Thông tin tuyên truyền
Thứ 4, Ngày 18/02/2009, 02:56
Quy định mới về kinh doanh bán hàng miễn thuế
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
18/02/2009
(Chinhphu.vn) -  Hàng hóa bán tại cửa hàng miễn thuế không thuộc đối tượng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng; được miễn thuế nhập khẩu nếu là hàng nhập khẩu. Đồng tiền dùng giao dịch tại các cửa hàng miễn thuế là đồng Việt Nam, USD và EURO.
Một cửa hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế Nội Bài
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quy chế về kinh doanh bán hàng miễn thuế. Theo đó, hàng hóa nhập khẩu chưa nộp thuế đưa vào bán tại các cửa hàng miễn thuế được quản lý theo chế độ hàng tạm nhập; hàng nhập khẩu đã nộp thuế hoặc sản xuất tại Việt Nam bán tại cửa hàng miễn thuế được quản lý theo chế độ hàng tạm xuất và được lưu lại tại cửa hàng không quá 365 ngày.
Trưởng hợp cần kéo dài thời hạn tạm nhập,  tạm xuất hàng hóa lưu tại cửa hàng miễn thuế thì thời hạn cũng không quá 180 ngày cho mỗi lô hàng.
Hàng hóa nhập khẩu đã nộp thuế, hàng hóa sản xuất tại Việt Nam đưa vào bán tại cửa hàng miễn thuế sẽ được hoàn lại thuế theo quy định. Trong đó các mặt hàng như thuốc lá, bia rượu, điện máy bán tại cửa hàng miễn thuế phải dán tem "VIETNAM DUTY NOT PAID"  do Bộ Tài chính phát hành.
Đối tượng và điều kiện mua hàng miễn thuế là người xuất cảnh, quá cảnh, khách trên tàu bay thực hiện các chuyến bay quốc tế, tổ chức, cá nhân được hưởng quyền ưu đãi miễn trừ ngoại giao, thủy thủ làm việc trên tàu biển vận tải quốc tế. Chính vì đặc thù này, các cửa hàng miễn thuế được bố trí tại khu cách ly ở cửa khẩu quốc tế, sân bay, cảng biển, đường bộ, đường sắt; trong nội thành để phục vụ người chờ xuất cảnh, đối tượng được hưởng chính sách ưu đãi về thuế; trên tàu bay thực hiện các chuyến bay quốc tế.
Người xuất cảnh, quá cảnh được mua hàng miễn thuế không hạn chế số lượng và trị giá, tuy nhiên phải tự chịu trách nhiệm về thủ tục và định lượng để nhập khẩu vào nước nhập cảnh.
Mai Hương (Nguồn: Quyết định số 24/2009/QĐ-TTg)
(Theo www.chinhphu.vn)
Lượt người xem:  Views:   427
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền