Tin hoạt động sở ngành
Thứ 4, Ngày 12/01/2022, 23:00
Họp mặt kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/01/2022 | Đoan Trang

TTĐT - ​Tối 12-01, tại TP. Thủ Dầu Một, Hội Sinh viên tỉnh Bình Dương đã tổ chức Chương trình họp mặt nhân kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (09/01/1950 – 09/01/2022); tuyên dương danh hiệu "Sinh viên 5 tốt", "Học sinh 3 tốt", "Sinh viên Bình Dương-những câu chuyện đẹp" cấp tỉnh năm học 2021 – 2022.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Văn Dành – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh.

Kể từ khi thành lập đến nay, Hội Sinh viên tỉnh đã luôn sáng tạo, đoàn kết, thống nhất lãnh đạo, chỉ đạo công tác Hội và phong trào sinh viên tỉnh Bình Dương đạt được nhiều kết quả đáng tự hào. Năm 2022, ghi dấu một chặng đường 12 năm nỗ lực, phấn đấu trưởng thành và phát triển, Hội Sinh viên tỉnh luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao với hầu hết các mục tiêu, chỉ tiêu đều đạt và vượt so với yêu cầu. Nhiều mô hình mới, sáng tạo được triển khai thực hiện; hỗ trợ tích cực cho việc học tập và rèn luyện của hội viên, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

72namhoisv 1.jpg

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Hội Sinh viên tỉnh qua 12 năm hình thành và phát triển

Trong những năm qua, để cổ vũ, khuyến khích và tạo môi trường cho học sinh, sinh viên rèn luyện toàn diện trên các mặt đạo đức, học tập, thể lực, tình nguyện và hội nhập, Tỉnh Đoàn cùng Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh tập trung triển khai phong trào "Sinh viên 5 tốt", "Học sinh 3 tốt" rộng rãi trong toàn tỉnh. Từ thực tiễn phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương với lối sống đẹp, có nhiều thành tích xuất sắc trong học tập, sáng tạo, nghiên cứu khoa học. Nhiều học sinh, sinh viên được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng, góp phần hình thành một lớp học sinh, sinh viên Bình Dương thời kỳ mới giàu lòng yêu nước, bản lĩnh, có tri thức, sức khỏe, có khát vọng vươn lên chủ động, tự tin và hội nhập quốc tế.

Năm 2021, Hội Sinh viên tỉnh là 01 trong 10 tập thể trong cả nước được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam xét chọn trao Giải thưởng 09/01 với mô hình phối hợp với Hội Sinh viên Việt Nam tại Singapore tổ chức Cuộc thi Youth Companion lần thứ I/2021.

72namhoisv 2.jpg

72namhoisv 3.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dành và Bí thư Tỉnh Đoàn Nguyễn Thị Ngọc Xuân trao Giải thưởng "Sao tháng Giêng" cho các sinh viên

Chương trình cũng đã trao Giải thưởng "Sao tháng Giêng" của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cho 03 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc và tích cực tham gia công tác Đoàn – Hội.

72namhoisv 4.jpg

72namhoisv 5.jpg

Trao danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cấp Trung ương năm 2021 cho các tập thể và cá nhân

Đồng thời, tuyên dương tập thể Chi hội D18TH01 khoa Sư phạm trường Đại học Thủ Dầu Một và 08 sinh viên xuất sắc đạt danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cấp Trung ương năm 2021; tuyên dương 02 tập thể Chi hội (Chi hội D18TH01 khoa Sư phạm trường Đại học Thủ Dầu Một và Chi hội D20HO01 Viện Phát triển ứng dụng Trường Đại học Thủ Dầu Một) và 54 sinh viên xuất sắc trong toàn tỉnh đạt danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cấp tỉnh năm học 2021 – 2022; tuyên dương 24 gương "Học sinh 3 tốt" gồm các tiêu chí: học tập tốt, đạo đức tốt, có sức khỏe và tham gia hoạt động, xã hội tốt năm học 2021 – 2022 trong khối học sinh THPT, GDTX; tuyên dương 07 gương "Sinh viên Bình Dương – Những câu chuyện đẹp" năm học 2021 – 2022.

72namhoisv 6.jpg

Các tập thể, cá nhân xuất sắc đạt danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cấp tỉnh năm học 2021-2022

72namhoisv 7.jpg

Tuyên dương gương "Sinh viên Bình Dương – Những câu chuyện đẹp" năm học 2021 – 2022​

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dành đề nghị, trong thời gian tới, Tỉnh Đoàn và Hội Sinh viên tỉnh cần tiếp tục đổi mới hình thức hoạt động phù hợp với tình hình phòng, chống dịch trong giai đoạn hiện nay; tiếp tục phát huy phong trào thanh niên tình nguyện, đẩy mạnh công tác tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Chú trọng phát hiện, tuyên dương các tập thể, cá nhân và các gương sinh viên tiêu biểu vươn lên trong học tập, công tác; từ đó nhân rộng để các điển hình tỏa sáng trong môi trường giáo dục, đem đến niềm lạc quan, tin yêu vào cuộc sống cho tuổi trẻ; thôi thúc họ vươn lên, góp phần hình thành một lớp trẻ năng động, tự tin đi vào tương lai và chủ động trong hội nhập kinh tế.

Song song đó, tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động cổ vũ tinh thần học tập và khát vọng cống hiến cho học sinh, sinh viên, đặc biệt là chăm lo cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; tăng cường tổ chức các hoạt động hướng nghiệp, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo dành cho học sinh, sinh viên.

IMG-4318.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dành phát biểu tại buổi lễ

Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn học sinh, sinh viên tiếp tục phấn đấu trở thành tấm gương sáng trong học tập và cuộc sống đời thường; nỗ lực rèn luyện sáng tạo trong lao động; năng động, nhiệt tình tham gia các phong trào Đoàn – Hội để lan tỏa nghị lực, tinh thần hòa nhịp vào công cuộc xây dựng phát triển quê hương Bình Dương giàu mạnh, văn minh, nghĩa tình.​

Lượt người xem:  Views:   937
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động sở ngành