Thông tin tuyên truyền
Thứ 6, Ngày 31/10/2014, 02:43
Hướng dẫn việc học tập chuyên đề tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2014
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
31/10/2014

TTĐT - Thực hiện Hướng dẫn số 96-HD/BTGTW ngày 05 tháng 12 năm 2013 của Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy hướng dẫn học tập chuyên đề năm 2014 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm” trên địa bàn tỉnh.

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

- Tiếp tục nâng cao nhận thức và tổ chức thực hiện làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Bác trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, gắn với thực hiện chủ đề xuyên suốt toàn khóa “Suốt đời phấn đấu cấn, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, làm người công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị” và chủ đề năm 2013 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương, nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp”;

- Thúc đẩy việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác trở thành nền nếp, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI về xây dựng Đảng, với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị, tổ chức đảng và mỗi cán bộ, đảng viên;

- Đẩy mạnh tuyên truyền trong nhân dân, phát hiện, biểu dương những điển hình trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

II. NỘI DUNG HỌC TẬP VÀ LIÊN HỆ

1. Quán triệt các nội dung học tập và làm theo tấm gương của Bác về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm. Chú ý liên hệ các biểu hiện cụ thể trong công tác và sinh hoạt như: sự tận tụy, tâm huyết, trách nhiệm, chống quan liêu, mệnh lệnh, chủ quan; chống các biểu hiện cục bộ, lợi ích nhóm, lợi dụng chức trách, quyền hạn, các “bệnh”: tham lam, lười biếng, kiêu ngạo, háo danh, tỵ nạnh, xu nịnh, a dua, kéo bè, kéo cánh, nói một đằng, làm một nẻo, nói, hứa mà không làm; xây dựng lối sống thẳng thắn, trung thực, bảo vệ đường lối, quan điểm của Đảng, tôn trọng, thực hiện nghiêm chính sách, luật pháp của Nhà nước;

2. Thảo luận trong từng chi bộ để xây dựng kế hoạch và đề ra các giải pháp học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm, chú ý tính liên tục, kế thừa các giải pháp đã xây dựng và thực hiện từ trước đến nay;

Cấp ủy phối hợp với lãnh đạo chính quyền lựa chọn vấn đề còn tồn tại, hạn chế của địa phương, đơn vị mình có liên quan đến nội dung của chuyên đề để có giải pháp tập trung giải quyết dứt điểm, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”;

3. Sau học tập, nghiên cứu, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức liên hệ bản thân và đề ra phương hướng cụ thể để phấn đấu và làm theo.

III. TỔ CHỨC HỌC TẬP VÀ TUYÊN TRUYỀN

1. Trong các buổi sinh hoạt chi bộ, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, các đồng chí đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị có trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức ở cơ quan, đơn vị mình thảo luận, liên hệ nội dung chuyên đề năm 2014 sát với chức trách, nhiệm vụ được giao để việc học tập và làm theo Bác đạt kết quả thiết thực.

2. Phát huy vai trò của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên để đẩy mạnh tuyên truyền giới thiệu nội dung chuyên đề năm 2014 trong các buổi sinh hoạt chính trị, nghe nói chuyện thời sự… để cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên thấm nhuần tư tưởng của Bác về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”, từ đó, liên hệ và thực hành trong công việc, trong cuộc sống hằng ngày.

3. Tổ chức các lớp nghiên cứu, học tập

- Cấp tỉnh

Tỉnh ủy sẽ tổ chức Hội nghị học tập chuyên đề đạo đức Hồ Chí Minh năm 2014 cho toàn thể cán bộ chủ chốt của tỉnh.

Thời hạn: Hoàn thành vào tháng 3/2014.

- Cấp huyện (tương đương) và cấp cơ sở

Tùy theo điều kiện đặc điểm của từng địa phương, đơn vị, các cấp ủy từ huyện  (tương đương) đến cơ sở lựa chọn hình thức phù hợp để tổ chức cho cán bộ, đảng viên ở cấp mình nghiên cứu, học tập chuyên đề năm 2014 đạt hiệu quả thiết thực, không lãng phí.

Thời hạn:

+ Cấp huyện (tương đương): hoàn thành vào cuối tháng 4/2014

+ Cấp cơ sở                           : hoàn thành vào cuối tháng 5/2014.

 

4. Tài liệu học tập

Tài liệu “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm” và tài liệu “Giới thiệu một số tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh” phục vụ việc học tập chuyên đề năm 2014 do Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh biên soạn và phát hành.

5. Tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân

 Các đoàn thể chính trị - xã hội và các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong đó tuyên truyền đậm nét nội dung chuyên đề và cách thức tổ chức học tập, kết quả của việc học tập chuyên đề năm 2014.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Cấp ủy đảng các cấp chịu trách nhiệm về công tác triển khai học tập và tuyên truyền chuyên đề năm 2014 tại địa phương, cơ quan, đơn vị mình.

2. Ban Tuyên giáo các huyện, thị, thành ủy, các Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy tham mưu cấp ủy chỉ đạo việc tổ chức triển khai cho cán bộ, đảng viên nghiên cứu, học tập chuyên đề tại địa phương, đơn vị mình hiệu quả, phù hợp; sau học tập, tổng hợp báo cáo kết quả về Ban Thường vụ Tỉnh ủy thông qua Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

3. Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh tham mưu giúp cấp ủy chỉ đạo tuyên truyền việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác theo chuyên đề năm 2014 trong đoàn viên, hội viên và nhân dân.

4. Các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn tỉnh bám sát vào định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền về nội dung chuyên đề, cách thức tổ chức, kết quả thực hiện, đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền gương “người tốt, việc tốt”, các tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

(Nguồn: Văn bản số 57 HD/TG ngày 30/11/2013 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy)

Lượt người xem:  Views:   1285
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền