Thông tin tuyên truyền
Thứ 3, Ngày 31/05/2011, 03:18
Những điểm mới của Luật giao thông đường bộ sửa đổi
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
31/05/2011
TTĐT - Từ 30/6/2011, người điều khiển phương tiện chở hàng vượt quá khổ giới hạn của cầu, đường nhưng không có giấy phép lưu hành, điều khiển xe lắp đặt, sử dụng còi vượt quá âm lượng theo quy định... sẽ bị phạt từ 2-3 triệu đồng.
 
Đó là một trong những điểm mới được quy định tại Nghị định 33/2011/NĐ-CP ngày 16/5/2011 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 34/2010/NĐ-CP ngày 02/4/2010 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.
 
Nghị định mới đã bỏ quy định xử phạt 300-500 nghìn đồng đối với người điều khiển xe ô tô, xe tương tự ô tô có còi nhưng không đúng quy chuẩn kỹ thuật cho từng loại xe mà thay vào đó là quy định phạt tiền từ 2 - 3 triệu đồng đối với hành vi điều khiển xe lắp đặt, sử dụng còi vượt quá âm lượng theo quy định.
 
Ngoài ra, hành vi chở hàng vượt quá khổ giới hạn của cầu, đường nhưng không có Giấy phép lưu hành. Hành vi này sẽ bị phạt từ 3 - 5 triệu đồng. Người điều khiển xe ô tô đầu kéo sơ mi rơ moóc không có giấy phép lái xe hạng FC bị xử phạt kể từ ngày 1/7/2011 với mức phạt từ 2 - 3 triệu đồng.
 
Đối với người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng khi đỗ xe chiếm một phần đường xe chạy, có đặt báo hiệu nguy hiểm ở phía trước và phía sau xe nhưng không đúng quy định thì bị xử phạt kể từ ngày 01/7/2013 (quy định cũ là xử phạt từ ngày 01/01/2011).
 
Ngày 01/7/2013 bắt đầu thực hiện việc xử phạt đối với người điều khiển xe ô tô chở hành khách, ô tô chở người; ô tô tải, máy kéo và các loại xe tương tự ô tô vận chuyển hàng hóa điều khiển xe tham gia kinh doanh vận tải không gắn thiết bị giám sát hành trình của xe (nếu có quy định phải gắn thiết bị) hoặc gắn thiết bị nhưng thiết bị không hoạt động theo quy định.
                                                                                                     
Mạnh Tiến
Lượt người xem:  Views:   312
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền