Thông tin tuyên truyền
Thứ 4, Ngày 18/03/2009, 08:35
5 nhóm hàng hóa không phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
18/03/2009
Ngày 16/3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã ký Nghị định số 26/2009/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/4 tới, trong đó quy định 5 nhóm hàng hóa không phải chịu thuế TTĐB theo quy định tại điều 3 của Luật thuế TTĐB.

Theo đó, nhóm hàng thứ nhất dành cho hàng viện trợ nhân đạo, hàng viện trợ không hoàn lại; quà tặng của các tổ chức, cá nhân ở nước ngoài cho các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội và nghề nghiệp, đơn vị vũ trang nhân dân; quà biếu, tặng cho cá nhân tại Việt Nam theo định mức quy định.

Nhóm thứ 2 bao gồm loại hàng hóa được vận chuyển từ nước xuất khẩu đến nước nhập khẩu qua cửa khẩu Việt Nam nhưng không làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam và không làm thủ tục xuất khẩu ra khỏi Việt Nam; hàng hóa được vận chuyển từ nước xuất khẩu đến nước nhập khẩu qua cửa khẩu Việt Nam và đưa vào kho ngoại quan nhưng không làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam và không làm thủ tục xuất khẩu ra khỏi Việt Nam; hàng quá cảnh, mượn đường qua cửa khẩu, biên giới Việt Nam trên cơ sở Hiệp định ký kết giữa Chính phủ Việt Nam với Chính phủ nước ngoài; hàng hóa được vận chuyển từ nước xuất khẩu đến nước nhập khẩu không qua cửa khẩu Việt Nam.

Đối tượng thứ 3 được áp dụng cho hàng tàu bay, du thuyền sử dụng vào mục đích kinh doanh vận chuyển hàng hóa, hành khách và kinh doanh du lịch.

Nhóm hàng thứ 4 là xe ô tô quy định tại khoản 4 điều 3 của Luật thuế TTĐB gồm các loại xe theo thiết kế của nhà sản xuất được sử dụng làm xe cứu thương, xe chở phạm nhân, xe tang lễ; xe thiết kế vừa có chỗ ngồi, vừa có chỗ đứng chở được từ 24 người trở lên; xe ô tô chạy trong khu vui chơi, giải trí, thể thao không đăng ký lưu hành và không tham gia giao thông. Mặt hàng cuối cùng không phải chịu thuế TTĐB là điều hòa nhiệt độ có công suất từ 90.000 BTU trở xuống theo thiết kế của nhà sản xuất chỉ để lắp trên phương tiện vận tải, bao gồm ô tô, toa xe lửa, tàu, thuyền, tàu bay.

Ngoài ra, Nghị định hướng dẫn chi tiết các đối tượng chịu thuế; giá tính thuế TTĐB; mức thuế suất cũng như loại hàng hóa được hoàn thuế và cách khấu trừ thuế. Các quy định về thuế TTĐB tại Nghị định này áp dụng đối với mặt hàng rượu, bia có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2010./.
(Theo vovnews.vn)
Lượt người xem:  Views:   352
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền