Thông tin tuyên truyền
Thứ 4, Ngày 08/04/2009, 01:47
Phòng Công chứng tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương không được dùng con dấu có hình quốc huy
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
08/04/2009
(TTĐT) - Đây là một trong những quy định mới của Nghị định 31/2009/NĐ-CP về việc sửa đổi, bổ sung một số điều về quản lý và sử dụng con dấu vừa được Chính phủ ban hành ngày 01-4.

Nghị định trên cũng quy định thủ tục, hồ sơ xin làm con dấu; thời gian cụ thể hoàn thành việc làm con dấu và những trường hợp thu hồi con dấu.
 
Theo đó,  các tổ chức hoạt động theo Luật Báo chí phải có giấy phép hoạt động do cơ quan Thông tin và Truyền thông có thẩm quyền cấp; các tổ chức kinh tế được thành lập theo Luật Doanh nghiệp và Luật Đầu tư không phải cấp giấy phép làm con dấu, nhưng phải đăng ký mẫu dấu tại cơ quan Công an trước khi sử dụng. Trong thời hạn không quá 2 ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ hợp lệ của cơ quan, tổ chức (trước đây là 7 ngày) cơ quan Công an phải giới thiệu đến cơ sở làm con dấu theo quy định và cũng trong thời hạn không quá 2 ngày làm việc, kể từ khi nhận được giấy giới thiệu của cơ quan Công an hoặc đề nghị của doanh nghiệp, cơ sở làm con dấu phải hoàn thành việc làm con dấu và chuyển cho cơ quan Công an kiểm tra, đăng ký.
 
Con dấu sẽ bị thu hồi trong trường hợp cơ quan, tổ chức có quyết định chia tách, sáp nhập, hợp nhất, giải thể, kết thúc nhiệm vụ, chuyển đổi hình thức sở hữu; doanh nghiệp bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền hoặc có các vi phạm theo quy định của pháp luật; con dấu bị mất được tìm thấy sau khi đã có thông báo mất.
 
Những quy định này sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 01-6-2009.
 
Bạch Nhi
Lượt người xem:  Views:   361
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền