Thông tin tuyên truyền
Thứ 6, Ngày 07/08/2015, 10:24
Bình Dương đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
07/08/2015
   
TTĐT - Qua 04 năm triển khai Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh Bình Dương (gọi tắt là Chỉ thị 03) đã góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm trong cán bộ, đảng viên và nhân dân tại các đơn vị, địa phương thời gian qua.
      
Triển khai sâu rộng

 Có thể nói, thời gian qua, việc đưa nội dung “Học tập và làm theo Bác” vào sinh hoạt chi bộ định kỳ hàng tháng về cơ bản đã trở thành nền nếp, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Hầu hết cấp ủy cơ sở đã xây dựng quy định cụ thể nội dung họp định kỳ hàng tháng của chi bộ. Trong đó, chú trọng liên hệ, kiểm điểm kết quả thực hiện chuẩn mực đạo đức chung của cơ quan đơn vị cũng như nội dung đăng ký “Làm theo Bác” của mỗi cá nhân và kể những mẩu chuyện về Bác.

Thông qua sinh hoạt chi bộ định kỳ, các cấp ủy cũng đã đánh giá việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác” gắn với biểu dương kịp thời các cá nhân tiêu biểu. Các hoạt động thường xuyên này đã góp phần tác động tích cực đến nhận thức và hành động của cán bộ đảng viên. Hàng năm, các tổ chức Đảng đều đưa nội dung thực hiện “Học tập và làm theo Bác” vào đánh giá xếp loại tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên cuối năm.

Bên cạnh đó, các cấp, các ngành và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội luôn quan tâm tuyên truyền, giáo dục việc thực hiện Chỉ thị 03 trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân bằng nhiều kênh thông tin với những hình thức phong phú, phù hợp với từng đối tượng như lồng ghép nội dung “Học tập và làm theo Bác” vào sinh họat hội, tổ, nhóm, các buổi sinh hoạt chuyên đề. Phối hợp cùng các chức sắc tôn giáo để lồng ghép trong các buổi sinh hoạt cho giáo dân, tổ chức các hội thi tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, thi viết về những gương điển hình tiên tiến trong “Học tập và làm theo Bác”….

Các Giỏ pháp luật góp phần phát huy hiệu quả việc tuyên truyền "Học và làm theo Bác"

Trong đối tượng công nhân, việc tuyên truyền “Học và làm theo Bác” được thực hiện dưới nhiều hình thức phù hợp như: đặt bảng chiếu điện tử tại các khu công nghiệp, những nơi tập trung nhiều công nhân sinh sống. Trang bị các tài liệu tuyên truyền trong Tủ sách pháp luật, Giỏ pháp luật tại các khu nhà trọ công nhân. Phối hợp với các chủ nhà trọ trong câu lạc bộ chủ nhà trọ, các câu lạc bộ, chi hội thanh niên công nhân để tuyên truyền. Đối với công nhân cạo mủ cao su, chủ yếu tuyên truyền thông qua việc lồng ghép trong các buổi sinh hoạt định kỳ tổ, đội sản xuất, thông qua hệ thống phát thanh, xe tuyên truyền lưu động của đơn vị để tuyên truyền và trình chiếu bộ đĩa DVD ghi bài nói chuyện về các chuyên đề học tập vào giờ nghỉ giữa ca hoặc sau giờ trút mủ.

Đối với đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên, thông qua các hình thức như gắn vào các môn học chính khóa, xây dựng các chủ đề sinh hoạt ngoại khóa định kỳ, các hoạt động của tổ chức đoàn, đội…để đưa nội dung rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống theo gương Bác vào chương trình giảng dạy ở các bậc học, chương trình rèn luyện đoàn viên, hội viên, học sinh, sinh viên. Phát động và duy trì nhiều phong trào thi đua “Làm theo Bác”, nổi bật như các hoạt động thi đua học tốt, dạy tốt, các hoạt động hướng về Trường Sa thân yêu…thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và đạt nhiều kết quả thiết thực. Các tổ chức Đoàn đã phát động và duy trì nhiều phong trào thi đua “Làm theo lời Bác” như tổ chức các hội thi Tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các buổi tọa đàm, diễn đàn “Thanh niên làm theo lời Bác”, “Thanh niên sống đẹp sống có ích”… Hàng năm, gắn với việc sơ, tổng kết các phong trào thi đua chung của Đoàn, các tổ chức của Đoàn đều tổ chức lễ tuyên dương “Làm theo Bác”, qua đó biểu dương, khen thưởng động viên những đoàn viên thanh niên tiên tiến “Làm theo Bác”.

Tuyên truyền "Học và làm theo Bác" thông qua các buổi sinh hoạt tại khu phố, ấp

Đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên trong toàn Đảng bộ đã tích cực tham gia tuyên truyền về tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác về kết quả học tập và làm theo Bác trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền các cấp đưa việc thực hiện Chỉ thị 03 đi vào nề nếp, trở thành công việc thường xuyên.

Các cơ quan thông tin tuyên truyền từ tỉnh đến cơ sở thường xuyên tuyên truyền về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với nhiều hình thức phong phú, đa dạng như mở chuyên trang, chuyên mục tin, bài, phóng sự, thơ, ca giới thiệu những mẩu chuyện kể về Bác, tuyên truyền những gương điển hình trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác”, triển lãm trưng bày sách, pano, khẩu hiệu, tranh, ảnh cổ động, thông tin lưu động, văn nghệ…đã góp phần chuyển tải các nội dung “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đến tận khu phố, ấp, tổ dân phố và các tầng lớp nhân dân.

Đặc biệt, trong thời gian qua, việc tổ chức cuộc thi sáng tác quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được văn nghệ sĩ, nhà báo trong và ngoài tỉnh tích cực hưởng ứng. Đã có hàng trăm tác phẩm báo chí, văn học nghệ thuật tham gia, nhiều tác phẩm tốt được tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng trong các ngày lễ, kỷ niệm, sự kiện quan trọng của đất nước, của ngành, địa phương. Qua đó, tích cực góp phần tuyên truyền về vị trí, vai trò và giá trị to lớn của tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác trong đời sống tinh thần xã hội hiện nay.

Phát huy các mô hình tốt, cách làm hay

Qua 4 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03, các địa phương, đơn vị đã xây dựng nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo được sự đồng tình, ủng hộ của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Tiêu biểu như mô hình “Gần dân, sát dân” của đơn vị huyện Bàu Bàng, “Gần dân, giúp dân” của đơn vị thị xã Bến Cát, “Gần dân, sát dân, giúp dân” của thị xã Dĩ An, “Nụ cười công sở” của thị xã Tân Uyên, “Mỗi ngày làm một việc tốt” của Đảng ủy Công an tỉnh.

Mô hình “Gần dân, sát dân” đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân

Bên cạnh đó, các địa phương, đơn vị cũng có nhiều cách làm hay, hiệu quả. Điển hình như “Tủ sách làm theo lời Bác” của Đoàn thanh niên thị xã Thuận An, “Vận động treo tranh, ảnh Bác tại gia đình” của TP.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An, huyện Phú Giáo, Bắc Tân Uyên, “Đảng viên gắn bó với nhân dân nơi cư trú” của Đảng ủy xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, “Tiết kiệm vì trách nhiệm và tri ân” của Đảng ủy các cơ quan khối Đảng, đoàn thể huyện Bàu Bàng, “Tiết kiệm giúp đỡ người hoạn nạn, khó khăn” của Đảng ủy xã Tân Hưng, huyện Bàu Bàng. Xây dựng tờ tin về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của Ban Tuyên giáo Huyện ủy Bàu Bàng, “Nhường cơm sẻ áo” của Chi bộ Phòng Tài nguyên Môi trường huyện Bắc Tân Uyên, “Tăng cường hiệu quả sử dụng giờ làm việc của cán bộ công chức, viên chức Nhà nước” của các cơ quan chính quyền huyện Dầu Tiếng. Tổ chức lễ chào cờ và báo công dâng Bác của Đảng ủy Công an tỉnh, phát huy truyền thống ra sức cống hiến xứng danh bộ đội cụ Hồ của Đảng ủy Quân sự tỉnh, “Công sở thân thiện – hiệu quả”, “Nụ cười tiếp dân” của các cơ quan tiếp dân – Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, “Chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả” của Đảng ủy Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh.

Trong nhân dân đã xuất hiện nhiều gương người tốt, việc tốt trong khu phố, ấp văn hóa tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước, các phong trào mang tính đạo lý như “Uống nước nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách”…Tinh thần tương thân tương ái trong xã hội đang ngày càng được phát huy, những tấm gương hy sinh lợi ích cá nhân vì công việc chung như: hiến đất xây dựng đường giao thông nông thôn, tham gia tích cực các phong trào xã hội, xây dựng nông thôn mới…đã góp phần tạo sự lan tỏa việc “Học tập và làm theo Bác” trong xã hội.

Mai Xuân

Lượt người xem:  Views:   4588
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền