Tin hoạt động sở ngành
Thứ 4, Ngày 12/01/2022, 18:00
Bình Dương: Hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch thích ứng linh hoạt với tình hình dịch bệnh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/01/2022 | Phương Chi

TTĐT - ​Sáng 12-01, tại Trung tâm Văn hoá - Nghệ thuật tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2021, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

Đến dự có ông Nguyễn Kiều Linh - Phó Chánh văn phòng Bộ, Trưởng cơ quan đại diện Văn phòng Bộ VHTTDL tại TP.Hồ Chí Minh; ông Trần Hướng Dương - Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, Bộ VHTTDL; bà Nguyễn Trường Nhật Phượng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Năm 2021, các hoạt động của ngành VHTTDL được chuyển đổi kịp thời, thích ứng và linh hoạt nhằm đảm bảo phù hợp với tình hình dịch bệnh. Công tác quản lý nhà nước được chú trọng, thường xuyên hướng dẫn, kiểm tra, giám sát nhằm đảm bảo các lĩnh vực hoạt động của ngành diễn ra trong trật tự, an toàn, lành mạnh. Tích cực tổ chức các hoạt động tuyên truyền, cổ động chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá" và công tác gia đình được triển khai thực hiện gắn với Cuộc vận động xây dựng nông thôn mới, nếp sống văn minh đô thị. Các thiết chế văn hoá, thể thao và di tích từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục được quan tâm xây dựng, tu bổ, tôn tạo. Năm 2021, Sở đã tổ chức Lễ công bố quyết định công nhận Bảo vật Quốc gia đối với Di sản văn hoá "Bộ dụng cụ dệt gỗ Phú Chánh" và công bố danh mục Di sản văn hoá phi vật thể Quốc gia đối với "Nghề gốm Bình Dương", "Võ Lâm Tân Khánh Bà Trà".

Nhiều giải thể thao phong trào được tổ chức lồng ghép với Đại hội Thể dục thể thao cấp xã, cấp huyện, tiến tới Đại hội Thể dục thể thao cấp tỉnh và toàn quốc năm 2022. Các đội tuyển thể thao tỉnh đã tham gia thi đấu 62 giải, đạt 242 huy chương các loại.


Caravan Famtrip "Hào khí miền Đông 2021" là một trong những hoạt động tái khởi động du lịch Bình Dương

Hoạt động kinh doanh du lịch tuy giảm mạnh so với những năm trước do ảnh hưởng của dịch (tổng lượt khách giảm 55,9% và doanh thu giảm 7,4% so với cùng kỳ năm 2020), song với sự hỗ trợ, hướng dẫn của ngành, các doanh nghiệp du lịch đã nỗ lực xây dựng phương án khôi phục và phát triển kinh doanh. Hiệp hội Du lịch Bình Dương đã phối hợp với Diễn đàn Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam tổ chức thành công Đoàn Caravan Famtrip "Hào khí miền Đông năm 2022" nhằm tái khởi động hoạt động du lịch.

Trong đợt dịch Covid-19 lần thứ tư, ngành đã tuyên truyền, vận động các cơ sở lưu trú du lịch tham gia sử dụng làm khu cách ly y tế; sắp xếp, bố trí nơi ăn uống, lưu trú cho hơn 20 đoàn với hơn 700 y, bác sĩ, tình nguyện viên của các tỉnh, thành phố và Trung ương đến hỗ trợ, chi viện cho Bình Dương chống dịch. Đồng thời giải quyết, chi hỗ trợ kịp thời cho các đối tượng hướng dẫn viên du lịch, diễn viên nghệ thuật theo đúng quy định. Lực lượng cán bộ, công chức của ngành cũng tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại các địa phương "vùng đỏ".


Sở VHTTDL Bình Dương vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" giai đoạn 2000-2020


Trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể và cá nhân 


Trao Cờ thi đua của Bộ VHTTDL cho các tập thể

Ông Nguyễn Khoa Hải - Giám đốc Sở VHTTDL cho biết, năm 2022, toàn ngành VHTTDL sẽ tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của lực lượng kiểm tra liên ngành văn hoá - xã hội từ cấp tỉnh đến cơ sở nhằm kịp thời chấn chỉnh và tạo môi trường văn hoá, văn minh và lành mạnh trên địa bàn. Thực hiện nghiêm các chỉ đạo về tổ chức và quản lý lễ hội trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Song song đó, thực hiện tốt công tác tuyên truyền cổ động trực quan, tổ chức các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm lớn của đất nước và các sự kiện chính trị trong năm 2022. Trước mắt tổ chức tốt các hoạt động mừng Đảng - mừng Xuân Nhâm Dần trên tinh thần đảm bảo tuyệt đối an toàn, vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm.

Đánh giá cao kết quả đạt được của ngành trong năm 2021, ông Nguyễn Kiều Linh - Phó Chánh văn phòng Bộ, Trưởng cơ quan đại diện Văn phòng Bộ VHTTDL tại TP.Hồ Chí Minh đề nghị ngành VHTTDL Bình Dương tiếp tục triển khai có trọng tâm, trọng điểm về chuyển đổi số trên tất cả các hoạt động của ngành theo đúng tinh thần chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại Hội nghị tổng kết công tác ngành năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Dịp này, Sở VHTTDL Bình Dương vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" giai đoạn 2000-2020; 02 tập thể và 02 cá nhân nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Bộ VHTTDL tặng Cờ thi đua cho 02 tập thể và tặng Bằng khen cho 05 tập thể, 02 cá nhân. UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho 01 tập thể; tặng Bằng khen cho 13 tập thể, 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác "Bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị di tích lịch sử, văn hóa và danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh Bình Dương". 


Trao cờ thi đua của UBND tỉnh cho tập thể Thư viện tỉnh 




Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân

Lượt người xem:  Views:   850
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động sở ngành