình trạng các phương tiện vận chuyển khoáng sản làm rơi vãi vật liệu, gây hư hỏng đường, nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 20 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo trật tự, ATGT năm 2016.


Ông Trần Thanh Liêm (thứ 6 từ trái qua) - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể


Ông Trần Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân

Lượt người xem:  Views:   1997
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền