Thông tin tuyên truyền
Thứ 2, Ngày 16/03/2009, 09:23
Từ 1.7.2009: Người nhập cảnh không được mua hàng miễn thuế
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
16/03/2009

(LĐĐT) - Quy chế kinh doanh bán hàng miễn thuế ban hành kèm theo Quyết định số 24/2009/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ quy định người nhập cảnh sẽ không được mua hàng miễn thuế nữa kể từ mùng 1.7.2009.


Theo quy định mới, những người nhập cảnh không thuộc đối tượng được quyền ưu đãi mua hàng miễn thuế.

Các đối tượng được mua hàng miễn thuế gồm người xuất cảnh, quá cảnh; hành khách trên các chuyến bay quốc tế của hãng hàng không thành lập và hoạt động theo pháp luật Việt Nam; cơ quan, tổ chức, cá nhân được hưởng quyền ưu đãi miễn trừ ngoại giao và thủy thủ làm việc trên tàu biển vận tải quốc tế, bao gồm tàu biển có quốc tịch nước ngoài và Việt Nam.

Người xuất cảnh, quá cảnh khi mua hàng phải xuất trình hộ chiếu, giấy thông hành đã được phép xuất cảnh hoặc xuất trình Thẻ lên máy bay đối với người xuất cảnh, quá cảnh bằng đường hàng không.

Người chờ xuất cảnh mua hàng miễn thuế tại cửa hàng miễn thuế trong nội thành phải xuất trình hộ chiếu hợp lệ, vé đã đăng ký ngày xuất cảnh. Hàng được nhận tại khu cách ly cửa khẩu xuất cảnh.

Người xuất cảnh, quá cảnh được mua hàng miễn thuế không hạn chế số lượng và trị giá nhưng phải tự chịu trách nhiệm về thủ tục và định lượng để nhập khẩu vào nước nhập cảnh. Người xuất cảnh bằng giấy thông hành xuất nhập cảnh được mua hàng miễn thuế như khách xuất cảnh bằng hộ chiếu hợp lệ.

Thương nhân đã được phép kinh doanh bán hàng miễn thuế trước ngày ban hành Quy chế này không phải làm lại thủ tục cấp phép kinh doanh. Bộ trưởng Bộ Tài chính chịu trách nhiệm hướng dẫn thi hành Quy chế này.

K.M (Theo Website Bộ Tài chính)
Lượt người xem:  Views:   381
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền