Thông tin tuyên truyền
Thứ 7, Ngày 04/02/2012, 08:34
Xử lý nghiêm nạn tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo trong dịp Tết và lễ hội
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
04/02/2012
 
TTĐT - Trong thời gian vừa qua, các thuê bao di động liên tục nhận được các tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo hoặc có nội dung không lành mạnh, bói toán, cờ bạc, lô đề và hiện tượng này có dấu hiệu sẽ bùng phát trong dịp lễ, tết gây thiệt hại cho người sử dụng, làm ảnh hưởng đến an toàn, an ninh trật tự xã hội.
 
Nhằm ngăn chặn việc phát tán tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo trong thời gian tới, đặc biệt là trong dịp Tết, lễ hội năm 2012, ngày 30/12/2011, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) đã ban hành Chỉ thị số 04/CT-BTTTT về việc ngăn chặn tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo trong dịp Tết, lễ hội 2012.
 
Theo đó, Bộ TTTT yêu cầu các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ, Sở TTTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, đài phát thanh, truyền hình Trung ương và địa phương đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân; Thanh tra Bộ và Sở TTTTT các tỉnh, thành kiểm tra, xử lý các đối tượng phát tán tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo.

Các doanh nghiệp viễn thông di động phải nhắn tin vào tất cả các thuê bao thuộc mạng của mình nội dung “DN cảnh báo tin nhắn rác: Để tránh bị LỪA ĐẢO, MẤT TIỀN NGOÀI Ý MUỐN, khi sử dụng các dịch vụ qua tin nhắn SMS, đề nghị quý khách tìm hiểu kỹ về GIÁ CƯỚC và DỊCH VỤ.” Trong đó “DN” là tên của chính doanh nghiệp viễn thông di động (VinaPhone, MobiFone, Viettel…). Sau mốc thời gian trên, việc nhắn tin phải được thực hiện thường xuyên.
 
Tăng cường rà soát, giám sát các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung qua tin nhắn, khi phát hiện doanh nghiệp nào có dấu hiệu phát tán tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo, cung cấp dịch vụ có nội dung không lành mạnh thì chấm dứt hợp đồng hợp tác kinh doanh theo các điều khoản quy định của hợp đồng, đồng thời báo cáo ngay về Bộ TTT (Thanh tra Bộ, Trung tâm VNCERT) để theo dõi và xử lý theo quy định của pháp luật.
 
Nghiêm túc thực hiện các yêu cầu kiểm tra, ngăn chặn, xử lý tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo của cơ quan chức năng và báo cáo đầy đủ việc thực hiện theo yêu cầu của cơ quan chức năng.
 
Nhanh chóng, kịp thời phối hợp cùng với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung qua tin nhắn xác minh các tin nhắn từ chối sử dụng dịch vụ, tin nhắn bị lỗi kỹ thuật, tin nhắn bị sai cú pháp dịch vụ, tin nhắn yêu cầu mà không được cung cấp dịch vụ để hoàn tiền lại cho khách hàng đồng thời nhanh chóng giải quyết, trả lời khách hàng khi có khiếu nại.
 
Ngoài ra, công tác thanh tra, kiểm tra sẽ được tăng cường. Các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp lợi dụng phát tán tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo trong dịp lễ, Tết để trục lợi, lừa đảo sẽ bị thanh tra ngay sau Tết Nguyên đán.
 
Xuân Mai
Lượt người xem:  Views:   318
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền