Thông tin tuyên truyền
Thứ 4, Ngày 11/03/2009, 02:30
Cấm sản xuất, tàng trữ, vận chuyển, buôn bán và đốt thả đèn trời.
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
11/03/2009
(TTĐT)-Bộ Công an vừa có công điện số 55/HT1, ngày 05 tháng 3 năm 2009 gởi Giám đốc Công an các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương, đề nghị Thủ trưởng các đơn vị, địa phương chỉ đạo thực hiện tốt một số việc trong khi chờ Thủ tướng Chính phủ ra quyết định nêu trên.
1. Tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các nguy cơ và nguyên nhân cháy, nổ do đốt thả đèn trời gây ra, vận động mọi người đề cao ý thức trách nhiệm trước cộng đồng trong công tác phòng cháy và chữa cháy, không đốt thả các loại đèn trời.
    2. Phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân, kịp thời xử lý đối với các vụ cháy, nổ do đốt thả đèn trời gây ra để răn đe giáo dục và tuyên truyền về những nguy cơ cháy, nổ do đốt thả đèn trời gây ra.
    3. Công an các đơn vị, địa phương cần quán triệt nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sỹ thực hiện nghiêm túc và vận động gia đình, người thân và nhân dân nơi cư trú không sản xuất, tàng trữ, vận chuyển, mua bán và đốt thả đèn trời, góp phần đảm bảo an ninh, an toàn xã hội, nhất là trong mùa khô hanh./. 

Thời gian qua, tình hình cháy do đốt thả đèn trời gây ra diễn biến phức tạp và tiềm ẩn nguy cơ cháy cao, nhất là đối với rừng, các kho xăng dầu, khí đốt, hệ thống truyền tải điện, bãi để xe, nhà cửa làm bằng vật liệu dễ cháy... Chỉ tính riêng trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Sửu 2009, trên cả nước đã xảy ra 30 vụ cháy, chập điện do đốt thả đèn trời gây ra, trong đó xảy ra 10 vụ cháy rừng (Quảng Ninh: 6 vụ, Hải Phòng: 4 vụ). Tại TP Hà Nội, trong đêm Giao thừa và ngày mùng Một Tết đã xảy ra 02 vụ chạm chập làm mất điện trong nhiều giờ của trên 100 trạm hạ thế, điều tiết điện và hàng chục nghìn hộ dân, 01 vụ cháy cáp viễn thông làm hầu hết các báo điện tử thuê đường truyền VDC bị mất tín hiệu trong nhiều giờ, 01 vụ cháy nhà dân ở phường Tứ Liên, quận Tây Hồ.

     Trước tình hình trên, ngày 25/2/2009, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chủ trì, phối hợp với Bộ Công an và các Bộ, ngành liên quan họp thống nhất đề xuất Thủ tướng Chính phủ ra quyết định cấm sản xuất, tàng trữ, vận chuyển, buôn bán và đốt thả đèn trời.

Song Phúc

Nguồn Công điện 55/HT1

Lượt người xem:  Views:   326
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền