Thông tin tuyên truyền
Thứ 6, Ngày 13/02/2015, 10:53
Quy chế phối hợp tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính trên địa bàn tỉnh Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
13/02/2015
 
TTĐT - UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành Quyết định số 70/2014/QĐ-UBND ngày 31/12/2014 về việc “Phối hợp tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính trên địa bàn tỉnh Bình Dương”. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 15 tháng 2 năm 2015, thay thế Quyết định số 52/2011/QĐ-UBND ngày 30/11/2011.

   

Theo đó, đối tượng áp dụng bao gồm các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh; UBND cấp huyện, UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh; cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính.
     
Sở Tư pháp là đầu mối giúp UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị thuộc phạm vi quản lý của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh. Ngoài hình thức bằng văn bản, cá nhân, tổ chức có thể gửi phản ánh, kiến nghị qua điện thoại, trực tiếp, qua hộp thư điện tử của Cổng thông tin điện tử Bình Dương hoặc của Sở Tư pháp.
      
Đối với các đơn thư phản ánh, kiến nghị không thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận, Sở Tư pháp lưu hồ sơ và ký chuyển phản ánh, kiến nghị tới cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận. Đồng thời chuyển văn bản trả lời cho cá nhân, tổ chức có kiến nghị được biết.
     
Đối với các đơn thư phản ánh, kiến nghị thuộc thẩm quyền xử lý của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận, Sở Tư pháp chuyển đơn thư đến các cơ quan, đơn vị, địa phương bị phản ánh, kiến nghị. Đồng thời kịp thời báo cáo, tham mưu UBND tỉnh giao cho các cơ quan, đơn vị có chức năng xử lý phản ánh, kiến nghị.
      
Phản ánh, kiến nghị bằng Phiếu lấy ý kiến áp dụng khi các cơ quan hành chính nhà nước cần thiết lấy ý kiến của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính cụ thể.
     
Các Cơ quan, đơn vị, địa phương được giao trách nhiệm xử lý phản ánh, kiến nghị tổ chức xem xét, xử lý phản ánh, kiến nghị theo đúng quy trình đã được pháp luật quy định, gửi kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị đến Sở Tư pháp chậm nhất là 10 ngày làm việc, trường hợp phức tạp có thể kéo dài nhưng không quá 20 ngày kể từ ngày tiếp nhận phản ánh, kiến nghị.
     
Sau khi nhận được kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị của cơ quan, đơn vị, địa phương, trong vòng 03 ngày làm việc, Sở Tư pháp có trách nhiệm tổng hợp kết quả để trả lời cho tổ chức, cá nhân có phản ánh, kiến nghị.
     
Kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính được công khai trên Cổng thông tin hoặc Trang thông tin điện tử của cơ quan, phương tiện thông tin đại chúng, gửi văn bản cho cá nhân, tổ chức có kiến nghị hoặc niêm yết tại UBND cấp xã nơi cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị (thời gian niêm yết chậm nhất là 02 ngày làm việc kể từ ngày có kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị và kéo dài ít nhất 10 ngày).
    
Toàn bộ hồ sơ xử lý phản ánh, kiến nghị được lưu trữ theo pháp luật hiện hành.
 
  
Địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của Sở Tư pháp
Trụ sở: Tầng 15, Tháp A, Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương
Số điện thoại chuyên dùng: 0650.38.35.029
Website: binhduong.gov.vn hoặc stp.binhduong.gov.vn
     
Phương Chi
Lượt người xem:  Views:   902
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền