Thông tin tuyên truyền
Thứ 2, Ngày 24/12/2012, 08:46
Quy định dạy thêm, học thêm trên địa bàn tỉnh Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/12/2012
    
TTĐT - Ngày 14 tháng 12 năm 2012, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương đã ban hành Quyết định số 54/2012/QĐ-UBND quy định về dạy thêm, học thêm trên địa bàn tỉnh Bình Dương.
   
Văn bản này áp dụng đối với người dạy thêm, người học thêm và các tổ chức, cá nhân tổ chức hoạt động dạy thêm, học thêm bao gồm dạy thêm, học thêm trong nhà trường (do cơ sở giáo dục công lập tổ chức) và dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường.
   
Người dạy thêm phải đạt trình độ chuẩn được đào tạo từng cấp học theo quy định của Luật Giáo dục. Có phẩm chất đạo đức tốt, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ công dân và các quy định của pháp luật, hoàn thành nhiệm vụ được giao tại cơ quan công tác.
  
Người tổ chức dạy thêm, học thêm có trình độ tối thiểu tương ứng với giáo viên dạy thêm.
   
Hoạt động dạy thêm, học thêm phải góp phần củng cố, nâng cao kiến thức, kỹ năng, giáo dục nhân cách của học sinh. Không cắt giảm nội dung chương trình giáo dục phổ thông chính khóa để đưa vào giờ dạy thêm; không dạy thêm trước những nội dung trong chương trình giáo dục phổ thông chính khóa.
 
Chỉ dạy thêm khi học sinh có nhu cầu học thêm, tự nguyện học thêm và được gia đình đồng ý; không được dùng bất cứ hình thức nào để ép buộc học sinh học thêm. Không được tổ chức lớp dạy thêm, học thêm theo các lớp học chính khóa. Khi xếp lớp dạy thêm, học thêm, phải căn cứ vào lực học của học sinh để xếp lớp cho phù hợp.
  
Không dạy thêm đối với học sinh đã được nhà trường tổ chức dạy học 02buổi/ngày, đối với học sinh tiểu học (trừ các trường hợp bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng sống). Cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và trường dạy nghề không tổ chức dạy thêm, học thêm các nội dung theo chương trình giáo dục phổ thông. Đối với giáo viên đang hưởng lương từ quỹ của đơn vị sự nghiệp công lập thì không được tổ chức dạy thêm nhưng có thể tham gia dạy thêm; không dạy thêm đối với học sinh đang dạy chính khóa khi chưa được sự cho phép của Thủ trưởng cơ quan quản lý giáo viên đó.
      
Mức thu tiền học thêm do thỏa thuận giữa cha mẹ học sinh với nhà trường, với tổ chức và cá nhân tổ chức dạy thêm, học thêm. Đối với giáo viên trực tiếp dạy thêm trong nhà trường được chi trả thù lao ít nhất 80%. Tổ chức, cá nhân tổ chức dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường thực hiện các quy định hiện hành về quản lý tài chính đối với tiền học thêm và chi 2% cho công tác quản lý, cấp phép dạy thêm, học thêm.
    
Hoạt động dạy thêm, học thêm chịu sự thanh tra, kiểm tra của cơ quan quản lý giáo dục, của các cơ quan thanh tra Nhà nước, thanh tra chuyên ngành có liên quan, của chính quyền các cấp.
 
   
Hoài Hương
Lượt người xem:  Views:   485
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền