Thông tin tuyên truyền
Thứ 5, Ngày 12/03/2009, 09:15
Khám chữa bệnh BHYT không đúng tuyến vẫn được thanh toán
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/03/2009
(VOV) - Theo đó, người khám chữa bệnh BHYT không đúng tuyến được thanh toán 70% chi phí nếu khám chữa bệnh tại tuyến huyện; 50% tại tuyến tỉnh và 40% tại tuyến trung ương.
Bộ Y tế vừa hoàn thành xong dự thảo nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm y tế sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2009.

Theo đó, người tham gia Bảo hiểm y tế khi đi khám chữa bệnh sẽ được Quỹ Bảo hiểm y tế thanh toán 100% chi phí cho một lần khám chữa bệnh thấp hơn 15% mức lương tối thiểu. Đặc biệt, người tham gia Bảo hiểm y tế nếu khám chữa bệnh không đúng tuyến cũng được Quỹ Bảo hiểm y tế thanh toán 70% chi phí nếu khám chữa bệnh tại tuyến huyện; 50% tại tuyến tỉnh, 40% tại tuyến Trung ương. Ngoài ra, người tham gia Bảo hiểm y tế khi đi khám chữa bệnh ở nước ngoài cũng được Quỹ Bảo hiểm y tế  thanh toán, nhưng không vượt quá mức chi phí bình quân của tuyến Trung ương. Cùng với việc mở rộng đối tượng tham gia, dự thảo nghị định cũng quy định, từ ngày 1/7/2009, ngân sách Nhà nước hỗ trợ tối thiểu bằng một nửa mức đóng Bảo hiểm y tế đối với người thuộc hộ gia đình cận nghèo.

Ngoài 24 nhóm đối tượng đã được quy định tại Luật Bảo hiểm y tế, trong dự thảo nghị định bổ sung 5 đối tượng được tham gia Bảo hiểm y tế. Bao gồm 2 nhóm đối tượng là công nhân cao su đang hưởng trợ cấp hàng tháng (theo Quyết định 206/CP ngày 30/5/1979 của Hội đồng Chính phủ) và thanh niên xung phong thời kỳ kháng chiến chống Pháp (theo Quyết định 170/2008/QĐ-TTg ngày 28/12/2008 của Thủ tướng Chính phủ) được tham gia BHYT từ 1/7/2009. Từ 1/1/2010, áp dụng đối với 3 nhóm: Thân nhân của học sinh cơ yếu đang hưởng phụ cấp được đào tạo về kỹ thuật, nghiệp vụ mật mã do Ban Cơ yếu Chính phủ quản lý; người lao động hưởng chế độ ốm đau do mắc bệnh thuộc danh mục bệnh cần chữa trị dài ngày; người hoạt động không chuyên trách xã, phường, thị trấn./.

TTTin
(Theo vovnews.vn)
Lượt người xem:  Views:   418
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền