Thông tin tuyên truyền
Thứ 5, Ngày 19/05/2011, 10:19
Quy định về quản lý và bảo vệ hành lang an toàn kỹ thuật của hệ thống anten quân sự
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/05/2011
TTĐT - Ngày 06/5/2011, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 30/2011/NĐ-CP quy định về quản lý và bảo vệ hành lang an toàn kỹ thuật hệ thống anten quân sự của các đơn vị cấp chiến lược, chiến dịch Quân đội nhân dân Việt Nam.
Theo đó, hệ thống anten quân sự là tổ hợp các trang thiết bị anten được triển khai trong bãi anten, dùng để bức xạ hoặc thu sóng điện từ trong không gian phục vụ cho nhiệm vụ quốc phòng, là công trình quốc phòng và khu quân sự loại 1.
 
Nghị định quy định, tất cả các hệ thống anten quân sự phải được xác định hành lang an toàn kỹ thuật bảo đảm yêu cầu tính năng hoạt động bình thường của hệ thống anten, ngăn chặn được các yếu tố xâm hại, gây mất an toàn kỹ thuật cho hệ thống anten. Mép ngoài bãi anten quân sự phải được xác định trên thực địa bằng cột mốc, biển báo.
 
Các hệ thống anten quân sự phải có hồ sơ quản lý hành lang an toàn kỹ thuật. Mọi tổ chức, cá nhân khi quy hoạch, xây dựng công trình liên quan đến phạm vi hành lang an toàn kỹ thuật của hệ thống anten quân sự phải chấp hành các quy định về quản lý hành lang an toàn kỹ thuật của hệ thống anten quân sự và có ý kiến bằng văn bản của Bộ Quốc phòng trước khi phê duyệt, xây dựng công trình.
 
Nghiêm cấm xây dựng nhà ở, các công trình kinh tế dân sinh, các hoạt động thăm dò, khai thác tài nguyên khoáng sản; săn bắn, nổ mìn; tham quan, du lịch, quay phim, chụp ảnh, các hoạt động tập thể (trừ các hoạt động phòng, chống cháy, nổ, cứu hộ, cứu nạn) trong phạm vi cách mép ngoài bãi anten quân sự 500 mét.
 
Trong hành lang an toàn kỹ thuật của hệ thống anten quân sự được phép xây dựng công trình chống sét, phòng chống cháy, nổ, bảo đảm cho hoạt động của hệ thống anten quân sự theo yêu cầu kỹ thuật; canh tác nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp.
 
Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 20/6/2011; đối với các hệ thống anten quân sự mà hành lang an toàn kỹ thuật bị ảnh hưởng bởi các chướng ngại vật đã tồn tại trước ngày 20/06/2011, thì đơn vị quản lý hệ thống anten phải tổ chức đánh giá xác định mức độ ảnh hưởng và tìm biện pháp khắc phục.
 
Mai Xuân
Lượt người xem:  Views:   314
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền