Thông tin tuyên truyền
Thứ 6, Ngày 03/04/2009, 03:31
Kế hoạch ứng dụng CNTT trong hoạt động CQNN giai đoạn 2009-2010
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
03/04/2009

(TTĐT)-Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 48/2009/TTg ngày 31/03/2009 về Phê duyệt Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT)  trong hoạt động cơ quan nhà nước (CQNN) giai đoạn 2009-2010 (Quyết định có hiệu lực từ ngày 15/5/2009).

Theo Kế hoạch, mục tiêu đến hết năm 2010: 1- Nâng cao năng lực quản lý điều hành của cơ quan nhà nước, đảm bảo 60% các thông tin chỉ đạo điều hành của lãnh đạo các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được đưa lên cổng thông tin điện tử hoặc trang tin điện tử; tỷ lệ cán bộ công chức sử dụng mail cho công việc ở các cơ quan, thành phố trực thuộc Trung ương là 80%, các tỉnh là 60%; tăng cường họp qua mạng và sử dụng mạng để trao đổi thông tin. 2-Phục vụ người dân và doanh nghiệp, đảm bảo 100% số cổng thông tin của các cơ quan Bộ,  thành phố trực thuộc Trung ương và 80% đối với cổng thông tin hoặc trang tin điện tử các tỉnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 2 cho người dân và doanh nghiệp.
 
Để triển khai thực hiện Kế hoạch, Chính phủ cũng nêu 5 giải pháp nhằm đạt được các mục tiêu trên: 1-Kết hợp chặt chẽ việc triển khai Kế hoạch này với Chương trình cải cách hành chính để ứng dụng CNTT trong hoạt động CQNN có tác dụng thực sự thúc đẩy cải cách hành chính và tăng hiệu quả của ứng dụng CNTT. 2-Đa dạng hóa các hình thức ứng dụng CNTT và tăng hiệu quả đầu tư. 3 – Liên hệ giữa CQNN với các tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp. 4-Tổ chức tuyên truyền rộng rãi nhằm nâng cao hiểu biết, nhận thức và các lợi ích trong việc xây dựng Chính phủ điện tử cho cán bộ, công chức, người dân và doanh nghiệp. 5-Nghiên cứu tiếp thu kinh nghiệm tốt của các nước có Chính phủ điện tử phát triển; tiếp cận ứng dụng công nghệ, phương thức thực hiện tiên tiến vào điều kiện thực tế của Việt Nam.
Lượt người xem:  Views:   321
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền