Thông tin tuyên truyền
Thứ 2, Ngày 24/12/2012, 08:46
Bình Dương ban hành quy định quản lý công tác văn thư, lưu trữ
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/12/2012
      
TTĐT - Quy định này quy định quản lý công tác văn thư, lưu trữ của Hội đồng nhân dân (sau đây viết tắt là HĐND) và Ủy ban nhân dân (sau đây viết tắt là UBND) xã, phường, thị trấn (gọi chung là cấp xã) trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Quy định được ban hành kèm theo Quyết định số 53/2012/QĐ-UBND ngày 12 tháng 12 năm 2012 của Ủy ban nhân dân tỉnh.
    
Theo Quy định, công tác văn thư, lưu trữ của HĐND và UBND cấp xã phải được quản lý tập trung thống nhất tại UBND cấp xã. Các hoạt động nghiệp vụ về quản lý văn bản đi, văn bản đến; lập hồ sơ và giao hồ sơ vào lưu trữ; quản lý và sử dụng con dấu; thu thập, chỉnh lý, xác định giá trị tài liệu; thống kê, bảo quản, hủy tài liệu và tổ chức khai thác, sử dụng tài liệu phải được thực hiện thống nhất theo Quy định và pháp luật hiện hành.
   
Đồng thời, quy định rõ trách nhiệm quản lý công tác văn thư, lưu trữ tại UBND và HĐND cấp xã. Cụ thể:  Chủ tịch UBND cấp xã chịu trách nhiệm quản lý công tác văn thư, lưu trữ của UBND cấp xã, chỉ đạo việc thực hiện các quy định của Nhà nước về công tác văn thư, lưu trữ của địa phương; Chủ tịch HĐND cấp xã chỉ đạo việc quản lý công tác văn thư, lưu trữ trong hoạt động của HĐND theo quy chế công tác văn thư, lưu trữ của HĐND và UBND cấp xã; công chức làm công tác văn thư, lưu trữ chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND cấp xã về việc thực hiện các nhiệm vụ theo quy định.
    
Tài liệu lưu trữ của UBND cấp xã được sử dụng để phục vụ nhu cầu công tác của cán bộ, công chức UBND cấp xã và các nhu cầu chính đáng của cơ quan, tổ chức và cá nhân. Công chức làm công tác văn thư, lưu trữ tại UBND cấp xã có trách nhiệm trực tiếp phục vụ các nhu cầu khai thác, sử dụng tài liệu được bảo quản tại lưu trữ cấp xã.
    
  Hoài Hương
Lượt người xem:  Views:   351
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền