Thông tin tuyên truyền
Thứ 4, Ngày 20/05/2015, 03:55
Bình Dương tổng kết 4 năm thực hiện đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/05/2015
 
TTĐT - Sáng 18-5, tại Trường Chính trị tỉnh, Tỉnh ủy Bình Dương tổ chức Hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” (gọi tắt là Chỉ thị).
 
Đến dự có ông Phạm Văn Cành - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Trần Văn Nam - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, ông Huỳnh Văn Nhị - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các đồng chí là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy, các tập thể, cá nhân được khen thưởng.
 
Qua 04 năm (2011-2015), việc triển khai thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị đã đi vào nề nếp gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương (khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” trong thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị, tạo được sự thống nhất, đồng bộ trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và đạt nhiều kết quả thiết thực.
 
Việc học tập chuyên đề hàng năm và đăng ký rèn luyện phấn đấu học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được xác định là nhiệm vụ quan trọng của các cấp ủy nhằm nâng cao nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên - nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý đã nhận thức rõ hơn ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và rèn luyện đạo đức, tính tự giác, gương mẫu nêu gương của người đứng đầu. 
    

 
Giao lưu với các gương điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
 
Đặc biệt, công tác tuyên truyền, giáo dục việc thực hiện Chỉ thị trong xã hội, thế hệ trẻ đã được triển khai sâu rộng. Các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội luôn quan tâm tuyên truyền, giáo dục việc thực hiện Chỉ thị trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân bằng nhiều kênh thông tin với những hình thức phong phú, phù hợp với từng đối tượng, như: lồng ghép nội dung học tập và làm theo Bác vào sinh hoạt hội, tổ, nhóm, các buổi sinh hoạt chuyên đề,… Đối với việc tuyên truyền đến đối tượng công nhân, được thực hiện dưới nhiều hình thức phù hợp, như: đặt bảng chiếu điện tử tại các khu công nghiệp, trang bị tài liệu tuyên truyền trong giỏ sách, tủ sách pháp luật tại các khu nhà trọ công nhân. Phối hợp với các chủ nhà trọ trong câu lạc bộ chủ nhà trọ, các câu lạc bộ, chi hội thanh niên công nhân để tuyên truyền… Đối với đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên, tuyên truyền thông qua các hình thức lồng ghép vào các môn học chính khóa, xây dựng các chủ đề sinh hoạt ngoại khóa định kỳ, các hoạt động của tổ chức đoàn, hội… để đưa nội dung rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống theo gương Bác vào chương trình giảng dạy ở các bậc học, chương trình rèn luyện đoàn viên, hội viên, học sinh, sinh viên, phát động và duy trì nhiều phong trào thi đua “Làm theo Bác”, nổi bật là các hoạt động thi đua học tốt, dạy tốt, các hoạt động hướng về Trường Sa thân yêu… thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và đạt nhiều kết quả tích cực.
 
Để việc triển khai Chỉ thị đạt hiệu quả, các địa phương, đơn vị xây dựng và tổ chức các mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả. Từ đó, đã xuất hiện ngày càng nhiều tập thể, cá nhân có ý thức rèn luyện theo tấm gương đạo đức của Bác, trong đó, có một số người giữ vai trò lãnh đạo, quản lý và cả những điển hình tiên tiến gắn với các phong trào quần chúng ở cơ sở được các địa phương, đơn vị xét chọn và biểu dương, khen thưởng ở các cấp trong thời gian qua.
  

 
Ông Phạm Văn Cành - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị
 
Phát biểu tại Hội nghị, ông Phạm Văn Cành – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được qua 4 năm thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị. Đồng thời đề nghị, các cấp ủy cần nhận thức sâu sắc và xác định việc tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là công việc thường xuyên của địa phương, đơn vị, của mỗi cán bộ, đảng viên. Đặc biệt, các cấp ủy cần tập trung chuẩn bị thật tốt các nội dung để tổ chức Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng theo Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị.
 
Tiếp tục rà soát việc xây dựng và tổ chức thực hiện các chuẩn mực đạo đức phù hợp với đặc điểm từng cơ quan, đơn vị theo chuyên đề của năm. Phát huy vai trò, trách nhiệm, tính gương mẫu của người đứng đầu. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời sơ, tổng kết, phát hiện và biểu dương các điển hình tiên tiến, tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng; kịp thời giới thiệu, tuyên truyền các tập thể, cá nhân tiêu biểu “Làm theo Bác” ở các địa phương, đơn vị, tạo thành phong trào thi đua sôi nổi, hiệu quả trong hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân. Phát huy tính tích cực, chủ động của các cấp, các ngành, đặc biệt là bộ phận giúp việc cấp ủy nêu cao tinh thần trách nhiệm đề xuất, tham mưu các nội dung, giải pháp tiếp tục triển khai Chỉ thị 03 ngày càng hiệu quả hơn.
 
Dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 50 tập thể và 143 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011-2015.
 

 
Ông Phạm Văn Cành (bìa phải) - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và ông Nguyễn Minh Giao (bìa trái) - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao Bằng khen cho các tập thể
 

 
Ông Trần Văn Nam (bìa phải) - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và ông Huỳnh Văn Nhị (bìa trái) - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể
 

 

 
Các tập thể được UBND tỉnh tặng Bằng khen
 

 
 

 
Các cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen
 
Mai Xuân
Lượt người xem:  Views:   4146
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền